Chuyển động theo quỹ đạo
Về nguyên tắc thì tương tự chuyển động thẳng, chỉ khác là ta cần phải có một đường quỹ đạo chuyển động.
Đầu tiên, tạo một chuyển động thẳng như sau:
Tại frame 1 của cửa sổ. Vào menu File\Import\Import to stage\ chọn bức ảnh cần đưa vào.
Dùng công cụ Free Transform để điều chỉnh kích thước con ong cho phù hợp.
Xác định vị trí ban đầu của con ong. (Kéo con ong sang sát biên trái vùng thiết kế)
Trên bảng tiến trình click chọn Frame 30. Nhấn F6 để chèn một Key Frame.
Tại frame này, chọn con ong và đặt vào vị trí cuối của chuyển động (kéo con ong đến vị trí sát biên phải vùng thiết kế)
Đưa chuột đến frame ở giữa. Nhấn phải chuột, chọn Create Motion Tween.
Tiếp theo, click chuột vào nút Add Motion Guider để tạo ra một lớp chứa quỹ đạo. Lưu ý là lớp này luôn nằm trên lớp chứa hình chuyển động. Trên lớp Guide, ta vẽ quỹ đạo chuyển động. Có thể dùng công cụ bút chì để vẽ những nét cong tùy ý. Vẽ xong quỹ đạo thì các bạn khóa lớp Guide này lại để tránh việc chọn nhầm hình sau này. (click chuột vào biểu tượng khóa trên lớp guide)
File đính kèm:
- Chuyen dong theo quy dao voi phan mem flash.doc