Chủ điểm Trường mầm non - Thơ: Bàn tay cô giáo (nhóm lớp: lá)

 

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

_Trẻ thuộc thơ, diễn cảm

_Qua bài thơ, trẻ cảm nhận được tấm lòng yêu thương và sự chăm sóc nuôi dạy tận tình của cô.

_Thuộc tên và cảm nhận được nhịp điệu bài thơ

_Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân 1 cách chan thực , hồn nhiên

_Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng

_Giáo dục bé biết thương yêu và kính trọng cô giáo

CHUẨN BỊ:

_Tranh vẽ :Cô giáo đang thắt bím, vá áo cho bé.

_Cho trẻ làm quen trước qua các hoạt động:Âm nhạc, Tạo hình, MTXQ

_Băng nhạc:bài hát “Bàn tay cô giáo”

PHƯƠNG PHÁP-BIỆN PHÁP

_Làm mẫu, đàm thoại

_Trực quan hình ảnh, trò chơi.

TIẾN TRÌNH

Ổn định: Cô và trẻ cùng hát “Bàn tay cô giáo”

 +Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ

Đàm thoại: _Trong bài thơ hình ảnh cô giáo đang làm gì?

 _Cô giáo đang chăm sóc các bạn nhỏ như thế nào?

 _Đoạn thơ nào cho biết tay cô rất khéo?

 _Đoạn thơ nào nói lên tình cảm trìu mến của cô đối với các con?

 _Con đã cảm nhận được những gì khi đọc bài thơ này?

 _Cho trẻ đọc lại từng đoạn sau khi đàm thoại

 _Trẻ đọc to, nhỏ, đọc theo hiệu lệnh

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3964 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm Trường mầm non - Thơ: Bàn tay cô giáo (nhóm lớp: lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Chủ điểm:TRƯỜNG MẦM NON Thơ: BÀN TAY CÔ GIÁO Nhóm lớp: LÁ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: _Trẻ thuộc thơ, diễn cảm _Qua bài thơ, trẻ cảm nhận được tấm lòng yêu thương và sự chăm sóc nuôi dạy tận tình của cô. _Thuộc tên và cảm nhận được nhịp điệu bài thơ _Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân 1 cách chan thực , hồn nhiên _Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng _Giáo dục bé biết thương yêu và kính trọng cô giáo CHUẨN BỊ: _Tranh vẽ :Cô giáo đang thắt bím, vá áo cho bé. _Cho trẻ làm quen trước qua các hoạt động:Âm nhạc, Tạo hình, MTXQ _Băng nhạc:bài hát “Bàn tay cô giáo” PHƯƠNG PHÁP-BIỆN PHÁP _Làm mẫu, đàm thoại _Trực quan hình ảnh, trò chơi. TIẾN TRÌNH Ổn định: Cô và trẻ cùng hát “Bàn tay cô giáo” +Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ Đàm thoại: _Trong bài thơ hình ảnh cô giáo đang làm gì? _Cô giáo đang chăm sóc các bạn nhỏ như thế nào? _Đoạn thơ nào cho biết tay cô rất khéo? _Đoạn thơ nào nói lên tình cảm trìu mến của cô đối với các con? _Con đã cảm nhận được những gì khi đọc bài thơ này? _Cho trẻ đọc lại từng đoạn sau khi đàm thoại _Trẻ đọc to, nhỏ, đọc theo hiệu lệnh +Hoạt động 2 _Cho trẻ kể lại câu chuyện mà bé suy nghĩ được dựa theo bài thơ : “Bàn tay cô giáo” _Khuyến khích trẻ kể mạnh dạn, tự tin. +Hoạt động 3: Mỗi trẻ 1 tranh cô giáo, có lời kể, cho bé đặt tên nhân vật trong bìa thơ.( ví dụ: Cô Tấm, cô Tiên, người mẹ hiền….) Kết thúc: Cho bé vào góc chơi bé thích.

File đính kèm:

  • docTho Ba1n tay co giao.doc