Chuyên đề Sinh hoạt của tổ chuyên môn
1. Thực trạng sinh hoạt chuyên đề của tổ chuyên môn trường THPT
1.1. Những kết quả đạt được
- Sinh hoạt chuyên đề tại TCM về cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra, từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Ở một số trường THPT đã tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được một số kết quả:
+ Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề đã được xây dựng khoa học.
+ Nội dung chuyên đề được lựa chọn đa dạng và xuất phát từ các vấn đề trong thực tế giảng dạy.
+ Quy mô sinh hoạt chuyên đề đa dạng.
1.2. Hạn chế
- Các hoạt động sinh hoạt chuyên đề ở TCM phần nhiều tập trung vào việc triển khai học tập các văn bản chỉ đạo về chuyên môn của cấp trên, phổ biến các kế hoạch, kiểm điểm thi đua, Nội dung sinh hoạt chuyên đề chiếm tỉ lệ thấp trong nội dung sinh hoạt TCM.
- Việc xác định các nội dung sinh hoạt chuyên đề chưa thật sát với những vấn đề GV còn khó khăn, trong thực tế giảng dạy hiện nay.
- Hình thức sinh hoạt chuyên đề còn đơn điệu.
- Chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên đề chưa cao.
1.3. Nguyên nhân
- Công tác quản lý chỉ đạo, tạo điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất còn chưa thỏa đáng
- Vai trò của tổ trưởng/ nhóm trưởng chưa được phát huy hết, chưa lôi kéo được các thành viên. Phần lớn sinh hoạt mang tính giao khoán nhiều hơn
- Xây dựng kế hoạch nghiên cứu chuyên đề chưa thật sự khoa học
- Một số trường thiếu giáo viên hoặc cơ cấu giáo viên không hợp lý
- Cơ chế động viên khen thưởng cho giáo viên tham gia xây dựng chuyên đề chưa rõ ràng
File đính kèm:
- Sinh hoat chuyen de cua to chuyen mon.doc