I. Yêu cầu :
· Kiến thức: Trẻ ôn lại các khái niệm về hình học : hình vuông,hình tam giác,hình chữ nhật.Biết gọi tên và chất liệu một số khăn : Hình vuông,hình tam giác,hình chữ nhật bằng chất liệu khác nhau.
· Kỹ năng:Rèn luyện cơ tay qua hoạt động xếp hình tạo ra các hình hình học.
· Giáo dục : Biết tác dụng từng loại khăn,khăn để lau mặt,lau mũi, lau khô tay khi rửa tay xong.
II. Chuẩn bị:
· Cô 3 cái khăn với chất liệu khác nhau: Khăn lông ,khăn mùi xoa,khăn quàng cổ.
· Mỗi trẻ một cái khăn vuông,1 giấy hình vuông.
· Tích hợp : THMTXQ,giáo dục cá nhân cho trẻ.
III. Tiến trình:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4151 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Gia đình - Hoạt động bé và chiếc khăn (lớp mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC : HOẠT ĐỘNG LQVT
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH
HOẠT ĐỘNG : BÉ VÀ CHIẾC KHĂN
TRƯỜNG MẦM NON 1-6
LỚP : MẦM 1
GIÁO VIÊN : PHAN KYM HUỜN
Yêu cầu :
Kiến thức: Trẻ ôn lại các khái niệm về hình học : hình vuông,hình tam giác,hình chữ nhật.Biết gọi tên và chất liệu một số khăn : Hình vuông,hình tam giác,hình chữ nhật bằng chất liệu khác nhau.
Kỹ năng:Rèn luyện cơ tay qua hoạt động xếp hình tạo ra các hình hình học.
Giáo dục : Biết tác dụng từng loại khăn,khăn để lau mặt,lau mũi, lau khô tay khi rửa tay xong.
Chuẩn bị:
Cô 3 cái khăn với chất liệu khác nhau: Khăn lông ,khăn mùi xoa,khăn quàng cổ.
Mỗi trẻ một cái khăn vuông,1 giấy hình vuông.
Tích hợp : THMTXQ,giáo dục cá nhân cho trẻ.
Tiến trình:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Bé làm quen với khăn.
Bồ ơi bồ !Đố bạn biết tôi tên là gì?
Cái bàn chải này dùng để làm gì?
Cô và các con cùng làm thao tác đánh răng xem nào?
Đánh răng rửa mặt xong rồi chúng ta cần làm gì nữa.
Đây là gì?
Vì sao khăn con không lau được.
Khăn quàng cổ được làm bằng chất liệu gì?
Khăn quàng cổ không thể lau mặt được vì chất liệu của khăn bằng voan ít thấm nước.Khăn chỉ để dành làm đẹp khi đi dạo chơi.
Con hãy gọi tên khăn cùng cô “Khăn voan”.
Còn những chiếc khăn của các con có lau mặt được không.
Khăn này được làm bằng chất liệu gì.
Con hãy gọi tên khăn cùng cô “Khăn bông”
Hoạt động 2: Bé chơi với khăn.
Hôm nay cô cháu ta cùng chơi với những chiếc khăn phép thuật này.Con hãy dùng hai bàn tay cầm vào hai đầu của chiếc khăn và giơ lên cho các bạn cùng xem chiếc khăn của mình có dạng hình gì?
Cô cho trẻ đọc từ “Khăn hình vuông”.
Với chiếc khăn hình vuông cô và các con dùng phép thuật biết cho nó thành hình chữ nhật nhé.
Con hãy dùng hai đầu khăn đang cầm đặt trùng khít với hai đầu khăn còn lại con nhìn xem ta đã được hình gì.
Cô cho trẻ đọc từ “Khăn hình chữ nhật”.
Cô đố các bé chiếc khăn này có thể biến thành một hình khác nữa được không.
Bây giờ mời các bạn xem tài của cô.Cô đã biến chiếc khăn hình vuông thành hình tam giác rồi cô đố các bạn biết cô đã làm thế nào mà tài thế. Con làm giống cô được không.
Cô cho trẻ đọc từ “Khăn hình tam giác”.
Các con ơi,từ nãy giờ chúng ta cùng chơi với khăn rất vui phải không.Chiếc khăn này chúng ta để dành làm gì nữa.
Hoạt động 3 : Múa cùng với khăn.
Cô mời lớp mình dùng chiếc khăn của mình múa hát bài “Chiếc khăn tay”.
Với chiếc khăn xinh đẹp này chúng ta cần giặt khăn thật sạch sẽ để dành lau bàn tay xinh xinh của chúng ta và chiếc khăn này làm đẹp rất hữu ích .
Hoạt động 4 : Bé tập làm ảo thuật gia
Cô phát cho mỗi bạn một tờ giấy con xem tờ giấy màu này có hình gì?
Cô các bé biết hình vuông có mấy cạnh?
Bé đếm cùng cô nhé !
Từ giấy hình vuông này con làm ảo thuật cho tờ giấy này thành nhiều hình khác nhau được không?
Con đã ảo thuật thành hình gì?
Hình tam giác này có mấy cạnh,mấy góc?
Con hãy ảo thuật cho tờ giấy này thành hình chữ nhật đi?
Tôi là hình chữ nhật bạn hãy đoán xem tôi có cạnh gì?
Kếùt thúc hoạt động .
Thưa cô,là cái bàn chải.
Thưa cô dùng để đánh răng khi thức dậy,đánh răng khi ăn xong,đánh răng trước khi đi ngủ.
Trẻ thực hiện cùng cô.
Dùng khăn lau mặt.
Đây là khăn.
Trẻ đi lấy khăn.Trẻ lau mặt bằng khăn của mình.
Thưa cô khăn của con không lau mặt được.
Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ
Trẻ đọc cùng cô.
Thưa cô được
Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ.
Trẻ đọc cùng cô.
Trẻ thực hiện cùng cô.
Cá nhân trẻ trả lời.
Trẻ thực hiện cùng cô.
Cá nhân trẻ trả lời.
Trẻ chú ý quan sát.
Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ.
Trẻ thực hiện
Trẻ đọc cùng cô.
Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ.
Trẻ múa hát cùng cô.
Giấy hình vuông.
Hình vuông có 4 cạnh.
Trẻ đếm các cạnh của hình.
Dạ được.
Con ảo thuật thành hình tam giác.
Có 3 cạnh, 3 góc.
Trẻ thực hiện.
Có cạnh dài và cạnh ngắn.
File đính kèm:
- GIAO AN CHUYEN DE.doc