Mục đích yêu cầu:
Ôn số lượng 9, hình thành và rèn luyện kỹ năng tách, gộp trong phạm vi 9.
Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
Biết lắng nghe lời cô, chơi cùng bạn.
Giáo dục trẻ biết chia sẻ cùng bạn, biết nhường nhịn bạn trong các sinh hoạt cũng như trong các hoạt động.
Biết hoạt động theo nhóm, chơi cùng bạn, vâng lời cô.
Chuẩn bị:
Chuyện tranh hoặc rối: Heo và gấu
Rổ có hình 3 chú gấu con, 9 miếng cam, đủ cho mỗi trẻ.
Bảng nỉ cho cô, 3 chú gấu và những miếng cam mô hình của cô, đủ lớn cho trẻ quan sát.
Các trái cây làm bằng biti’s lớn (đường kính 25-35cm, hoặc có thể lớn hơn), mỗi trái cắt làm đôi theo hình dzic dzac, có dán hình tròn, vuông, tam giác, và chữ số tương ứng lên một mặt.
Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Kể chuyện: Heo và gấu.
Đàm thoại:
Gấu và heo cùng trồng cây gì?
Gấu và heo đã chăm sóc cây như thế nào?
Cây cam có tất cả bao nhiêu trái?
Heo và gấu đã chia cam như thế nào?
Chín trái cam có chia thành hai phần bằng nhau được không?
Tại sao không chia thành hai phần bằng nhau được?
Tại sao Gấu và Heo lại chọn cách chia như thế?
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thế giới Thực vật - Đề tài: Những trái cam của gấu và heo (Nhóm lớp: lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm: Thế giới Thực vật
Đề tài: Những trái cam của gấu và heo
Nhóm lớp: lá
Mục đích yêu cầu:
Ôn số lượng 9, hình thành và rèn luyện kỹ năng tách, gộp trong phạm vi 9.
Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
Biết lắng nghe lời cô, chơi cùng bạn.
Giáo dục trẻ biết chia sẻ cùng bạn, biết nhường nhịn bạn trong các sinh hoạt cũng như trong các hoạt động.
Biết hoạt động theo nhóm, chơi cùng bạn, vâng lời cô.
Chuẩn bị:
Chuyện tranh hoặc rối: Heo và gấu
Rổ có hình 3 chú gấu con, 9 miếng cam, đủ cho mỗi trẻ.
Bảng nỉ cho cô, 3 chú gấu và những miếng cam mô hình của cô, đủ lớn cho trẻ quan sát.
Các trái cây làm bằng biti’s lớn (đường kính 25-35cm, hoặc có thể lớn hơn), mỗi trái cắt làm đôi theo hình dzic dzac, có dán hình tròn, vuông, tam giác, và chữ số tương ứng lên một mặt.
Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Kể chuyện: Heo và gấu.
Đàm thoại:
Gấu và heo cùng trồng cây gì?
Gấu và heo đã chăm sóc cây như thế nào?
Cây cam có tất cả bao nhiêu trái?
Heo và gấu đã chia cam như thế nào?
Chín trái cam có chia thành hai phần bằng nhau được không?
Tại sao không chia thành hai phần bằng nhau được?
Tại sao Gấu và Heo lại chọn cách chia như thế?
2. Hoạt động 2: Bé tập chia cam :
Các bạn xem nhà gấu có mấy anh em? (3 anh em): cô dán 3 chú gấu lên bảng nỉ.
Cô cho mỗi trẻ về góc lấy một rổ. trong rổ có các hình nhân vật và 9 múi cam (bằng giấy màu hoặc biti’s). Trẻ xếp ba chú gấu trong rủ ra sàn nhà trước mặt mình.
Trên bàn có 1 trái cam. Chúng ta cùng xem trái cam có tất cả bao nhiêu múi (cô tách quả cam (mô hình) ra làm 9 múi.
Cho trẻ đếm lại.
Với chín múi cam gấu anh sẽ chia cho các em như thế nào để ba anh em đều có số cam bằng nhau?
(Cô gợi ý cho trẻ và cho trẻ lên bảng chia số múi cam cho ba anh em gấu)
Các trẻ trong lớp nhận xét về cách chia trên.
Sau khi chia xong, số múi cam được chia làm mấy phần? mỗi phần có mấy múi cam? số múi cam trong mỗi phần có bằng nhau không?
Nếu chỉ chia cam thành 2 phần sẽ có mấy cách chia?
Gọi một số trẻ lên bảng thử chia thành hai phần, các trẻ ở dưới cũng chia 9 múi cam thành hai phần, cô kiểm tra kết quả của trẻ sau mỗi lần chia.
Nhận xét về số lượng hai phần sau khi chia.
Hoạt động 3: Trái cây tìm bạn
Cô có những trái cây: cam, táo, lê, chôm chôm, v.v… bằng biti’s, mỗi trái được cắt đôi ra, trên mỗi nửa sẽ có số tam giác, chấm tròn, hình vuông và chữ số tương ứng số lượng trên mỗi nửa sao cho tổng hai nửa lại thành một trái sẽ có số lượng là 9.
Cô để các nửa đó ở xung quanh lớp, sau đó yêu cầu mỗi trẻ lấy một nửa, úp mặt số vào bên trong người, mặt không có số quay ra ngoài.
Cô và bé cùng vừa đi thành vòng tròn, vừa vận động vừa hát: em yêu cây xanh (hoặc các bài hát thuộc chủ điểm thế giới thực vật).
Khi dừng bài hát, tất cả quay mặt số của hình ra và tìm nửa còn lại của trái của mình và ghép thành một trái, sau đó đưa ra cho cô và các bạn xem hai nửa đã đúng chưa.
Trẻ cũng có thể đổi các mảnh hình cho nhau để tiếp tục chơi tiếp.
Kết thúc: nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- cay cam cua gau va heo.doc