Đánh giá chất lượng tổ tự nhiên học kỳ I - Năm học: 2013 - 2014

I) ĐÁNH GIÁ CHUNG

1.Ưu điểm:

- Đa số HS biết cách học tập và áp dụng kiến thức giải bài tập có hiệu quả.

- Một số HS có học bài nên tiếp thu và vận dụng tốt các kiến thức đã học.

- Một số em có phương pháp học tập tốt nên kết quả đạt được cao.

- Một số HS rất yêu thích bộ môn chịu khó tìm tòi nghiên cứu kiên thức mở rộng nâng cao

-Gv nhiệt tình trong công tác giảng dạy.Tích cực đổi mới phương pháp, trao dồi chuyên môn ,tăng cường việc dạy giáo án điện tử, sử dụng thiết bị dạy học khá thành thạo.

Hầu hết GV có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, có trình độ chuyên môn vượt chuẩn nhiều .

 

docx8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá chất lượng tổ tự nhiên học kỳ I - Năm học: 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt nam TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ Độc Lập Tự do-Hạnh phúc ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TỔ TỰ NHIÊN HỌC KỲ I-NH:2013-2014 (Dành cho tổ trưởng CM) I) ĐÁNH GIÁ CHUNG 1.Ưu điểm: - Đa số HS biết cách học tập và áp dụng kiến thức giải bài tập có hiệu quả. - Một số HS có học bài nên tiếp thu và vận dụng tốt các kiến thức đã học. - Một số em có phương pháp học tập tốt nên kết quả đạt được cao. - Một số HS rất yêu thích bộ môn chịu khó tìm tòi nghiên cứu kiên thức mở rộng nâng cao -Gv nhiệt tình trong công tác giảng dạy.Tích cực đổi mới phương pháp, trao dồi chuyên môn ,tăng cường việc dạy giáo án điện tử, sử dụng thiết bị dạy học khá thành thạo. Hầu hết GV có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, có trình độ chuyên môn vượt chuẩn nhiều . -Chất lượng HKI: Môn TSHS TBM trên 5 TS TL 1/ Toán 452 285 63.1 2/ Vật lí 452 341 75.4 3/Hóa học 199 175 87.9 4/Sinh học 452 412 91.2 5/Tin học 452 452 100 % 6/Thể dục 452 452 100% 2.Tồn tại: -Một vài HS ý thức học tập chưa tốt nên dấn đến quả học tập chưa cao. - Một vài HS chưa có sự nổ lực trong học tập. - Chưa có nhiều thời gian ôn tập cho các em - Thời gian kiểm tra sự chuẩn bị ,bài làm bài của học sinh chưa thường xuyên 3. Biện Pháp khắc phục: - Thường xuyên kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của các em ở từng gia đoạn cụ thể. - Cần kết hợp với GVCN, phụ huynh học sinh nhắc nhở, có biện pháp để nâng cao ý thức học tập của học sinh. - Đề xuất với BGH dạy tăng tiết cho các lớp đại trà ngay từ đầu HKII II.ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT TỪNG MÔN Môn Toán: Ưu điểm - Một số em có phương pháp học tập tốt nên kết quả đạt được cao. - Có một số học sinh học tập tốt bộ môn, có nhiều phương pháp làm bài khoa học , trình bày sạch đẹp. - Học sinh có ý thức học tập tốt. -Nắm được nội dung yêu cầu của từng bài học,thực hiện đạt yêu cầu. Tồn tại: - Đa số học sinh yếu, kém bộ môn. - Một số em bị mất căn bản từ lớp dưới - Một số em ý thức học tập chưa cao - Chưa có nhiều thời gian ôn tập cho các em ( lớp đại trà) - Kết quả thấp hơn so với đăng kí đầu năm nhiều. - Chất lượng bộ môn còn rất thấp so với chỉ tiêu đăng ký đầu năm. - Ý thức học tập bộ môn còn yếu, học sinh học tập chưa hết sức của mình. - Có rất nhiều học sinh hỏng kiến thức bộ môn nhưng giáo viên chưa có biện pháp triệt để để nâng cao chất lượng cho các em. - Thời gian kiểm tra sự chuẩn bị ,bài làm bài của học sinh chưa thường xuyên - Kiến thức cơ bản phần lớn hs chưa nắm vững. c)Biện pháp khắc phục - Cần kết hợp với GVCN, phụ huynh học sinh nhắc nhở, có biện pháp để nâng cao ý thức học tập của học sinh. - Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả của học sinh kịp thời giúp các em điều chỉnh phương pháp học tập của mình. -Tổ chức phục đạo cho học sinh trái buổi song song với học chính khóa để học sinh có nhiều thời gian luyên tập trên lớp hơn - Cần kết hợp với GVCN, phụ huynh học sinh nhắc nhở, có biện pháp để nâng cao ý thức học tập của học sinh. - Tổ chức cho hoc sinh học tập theo nhóm bộ môn và tổng kết đánh giá theo nhóm. - Giảng cho học sinh hiểu nhiều hơn về kiến thức cơ bản môn học trong những tiết lý thuyết . - Có phương pháp giảng dạy để gây hứng thú,lôi cuốn học sinh yêu thích môn học. d)Kết quả đạt được TT TSHS Lớp CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN Giỏi Khá TB Tổng TBá Yếu Kém TBâ SL TL SL TL SL TL SL SL SL TL SL TL SL TL 1 34 6A1 5 14.7 14 41.2 12 35.3 31 91.2 3 8.8 2 36 6A2 1 2.8 0 0 9 25 10 27.8 26 72.2 3 37 6A3 0 0 6 16.2 9 24.3 15 40.5 22 59.5 4 35 6A4 0 0 2 5.7 7 20 9 25.7 26 74.3 5 142 K6 6 4.2 22 15.5 37 26.1 65 45.8 77 54.2 6 35 7A1 13 37.1 13 37.1 9 25.7 35 100 0 0 0 0 0 0 7 40 7A2 0 0 2 2 22 55 24 60 16 40 0 0 16 40 8 38 7A3 2 5.3 6 15.8 12 31.6 20 52.6 18 47.4 0 0 18 47.4 9 113 K7 15 13.3 21 18.6 43 38.1 79 69.9 34 30.1 0 0 34 30.1 10 33 8A1 14 42.4 19 57.6 33 11 36 8A2 4 10.8 12 32.4 16 32 86.5 4 13.5 12 37 8A3 1 2.7 15 40.5 13 35.1 29 78.4 8 21.6 13 106 K8 19 17.9 46 43.4 29 27.4 94 88.7 12 11.3 14 30 9A1 2 6.7 5 16.7 11 36.7 18 60 10 33.3 15 31 9A2 6 19.4 2 6.5 12 38.7 20 64.5 8 25.8 16 31 9A3 3 9.7 7 22.6 13 41.9 23 74.2 7 22.6 17 92 K9 11 11.9 14 15.2 36 39.1 61 66.3 25 27.1 Tổng cộng TT *Chỉ tiêu đăng ký đầu năm: Số lượng: Tỉ lệ: *Kết quả đạt được học kỳ I: Số lượng: Tỉ lệ: Môn vật lý: a)Ưu điểm -Đa số HS biết cách học tập và vận dụng được kiến thức áp dụng giải bài tập có hiệu quả. -Một số HS có phương pháp học tập hợp lí nên tiếp thu và vận dụng tốt các kiến thức đã học. b)Tồn tại: -Một vài HS chưa có sự nổ lực trong học tập nên dấn đến quả học tập chưa cao. -Chưa đạt so với chỉ tiêu đăng kí đầu năm - Một số HS ý thức học tập chưa cao, thường xuyên không chuẩn bị bài và không học bài khi lên lớp c)Biện pháp khắc phục - Kết hợp GVCN, GVBM và PHHS để kịp thời phát hiện và điều chỉnh cách học cho các em để có kết quả tốt hơn ở HKII - Thường xuyên kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của các em ở từng gia đoạn cụ thể. - Kiến nghị BGH tổ chức tăng tiết môn Vật lý cho HS yếu kém d)Kết quả đạt được TT TSHS Lớp CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN Giỏi Khá TB Tổng TBá Yếu Kém TBâ SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 1 34 6A1 14 41,2 17 50 3 8,8 34 100 2 36 6A2 2 5,6 4 11,2 14 38,9 20 55,7 16 44,3 3 36 6A3 13 36,1 14 38,9 27 75 9 25 4 34 6A4 1 2,9 7 20,6 9 26,5 17 50 17 50 5 140 K6 17 12,1 41 29,3 40 28,6 98 67,1 42 32,9 6 35 7A1 3 8,6 18 51,4 14 40 35 100 7 40 7A2 3 7,5 14 35 17 42,5 23 57,5 8 38 7A3 1 2,6 6 15,8 12 31,6 19 50 19 50 9 113 K7 4 3,5 27 23,9 40 35,4 71 62,8 42 10 33 8A1 11 33,3 20 60,6 2 6,1 33 100 11 36 8A2 1 2,8 8 22,2 22 61,1 31 86,1 5 13,9 12 37 8A3 6 16,2 20 54,1 26 70,3 11 29,7 13 106 K8 12 12,1 34 32,1 44 41,5 90 84,9 16 15,1 14 30 9A1 2 6,7 9 30 18 60 29 96,7 1 3,3 15 31 9A2 4 12,9 8 25,8 17 54,9 29 93,6 2 6,4 16 31 9A3 2 6,5 21 67,7 23 74,2 8 25,8 17 92 K9 8 8,7 17 18,6 56 60,7 81 88 11 12 Tổng cộng TT *Chỉ tiêu đăng ký đầu năm: Số lượng: ………… Tỉ lệ: ……………… *Kết quả đạt được học kỳ I: Số lượng: ………… Tỉ lệ: ……………… Môn Hóa học: a)Ưu điểm - Đa số các em nắm được kiến thức cơ bản của bộ môn ,có ý thức học tập tốt . - Một số HS có cố gắng nhiều trong học tập . - Một số HS rất yêu thích bộ môn chịu khó tìm tòi nghiên cứu kiên thức mở rộng nâng cao b)Tồn tại: - Còn một số HS khối 9 bị mất kiến thức căn bản lại lười học . - Còn một số HS khối 9 thường xuyên nghỉ học,không tham gia học phụ đạo nên không tiếp thu được kiến thức bộ môn. - Đối với HS khối 8 một số em mức tiếp thu kiến bộ môn còn quá chậm nên trong một tiết học các em chưa nắm được kiến thức cơ bản . c)Biện pháp khắc phục - Phối với với GVCN -PHHS nhắc nhở các em chú ý học tập đi học đầy đủ .GV thường xuyên kiểm tra việc học và làm bài tập của các em. - Phân công HS khá kèm HS yếu . - Tham mưu với BGH để lên kế hoạch phụ đạo HS yếu kém ngay từ đầu học kì II . d)Kết quả đạt được TT TSHS Lớp CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN Giỏi Khá TB Tổng TBá Yếu Kém TBâ SL TL SL TL SL TL SL SL SL TL SL TL SL TL 1 33 8a1 4 12.1 23 69.7 6 18.2 33 100 2 37 8a2 2 5.4 8 21.6 24 64.9 34 91.9 3 8.1 3 37 8a3 1 2.7 9 24.3 22 59.5 32 86.5 5 13.5 4 107 K8 7 6.5 40 37.4 52 48.6 99 92.5 8 7.5 5 30 9a1 2 10 5 16.7 15 50 23 76.7 7 23.3 6 31 9a2 5 16.1 5 16.1 15 48.5 25 80.6 6 19.4 7 31 9a3 2 6.5 10 32.3 16 51.6 28 90.3 3 9.7 8 92 K9 10 10.9 20 21.7 46 50 76 82.6 16 17.4 9 36 6a2 9 25 20 55.6 7 19.4 36 100 Tổng 235 26 11.6 80 34 105 44.7 211 89.8 24 10.2 *Chỉ tiêu đăng ký đầu năm: Số lượng: Tỉ lệ: *Kết quả đạt được học kỳ I: Số lượng: Tỉ lệ: Môn Sinh học: a)Ưu điểm : - Học sinh nắm vững kiến thức bộ môn - Một số HS rất yêu thích bộ môn chịu khó tìm tòi nghiên cứu kiên thức mở rộng nâng cao - Có một số học sinh học tập tốt bộ môn, có nhiều phương pháp làm bài khoa học , trình bày sạch đẹp. b)Tồn tại: - Còn một số HS khối 9 thường xuyên nghỉ học,không tham gia học phụ đạo nên không tiếp thu được kiến thức bộ môn. - Chất lượng bộ môn còn rất thấp so với chỉ tiêu đăng ký đầu năm. c)Biện pháp khắc phục: - Tăng cường kiểm tra sự chuẩn bị bài và học bài của học sinh nhằm nâng cao chất lượng ở HKII d)Kết quả đạt được TT TSHS Lớp CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN Giỏi Khá TB Tổng TBá Yếu Kém TBâ SL TL SL TL SL TL SL SL SL TL SL TL SL TL 1 34 6A1 18 52.9 15 44.2 1 2.9 34 100 0 0 2 36 6A2 9 25 15 50 9 25 33 91.67 3 8.33 3 36 6A3 7 19.4 12 33.3 13 36.19 32 88.89 4 11.11 4 34 6A4 12 35.28 14 41.2 5 14.7 31 91.18 3 8.82 5 140 K6 46 56 28 130 92,86 10 7,14 6 35 7A1 32 3 0 35 100 0 0 7 40 7A2 4 14 18 36 90 4 10 8 38 7A3 3 17 15 35 92.11 3 7.89 9 113 K7 39 34 33 106 93,80 7 6,20 10 33 8A1 14 42,4 19 57,6 33 100 11 37 8A2 4 10,8 12 32,4 16 43,2 32 86,5 5 13,5 12 37 8A3 1 2,7 15 40,5 13 35,1 29 78,4 8 21,6 13 107 K8 19 17,8 46 43 29 27,1 94 87,9 13 12,1 14 30 9A1 12 40 17 56,7 29 96,7 1 3,3 15 31 9A2 2 6,5 13 41,9 13 41,9 28 90,3 3 9,7 16 31 9A3 2 6,5 6 19,4 17 54,8 25 80,6 6 19,4 17 92 K9 4 4,3 31 33,7 47 51,1 82 89,1 10 10,9 Tổng cộng TT *Chỉ tiêu đăng ký đầu năm: Số lượng: ………… Tỉ lệ: ……………… *Kết quả đạt được học kỳ I: Số lượng: ………… Tỉ lệ: ……………… III.KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN TRỌNG TÂM HKII 1-CÔNG TÁC SOẠN GIẢNG: 1.1 Nội dung: -Soạn giảng phải thể hiện rõ đổi mới phương pháp dạy học trong từng nội dung kiến thức của giáo án -Soạn giảng phải có những câu hỏi, những nội dung dành cho từng đối tượng học sinh (câu hỏi dành cho học sinh khá giỏi và học sinh yếu kém) phải thực hiện rõ ràng trong giáo án. -Soạn giảng phải đúng mẫu theo quy định của Ngành (công văn số 1604/SGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2012). -Thang điểm của kiểm tra bài cũ phải cụ thể rõ ràng và nội dung định hướng trả lời cũng phải thể hiện một cách rõ ràng. - Phải thể hiện rõ ràng các nội dung tích hợp trong giáo án (giáo dục môi trường, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…) -Khi soạn giáo án điện tử thì các bước giảng dạy cần được thể hiện rõ và được ghi lại để tiện cho việc kiểm tra -Khi giảng dạy phải sử dụng triệt để các thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có, đồ dùng dạy học tự làm để mang lại hiệu quả cao 1.2 Biện pháp thực hiện: -TCM kiểm tra giáo án của giáo viên trong tổ theo định kì hàng tháng. -Kiểm tra đột xuất giáo viên về soạn giảng và sử dụng đồ dùng dạy học khi lên lớp. -Dự giờ có báo trước, đột xuất để đánh giá việc đổi mới phương pháp trong giảng dạy -Kiểm tra việc thực hiện làm và sử dụng đồ dùng dạy học trong giáo án, sổ CLBM với thực tế giảng dạy trên lớp 2.CÔNG TÁC PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM: 3.1 Nội dung: -Qua kết quả HKI, GV tập trung lên kế hoạch, lập danh sách theo dõi và giảng dạy ngay từ đầu HKII. -Tổ chức phân tích sâu nguyên nhân yếu kém ( ở các phiên họp tổ) của học sinh để từ đó có biện pháp hữu hiệu giảng dạy nhằm kéo giảm học sinh yếu kém, hạn chế tình trạng bỏ học. -Tổ chức đánh giá sự tiến bộ của học sinh qua 2 giai đoạn tiếp theo giữa HKII, HKII để có sự điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp. -GVCN phải phối hợp chặt chẻ với PHHS, giáo viên giảng dạy để quản lý học sinh tham gia đầy đủ và có chất lượng . 3.2 Biện pháp thực hiện: -Tổ chức hội nghị PHHS bàn về việc mở lớp giảng dạy phụ đạo học sinh yếu kém ở tất cả các lớp ở đầu HK2. -Tăng cường kiểm tra việc soạn giảng, giờ giấc lên lớp của giáo viên -GVCN tăng cường điểm danh hàng buổi để có sự phản hồi lên BGH và thông báo kết quả cho gia đình tình hình của các em -GVBM giảng dạy phải thường xuyên bám sát lớp , động viên các em học sinh tránh tình trạng phân biệt, miệt thị học sinh gây ra sự bất mảng cho học sinh. 3.CÔNG TÁC THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ VÀ ÁP DỤNG CHUYÊN ĐỀ: 4.1 Nội dung: -Tổ chức thực hiện dự giờ đánh giá chuyên đề ở HK2 đúng mẫu, đúng thời gian quy định.Cần chú trọng các bước đã được thống nhất của các thành viên trong tổ ở HK1. -Khi tham gia dự giờ phải nêu lên được ưu, khuyết của từng GV để điều chỉnh theo đúng chuyên đề đã thống nhất 4.2 Biện pháp thực hiện: -Tổ chức thực hiện các bước đúng quy trình như sau: +Họp thống nhất tên chuyên đề +Viết chuyên đề +Thảo luận chuyên chuyên đề +Dạy mẫu chuyên đề +Rút kinh nghiệm-đánh giá chuyên đề +Dạy áp dụng chuyên đề-đánh giá áp dụng chuyên đề Suối ngô, ngày 23 tháng 12 năm 2013 TỔ TRƯỞNG Nguyễn Dương Phương Tân

File đính kèm:

  • docxDANH GIA CHAT LUONG HKI TO TN.docx
Giáo án liên quan