I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Biết lợi ích của chim chích
- Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ
- Nói được tính chất của bài thơ
2. Ngôn ngữ:
- Trả lời trọn câu mạch lạc
- Đọc thơ có ngữ điệu
3. Kỹ năng:
- Đọc diễn cảm, biết nhấn mạnh, ngắt nghỉ theo nhịp
- Kỹ năng tạo dáng tưởng tượng trong chơi
4. Phát triển:
- Ý tưởng sáng tạo của trẻ. Tưởng tượng ra những động tác minh hoạ cho nội dung bài thơ
5. Giáo dục:
Ngoan chăm học, ham thích đến trường, yêu thiên nhiên. Biết cách bảo vệ chăm sóc thiên nhiên xung quanh
II. CHUẨN BỊ:
Ngoài giờ học: cho trẻ làm quen với bài thơ
- Trò chơi đi chợ
Trong giờ học:
- 2 chậu hoa mào gà
- Mô hình phù hợp với nội dung bài thơ
- Đàn
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2469 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thế giới thực vật - Đề tài Tôi là chim chích (lứa tuổi: 4 – 5 tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THƠ
Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: TÔI LÀ CHIM CHÍCH
Tác giả: HOÀNG MINH CHÂU
Lứa tuổi: 4 – 5 tuổi
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức:
Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Biết lợi ích của chim chích
Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ
Nói được tính chất của bài thơ
Ngôn ngữ:
Trả lời trọn câu mạch lạc
Đọc thơ có ngữ điệu
Kỹ năng:
Đọc diễn cảm, biết nhấn mạnh, ngắt nghỉ theo nhịp
Kỹ năng tạo dáng tưởng tượng trong chơi
Phát triển:
Ý tưởng sáng tạo của trẻ. Tưởng tượng ra những động tác minh hoạ cho nội dung bài thơ
Giáo dục:
Ngoan chăm học, ham thích đến trường, yêu thiên nhiên. Biết cách bảo vệ chăm sóc thiên nhiên xung quanh
CHUẨN BỊ:
Ngoài giờ học: cho trẻ làm quen với bài thơ
Trò chơi đi chợ
Trong giờ học:
2 chậu hoa mào gà
Mô hình phù hợp với nội dung bài thơ
Đàn
Bài thơ: TÔI LÀ CHIM CHÍCH
Ri rích! Ri rích
Có ích, có ích
Tôi là chim chích
Nhà ở cành chanh
Tôi xuống luống hành
Tôi lên dàn bầu
Tìm sâu tôi bắt
Sâu nhỏ, sâu to
Chích tôi bắt hết
Cho chanh quả nhiều
Cho bầu ra trái
Ri rích! Ri rích
HOÀNG MINH CHÂU
TIẾN TRÌNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Ổn định - giới thiệu:
Trò chơi + quan sát cây hoa
Con có nhận xét gì về hai chậu hoa
Tại sao cây này héo úa?
Làm thế nào để bắt sâu?
Ngoài người ra còn có con gì bắt được sâu?
Cô đọc trích đoạn và giới thiệu bài thơ:
“ Sâu nhỏ, sâu to
Chích tôi bắt hết
Cho chanh quả nhiều
Cho bầu ra trái”
Đoạn thơ cô vừa đọc trong bài thơ nào?
Dạy bài thơ:
Cô dọc bài thơ cho trẻ nghe (2 lần)
Lần 1: đọc kết hợp động tác
Cô vừa đọc bài thơ gì?
Bài thơ của tác giả nào?
Lần 2: đọc với mô hình
Đọc trích dẫn và đàm thoại
Đoạn 1: “Ri rích -> nhà ở cành chanh”
Bạn chim tên là gì?
Nhà bạn ở đâu?
Bạn chích kêu như thế nào?
Ngoài ra chim còn kêu khác như thế nào?
Bạn nào đọc lại đoạn này?
Đoạn 2: “Tôi xuống -> chích tôi bắt hết
Hằng ngày bạn chim làm gì?
Bạn chim đi những đâu?
Bạn nào đọc được đoạn này?
Đoạn 3: “Cho chanh -> có ích, có ích”
Chim bắt sâu để làm gì?
Nhờ có chim mà cây như thế nào?
Bạn nào đọc được đoạn này?
Rèn cho trẻ đọc thuộc bài thơ:
Cả lớp đọc
Cá nhân (2 trẻ)
Đọc thầm cho nhau
Đọc nối tiếp cho nhau
Sau khi nghe xong bài thơ con cảm thấy bài thơ như thế nào?
Con tưởng tượng xem giờ này bạn chim đang làm gì?
Bạn chim làm việc như thế nào?
Vì sao con chim lại có ích?
nhờ có chim mà cây cối như thế nào
các bạn làm gì để bảo vệ cây xanh?
(Có thể cho trẻ kể thành câu chuyện từ mô hình)
Kết thúc: múa vận động bài hát “Những khúc nhạc hồng”
Trẻ chơi cùng cô
Trẻ trả lời
Con chim
Con gà
Bài thơ: tôi là chim chích
Trẻ nghe cô đọc
Trẻ trả lời
Cô gọi cá nhân - tập thể
Trẻ trả lời
2 – 3 trẻ đọc
Gọi cá nhân - tổ
Đang bay nhảy
Chăm chỉ
File đính kèm:
- 38.doc