MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
_Trẻ thuộc thơ, diễn cảm
_Qua bài thơ, trẻ cảm nhận được tấm lòng yêu thương và sự chăm sóc nuôi dạy tận tình của cô.
_Thuộc tên và cảm nhận được nhịp điệu bài thơ
_Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân 1 cách chan thực , hồn nhiên
_Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng
_Giáo dục bé biết thương yêu và kính trọng cô giáo
CHUẨN BỊ:
_Tranh vẽ :Cô giáo đang thắt bím, vá áo cho bé.
_Cho trẻ làm quen trước qua các hoạt động:Âm nhạc, Tạo hình, MTXQ
_Băng nhạc:bài hát “Bàn tay cô giáo”
PHƯƠNG PHÁP-BIỆN PHÁP
_Làm mẫu, đàm thoại
_Trực quan hình ảnh, trò chơi.
TIẾN TRÌNH
Ổn định: Cô và trẻ cùng hát “Bàn tay cô giáo”
+Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ
Đàm thoại: _Trong bài thơ hình ảnh cô giáo đang làm gì?
_Cô giáo đang chăm sóc các bạn nhỏ như thế nào?
_Đoạn thơ nào cho biết tay cô rất khéo?
_Đoạn thơ nào nói lên tình cảm trìu mến của cô đối với các con?
_Con đã cảm nhận được những gì khi đọc bài thơ này?
_Cho trẻ đọc lại từng đoạn sau khi đàm thoại
_Trẻ đọc to, nhỏ, đọc theo hiệu lệnh
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Chủ điểm:TRƯỜNG MẦM NON
Thơ: BÀN TAY CÔ GIÁO
Nhóm lớp: LÁ
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
_Trẻ thuộc thơ, diễn cảm
_Qua bài thơ, trẻ cảm nhận được tấm lòng yêu thương và sự chăm sóc nuôi dạy tận tình của cô.
_Thuộc tên và cảm nhận được nhịp điệu bài thơ
_Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân 1 cách chan thực , hồn nhiên
_Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng
_Giáo dục bé biết thương yêu và kính trọng cô giáo
CHUẨN BỊ:
_Tranh vẽ :Cô giáo đang thắt bím, vá áo cho bé.
_Cho trẻ làm quen trước qua các hoạt động:Âm nhạc, Tạo hình, MTXQ
_Băng nhạc:bài hát “Bàn tay cô giáo”
PHƯƠNG PHÁP-BIỆN PHÁP
_Làm mẫu, đàm thoại
_Trực quan hình ảnh, trò chơi.
TIẾN TRÌNH
Ổn định: Cô và trẻ cùng hát “Bàn tay cô giáo”
+Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ
Đàm thoại: _Trong bài thơ hình ảnh cô giáo đang làm gì?
_Cô giáo đang chăm sóc các bạn nhỏ như thế nào?
_Đoạn thơ nào cho biết tay cô rất khéo?
_Đoạn thơ nào nói lên tình cảm trìu mến của cô đối với các con?
_Con đã cảm nhận được những gì khi đọc bài thơ này?
_Cho trẻ đọc lại từng đoạn sau khi đàm thoại
_Trẻ đọc to, nhỏ, đọc theo hiệu lệnh
+Hoạt động 2
_Cho trẻ kể lại câu chuyện mà bé suy nghĩ được dựa theo bài thơ : “Bàn tay cô giáo”
_Khuyến khích trẻ kể mạnh dạn, tự tin.
+Hoạt động 3: Mỗi trẻ 1 tranh cô giáo, có lời kể, cho bé đặt tên nhân vật trong bìa thơ.( ví dụ: Cô Tấm, cô Tiên, người mẹ hiền….)
Kết thúc: Cho bé vào góc chơi bé thích.