Chủ điểm nhánh: Một số loại rau (độ tuổi: 24 – 36 tháng)

A. Mục đích yêu cầu :

1. Kiến thức:

- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên một số loại rau (rau cúc, rau xà lách)

- Trẻ nhận biết được màu sắc của lá và một số đặc điểm nổi bật bên ngoài của rau, như thân, bẹ

- Trẻ biết lợi ích và chất dinh dưỡng của rau

2. Kỷ năng:

- Rèn kỷ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.

- Nhằm củng cố và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Rèn kỷ năng phát âm cho trẻ.

3. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ biết bảo vệ vườn rau,không bứt lá, nhổ rau, không dẫm lên rau.

- Giáo dục chất dinh dưỡng và lợi ích của việc trồng rau.

B. Chuẩn bị:

1. Của cô:

- Giáo án.

- Hai loại rau thật : rau xà lách, rau cúc.

- Mô hình vườn rau nhà bạn búp bê để trẻ quan sát.

2. Của trẻ:

- Rá đựng đồ chơi.

- Mỗi trẻ hai cây rau thật : rau xà lách, rau cúc.

- Lá dây đủ cho trẻ xâu vòng.

ã Tích hợp:

- Đồng dao : bài Họ rau.

- Nhận biết màu:

- Nhận biết phân biệt to nhỏ.

- Giáo dục chất dinh dưỡng .

- Giáo dục bảo vệ môi trường: Không nhổ rau, dẫm lên rau.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18647 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm nhánh: Một số loại rau (độ tuổi: 24 – 36 tháng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn giáo án thi thực hành kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học : 2008 – 2009 Số báo danh : 41 chủ điểm lớn : thế giới thực vật chủ điểm nhánh : một số loại rau độ tuổi : 24 – 36 tháng đề tài : nhận biết tập nói Rau cúc, rau xà lách Nd kh: xâu vòng lá Mục đích yêu cầu : Kiến thức: Trẻ nhận biết và gọi đúng tên một số loại rau (rau cúc, rau xà lách) Trẻ nhận biết được màu sắc của lá và một số đặc điểm nổi bật bên ngoài của rau, như thân, bẹ … Trẻ biết lợi ích và chất dinh dưỡng của rau Kỷ năng: Rèn kỷ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định. Nhằm củng cố và phát triển vốn từ cho trẻ. Rèn kỷ năng phát âm cho trẻ. Giáo dục: Giáo dục trẻ biết bảo vệ vườn rau,không bứt lá, nhổ rau, không dẫm lên rau. Giáo dục chất dinh dưỡng và lợi ích của việc trồng rau. Chuẩn bị: Của cô: Giáo án. Hai loại rau thật : rau xà lách, rau cúc. Mô hình vườn rau nhà bạn búp bê để trẻ quan sát. Của trẻ: Rá đựng đồ chơi. Mỗi trẻ hai cây rau thật : rau xà lách, rau cúc. Lá dây đủ cho trẻ xâu vòng. Tích hợp: Đồng dao : bài Họ rau. Nhận biết màu: Nhận biết phân biệt to nhỏ. Giáo dục chất dinh dưỡng . Giáo dục bảo vệ môi trường: Không nhổ rau, dẫm lên rau. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ I. ổn định lớp: II. Giới thiệu bài: (3 – 4 phút) Cô và trẻ đi từ ngoài vào đọc bài đồng dao: Họ rau và đến quan sát vườn rau nhà bạn búp bê. - Cô đàm thoại với trẻ về các loại rau có trong vườn . - Sau đó cô cho trẻ về chiếu ngồi. - Cô hỏi trẻ: + Cô và các con vừa đến quan sát vườn rau nhà bạn gì? + ở vườn rau có những loại rau gì? III. Cho trẻ quan sát nhận biết tập nói “Rau xà lách, Rau cúc”. (8 – 9 phút) - Cô đọc câu đố về “Rau cúc” “ Rau gì lá nhỏ loăn qoăn Mẹ trồng thành luống nấu canh ngọt lừ” - Cô vừa đọc cho các con nghe câu đố nói về rau gì? - Cô đưa Rau cúc ra cho trẻ quan sát, nhận biết phát âm. - Cô hỏi trẻ : Cô có rau gì đây? - Cô nhắc lại :“Rau cúc” - Cô phát âm mẫu : “Rau cúc” 2 lần - Cả lớp phát âm : “Rau cúc” 2 lần - Tổ, cá nhân phát âm - Cô chú ý quan sát sữa sai - Cô hỏi trẻ : Lá rau cúc có màu gì? (màu xanh) - Cô phát âm mẫu “màu xanh” - Cho lớp , tổ, cá nhân phát âm màu - Cô hỏi trẻ : Rau cúc được trồng ở đâu? Trồng rau để làm gì ? ă Rau được trồng trong vườn ở các gia đình, trồng rau để làm thực phẩm, rau cúc trồng để ăn lá. *Cho trẻ chơi trò chơi “trời tối trời sáng” - Cô đưa rau “xà lách” ra và giới thiệu tương tự . - Cô hỏi trẻ: cô có rau gì đây?(rau xà lách) - Cô phát âm mẫu : rau xà lách - Cho lớp , tổ, cá nhân phát âm: rau xà lách - Cô chú ý quan sát sữa sai - Cô hỏi trẻ : lá rau xà lách có màu gì? (màu xanh) - Cô phát âm mẫu “màu xanh” - Cho lớp , tổ, cá nhân phát âm màu - Cô hỏi trẻ : rau xà lách được trồng ở đâu? Trồng rau để làm gì ? ă Rau được trồng trong vườn ở các gia đình, trồng rau để làm thực phẩm, rau xà lách trồng để ăn lá. *Củng cố : - Cô hỏi trẻ: bạn nào giỏi cho cô biết hôm nay cô đã cho các con nhận biết những loại rau gì? - Ngoài hai loại rau đó ra ở gia đình chúng mình còn có rất nhiều loại rau khác nữa (rau mùi, rau cải, rau bắp cải…) *Giáo dục - Rau là một loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin giúp cơ thể chóng lớn da dẽ hồng hào vì vậy ở trường cũng như ở nhà các con phải ăn thêm rau để giúp cơ thể khoẻ mạnh, muốn có rau xanh để ăn các con phải biết bảo vệ rau không dẫm lên rau, đuổi gà trong vườn rau giúp bố mẹ IV. Cho trẻ chơi trò chơi: (2 – 3 phút) Lấy rau theo yêu cầu của cô - Cô hướng dẫn trẻ thực hiện V. Nội dung kết hợp : (2 – 3 phút) xâu vòng bằng lá - Cô giới thiệu vật mẫu - cách xâu vòng - Trẻ thực hiện cùng cô VI.Kết thúc : (2 – 3 phút) - Trẻ đưa vòng lên tặng bạn búp bê - Sau đó đọc bài thơ cây bắp cải và đi ngoài Trẻ đi theo cô Trẻ trả lời Trẻ kể Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ phát âm 2 lần Trẻ trả lời Trẻ phát âm Trẻ chơi trò chơi Trẻ phát âm 2 lần Trẻ trả lời Trẻ phát âm Trẻ trả lời Trẻ kể rau cúc ,xà lách. Trẻ lắng nghe Trẻ chơi trò chơi Trẻ xâu vòng cùng cô Trẻ thực hiện theo yêu cầu

File đính kèm:

  • docGA THI gvg.doc