Chủ điểm: Thế giới thực vật - Đề tài Tôi là chim chích (lứa tuổi: 4 – 5 tuổi)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Biết lợi ích của chim chích

- Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ

- Nói được tính chất của bài thơ

2. Ngôn ngữ:

- Trả lời trọn câu mạch lạc

- Đọc thơ có ngữ điệu

3. Kỹ năng:

- Đọc diễn cảm, biết nhấn mạnh, ngắt nghỉ theo nhịp

- Kỹ năng tạo dáng tưởng tượng trong chơi

4. Phát triển:

- Ý tưởng sáng tạo của trẻ. Tưởng tượng ra những động tác minh hoạ cho nội dung bài thơ

5. Giáo dục:

Ngoan chăm học, ham thích đến trường, yêu thiên nhiên. Biết cách bảo vệ chăm sóc thiên nhiên xung quanh

II. CHUẨN BỊ:

 Ngoài giờ học: cho trẻ làm quen với bài thơ

- Trò chơi đi chợ

 Trong giờ học:

- 2 chậu hoa mào gà

- Mô hình phù hợp với nội dung bài thơ

- Đàn

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2438 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thế giới thực vật - Đề tài Tôi là chim chích (lứa tuổi: 4 – 5 tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THƠ Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài: TÔI LÀ CHIM CHÍCH Tác giả: HOÀNG MINH CHÂU Lứa tuổi: 4 – 5 tuổi MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Biết lợi ích của chim chích Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ Nói được tính chất của bài thơ Ngôn ngữ: Trả lời trọn câu mạch lạc Đọc thơ có ngữ điệu Kỹ năng: Đọc diễn cảm, biết nhấn mạnh, ngắt nghỉ theo nhịp Kỹ năng tạo dáng tưởng tượng trong chơi Phát triển: Ý tưởng sáng tạo của trẻ. Tưởng tượng ra những động tác minh hoạ cho nội dung bài thơ Giáo dục: Ngoan chăm học, ham thích đến trường, yêu thiên nhiên. Biết cách bảo vệ chăm sóc thiên nhiên xung quanh CHUẨN BỊ: Ngoài giờ học: cho trẻ làm quen với bài thơ Trò chơi đi chợ Trong giờ học: 2 chậu hoa mào gà Mô hình phù hợp với nội dung bài thơ Đàn Bài thơ: TÔI LÀ CHIM CHÍCH Ri rích! Ri rích Có ích, có ích Tôi là chim chích Nhà ở cành chanh Tôi xuống luống hành Tôi lên dàn bầu Tìm sâu tôi bắt Sâu nhỏ, sâu to Chích tôi bắt hết Cho chanh quả nhiều Cho bầu ra trái Ri rích! Ri rích HOÀNG MINH CHÂU TIẾN TRÌNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Ổn định - giới thiệu: Trò chơi + quan sát cây hoa Con có nhận xét gì về hai chậu hoa Tại sao cây này héo úa? Làm thế nào để bắt sâu? Ngoài người ra còn có con gì bắt được sâu? Cô đọc trích đoạn và giới thiệu bài thơ: “ Sâu nhỏ, sâu to Chích tôi bắt hết Cho chanh quả nhiều Cho bầu ra trái” Đoạn thơ cô vừa đọc trong bài thơ nào? Dạy bài thơ: Cô dọc bài thơ cho trẻ nghe (2 lần) Lần 1: đọc kết hợp động tác Cô vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ của tác giả nào? Lần 2: đọc với mô hình Đọc trích dẫn và đàm thoại Đoạn 1: “Ri rích -> nhà ở cành chanh” Bạn chim tên là gì? Nhà bạn ở đâu? Bạn chích kêu như thế nào? Ngoài ra chim còn kêu khác như thế nào? Bạn nào đọc lại đoạn này? Đoạn 2: “Tôi xuống -> chích tôi bắt hết Hằng ngày bạn chim làm gì? Bạn chim đi những đâu? Bạn nào đọc được đoạn này? Đoạn 3: “Cho chanh -> có ích, có ích” Chim bắt sâu để làm gì? Nhờ có chim mà cây như thế nào? Bạn nào đọc được đoạn này? Rèn cho trẻ đọc thuộc bài thơ: Cả lớp đọc Cá nhân (2 trẻ) Đọc thầm cho nhau Đọc nối tiếp cho nhau Sau khi nghe xong bài thơ con cảm thấy bài thơ như thế nào? Con tưởng tượng xem giờ này bạn chim đang làm gì? Bạn chim làm việc như thế nào? Vì sao con chim lại có ích? nhờ có chim mà cây cối như thế nào các bạn làm gì để bảo vệ cây xanh? (Có thể cho trẻ kể thành câu chuyện từ mô hình) Kết thúc: múa vận động bài hát “Những khúc nhạc hồng” Trẻ chơi cùng cô Trẻ trả lời Con chim Con gà Bài thơ: tôi là chim chích Trẻ nghe cô đọc Trẻ trả lời Cô gọi cá nhân - tập thể Trẻ trả lời 2 – 3 trẻ đọc Gọi cá nhân - tổ Đang bay nhảy Chăm chỉ

File đính kèm:

  • doc38.doc