1.Các mục tiêu trẻ thực hiện tốt:
* PTTC:
- PT các kỹ năng VĐ tinh, VĐ thô cho trẻ.
- VĐ tinh như cách cầm bút để tô vẽ, cắt, nặn.
- VĐ thô: Bò chui qua cổng ống dài, ném trúng đích bằng 1 tay, chuyền bắt bóng qua đầu, qua chân,
- Rèn luyện & PT tố chất nhanh nhẹn, tự tin khéo léo cho trẻ.
* PTNT:
- Nhận biết 1số đặc điểm các PTGT. So sánh và phân biệt những đặc điểm giống nhau và khác nhau của các PTGT tên gọi tiếng kêu, nơi hoạt động và người điều khiển phục vụ. Phân nhóm PTGT và làm quen một số luật lệ giao thông và thực hành 1 số luật lệ GT.
- Biết đo độ dài bằng 1 đơn vị nào đó. NB mục đích của phép đo.
* PTNN:
- Trẻ mạnh dạn tự tin trong việc sử dụng ngôn ngữ giao tiếp. Biết đặt & trả lời câu hỏi về các PTGT như: tại sao? Có gì giống nhau? Có gì khác nhau. PTGT đường thủy, đường bộ đường hàng không.
- Biết kể chuyện đọc thơ mạch lạc, diễn cảm có nội dung về các PTGT.
- BiÕt kÓ chuyÖn ®äc th¬ vµ kÓ chuyÖn m¹ch l¹c, diÔn c¶m cã néi dung vÒ c¸c ph¬ng tiÖn giao th«ng.
- BiÕt ®îc 1 sè kÝ hiÖu giao th«ng ®¬n gi¶n.
* PTTM:
- Biết tô, vẽ, nặn, về 1 số PTGT, 1 số Luật giao thông đơn giản.
- Hát múa tự nhiên, thể hiện xúc cảm, vận động nhịp nhàng theo nhạc, bài hát có nội dung liên quan đến chủ đề phương tiện giao thông.
* PTTC& KNXH:
- Chấp hành luật lệ giao thông, có thái độ phê phán, không đồng tình với hành vi không chấp hành luật lệ an toàn giao thông.
-Trẻ biết được 1 số nền nếp, quy định trong lớp, nơi công cộng, biết chấp hành luật giao thông.
2/ Các mục tiêu trẻ chưa thực hiện được.
- Phát triển thẩm mĩ: Vận động chưa nhịp nhàng, kỹ năng tô, vẽ, đa số trẻ chưa tốt.
- PTNT và PTTC xã hội: Giao tiếp giữa các nhóm.
- PTNT: Một số trẻ khả năng quan sát so sánh, chia nhóm các PTGT còn chậm, chia nhóm đối tượng trong phạm vi 5 chưa tốt.
3.Những trẻ chưa thực hiện tốt chủ đề:
- Võ kim Ngọc, Huỳnh Ngọc Ngân Cháu thực hiện các bài tập vận động chưa tốt.
* Cơ thể cháu còn yếu nên hạn chế khi thực hiện các vận động
- Văn Thiết, Ngọc Hường, Hoàng Trung kỹ năng tô, vẽ của trẻ chưa tốt
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7737 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá theo chủ đê - Chủ đề 05: Phương tiện và luật giao thông (thời gian: 03 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ THEO CHỦ ĐÊ
CHỦ ĐỀ 05: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Thời gian: 03 tuần. Từ ngày 10 tháng 12 đến 28 tháng 12 năm 2012
I/ Mục tiêu chủ đề:
1.Các mục tiêu trẻ thực hiện tốt:
* PTTC:
- PT các kỹ năng VĐ tinh, VĐ thô cho trẻ.
- VĐ tinh như cách cầm bút để tô vẽ, cắt, nặn..
- VĐ thô: Bò chui qua cổng ống dài, ném trúng đích bằng 1 tay, chuyền bắt bóng qua đầu, qua chân,…
- Rèn luyện & PT tố chất nhanh nhẹn, tự tin khéo léo cho trẻ.
* PTNT:
- Nhận biết 1số đặc điểm các PTGT. So sánh và phân biệt những đặc điểm giống nhau và khác nhau của các PTGT tên gọi tiếng kêu, nơi hoạt động và người điều khiển phục vụ. Phân nhóm PTGT và làm quen một số luật lệ giao thông và thực hành 1 số luật lệ GT.
- Biết đo độ dài bằng 1 đơn vị nào đó. NB mục đích của phép đo.
* PTNN:
- Trẻ mạnh dạn tự tin trong việc sử dụng ngôn ngữ giao tiếp. Biết đặt & trả lời câu hỏi về các PTGT như: tại sao? Có gì giống nhau? Có gì khác nhau. PTGT đường thủy, đường bộ đường hàng không.
- Biết kể chuyện đọc thơ mạch lạc, diễn cảm có nội dung về các PTGT.
- BiÕt kÓ chuyÖn ®äc th¬ vµ kÓ chuyÖn m¹ch l¹c, diÔn c¶m cã néi dung vÒ c¸c ph¬ng tiÖn giao th«ng.
- BiÕt ®îc 1 sè kÝ hiÖu giao th«ng ®¬n gi¶n.
* PTTM:
- Biết tô, vẽ, nặn,… về 1 số PTGT, 1 số Luật giao thông đơn giản.
- Hát múa tự nhiên, thể hiện xúc cảm, vận động nhịp nhàng theo nhạc, bài hát có nội dung liên quan đến chủ đề phương tiện giao thông.
* PTTC& KNXH:
- Chấp hành luật lệ giao thông, có thái độ phê phán, không đồng tình với hành vi không chấp hành luật lệ an toàn giao thông.
-Trẻ biết được 1 số nền nếp, quy định trong lớp, nơi công cộng, biết chấp hành luật giao thông.
2/ Các mục tiêu trẻ chưa thực hiện được.
- Phát triển thẩm mĩ: Vận động chưa nhịp nhàng, kỹ năng tô, vẽ, đa số trẻ chưa tốt.
- PTNT và PTTC xã hội: Giao tiếp giữa các nhóm.
- PTNT: Một số trẻ khả năng quan sát so sánh, chia nhóm các PTGT còn chậm, chia nhóm đối tượng trong phạm vi 5 chưa tốt.
3.Những trẻ chưa thực hiện tốt chủ đề:
Võ kim Ngọc, Huỳnh Ngọc Ngân Cháu thực hiện các bài tập vận động chưa tốt.
* Cơ thể cháu còn yếu nên hạn chế khi thực hiện các vận động…
- Văn Thiết, Ngọc Hường, Hoàng Trung kỹ năng tô, vẽ của trẻ chưa tốt
II/ Về nội dung của chủ đề:
1.Các nội dung trẻ thực hiện tốt:
Trong chủ đề gia đình hầu hết các nội dung trẻ thực hiện tương đối tốt
* PTGT dường hàng không: trẻ thực hiện tốt và nắm được
- Các loại phương tiện giao thông đường không: máy bay, trực thăng, kinh khí cầu,…..
- Tên gọi, đặc điểm, cấu tạo, công dụng, kích thước, âm thanh, màu sắc tóc độ,nhiên liệu,..
- Nơi hoạt động: bay trên
* PTGT dường bộ và một số luật giao thông dường bộ:
- Các loại phương tiện : đi bộ, xe xe đạp, xe gắn máy, xe hơi, xe taxi, xe tải, máy cày, xe lu, xe bò, xe trâu,
- Luật giao thông đường bộ.
- Tên gọi, đặc điểm, cấu tạo, công dụng, kích thước, âm thanh, màu sắc tóc độ,nhiên liệu,..
- Trẻ biết được một số quy tắc giao thông đơn giản.
* PTGT dường thủy:
- Các loại phương tiện : Tàu, xuồng, ghe, canô, bè, thuyền, phà,…
- Tên gọi, đặc điểm, cấu tạo, công dụng, kích thước, âm thanh, màu sắc tóc độ,nhiên liệu,..
- Nơi hoạt động: dưới nước, bến tàu, bến cảng..
- Người điều khiển: Người lái tàu,
2Các nội dung trẻ thực hiện chưa tốt hoặc chưa phù hợp:
Nội dung PTGT đường hàng không: đa số trẻ chưa nêu rõ đặc điểm của các PTGT đường hàng không.
Lý do: Đa số các cháu chưa có điều kiện tiếp xúc, quan sát với các PT
3.Các kỹ năng mà trên 30% trẻ chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do
III. Về các tổ chức hoạt động của chủ đề.
* Hoạt động học:
- Hoạt động học tập MTXQ, âm nhạc đọc thơ trẻ tham gia tích cực, hứng thú thực hiện.
- Hoạt động học nào trẻ còn gặp khó khăn trong việc tiếp nhận kiến thức, kỹ năng. Hoạt động tạo hình, Và phát triển ngôn ngữ.
*.Hoạt động vui chơi trong lớp:
- Sau hoạt đông học là các hoạt động vui chơi khác được tổ chức trong lớp: Hoạt động góc, được thay đổi luân phiên các góc phù hợp với hoạt động chính của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ luyện tập thêm sau hoạt động chính.
+ Khu vực trẻ thích lựa chọn chơi nhiều nhất là góc phân vai, góc xây dựng, âm nhạc, góc thiên nhiên.
* Hoạt động chơi ở các góc:
- Hoạt động của trẻ trong các trò chơi biết liên kết giữa các nhóm chơi, giao tiếp, kỹ năng chơi, sử dụng đồ dùng đồ chơi, thành thạo đúng với chức năng của nó.
* Hoạt động ngoài trời:
- Các khu vực chơi được trẻ lựa chọn nhiều nhất/ít nhất: Hoạt động được trẻ hứng thú tham gia nhiều nhất. trò chơi vận động trò chơi dân gian,
* .Về việc tổ chức hoạt động ngoài trời:
Các trò chơi dân gian: kéo co, chi chi chành chành, mèo đuổi chuột, ô tô và chim sẻ, lái ô tô về bến, … được tổ chức ở hoạt động ngoài sân tạo cho cháu sự thich thú và thư giản sau những hoạt động trong lớp.
IV/ Những vấn đề cần lưu ý khác
Sức khỏe:
Đa số trẻ đều có sức khỏe bình thường
2. Đồ dùng của lớp:
- Phương tiện đồ dùng dạy và học phù hợp với chủ đề chủ điểm phù hợp với từng nội dung của bài, màu sắc rõ ràng đẹp có tính thẩm mĩ.
Tranh ảnh về chủ đề PTGT
Đồ chơi ở các góc
Đồ dùng cho từng hoạt động: ( thẻ số, thẻ hình,…)
Lưu ý để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn:
Xây dựng môi trường lớp học phù hợp với chủ đề để dạt hiệu quả cao trong công tác giáo dục trẻ.
Động viên trẻ tích cực hoạt động, có những biện pháp hổ trợ kịp thời phát huy tính chủ động, tích cực ở trẻ.
Trang bị thêm nhiều đồ chơi và đồ dùng ở các góc phong phú hơn
Giáo viên
Bùi Thị Xuân
File đính kèm:
- DANH GIA THEO CHU DE- PTGT.doc