Đánh giá việc thực hiện chủ đề: "Bé yêu trường mầm non"

1.Về mục tiêu chủ đề:

1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt.

* Phát triển thể chất: Đạt 92,5%

- Trẻ thực hiện được các thao tác tung bóng, ném xa = 1 tay.

 - Trẻ thực hiện các kỹ năng tung bóng và ném xa 1 tay khéo léo chính xác.

*Phát triển nhận thức: Đạt 85,6%

 - Trẻ biết được tên lớp, tên trường, địa chỉ của trường, các loại đồ dùng đồ chơi trong trường lớp.

 - Biết tên, công việc các cô bác trong trường, biết tên các bạn và một số sở thích của bạn.

 - Biết giới thiệu về bản thân, ngày sinh nhật, sở thích.

 - Biết so sánh thêm bớt tạo nhóm, chia nhóm các nhóm đối tượng có số lượng 5.

*Phát triển ngôn ngữ: 92,5%

 -Trẻ phát âm to rỏ ràng, chính xác các chữ cái: O, Ô, Ơ.

-Biết dùng ngôn ngữ để giới thiệu về trường lớp và đồ dùng đồ chơi

-Đọc to rõ ràng và diễn cảm bài thơ: Bàn tay cô giáo, bạn mới.

*Phát triển tình cảm xã hội:Đạt 100%

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5548 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện chủ đề: "Bé yêu trường mầm non", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đánh giá việc thực hiện chủ đề: "Bé yêu trường mầm non" Lớp: Mẫu giáo lớn A1. Thời gian: Tuần 1 - 2 ( Từ ngày 7-19/9/2009) Nội dung đánh giá: 1.Về mục tiêu chủ đề: 1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt. * Phát triển thể chất: Đạt 92,5% - Trẻ thực hiện được các thao tác tung bóng, ném xa = 1 tay. - Trẻ thực hiện các kỹ năng tung bóng và ném xa 1 tay khéo léo chính xác. *Phát triển nhận thức: Đạt 85,6% - Trẻ biết được tên lớp, tên trường, địa chỉ của trường, các loại đồ dùng đồ chơi trong trường lớp. - Biết tên, công việc các cô bác trong trường, biết tên các bạn và một số sở thích của bạn. - Biết giới thiệu về bản thân, ngày sinh nhật, sở thích. - Biết so sánh thêm bớt tạo nhóm, chia nhóm các nhóm đối tượng có số lượng 5. *Phát triển ngôn ngữ : 92,5% -Trẻ phát âm to rỏ ràng, chính xác các chữ cái : O, Ô, Ơ. -Biết dùng ngôn ngữ để giới thiệu về trường lớp và đồ dùng đồ chơi -Đọc to rõ ràng và diễn cảm bài thơ: Bàn tay cô giáo, bạn mới. *Phát triển tình cảm xã hội :Đạt 100% -Trẻ thích được đến trường, yêu quý bạn bè, cô giáo. -Tự hào về ngôi trường mình đang học. *Phát triển thẩm mỹ:Đạt 85,7%. -Trẻ thể hiện vẽ đẹp của trường, đồ dùng đồ chơi qua sản phẩm tạo hình, âm nhạc. 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: Cỏc hoạt động chung có mục đích học tập; Hoạt động góc hoạt động chiều. 1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do : Không có. 1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do. + Mục tiêu 1: 3 trẻ chưa đạt yêu cầu về thể chất. Sức khoẻ đang ở kênh B. ( Cháu Lê Anh Quân, Nguyễn Thị Minh Thuỳ, Dương Hoàng Phương ) :Chiếm 7,5%. Lý do : Cháu Hấp thu thức ăn kém, ăn ít, răng bị sâu nhiều nên cháu nhai chậm,biếng ăn, cân nặng và chiều cao khi sinh ra không đạt. + Mục tiêu 2: 5 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức : Hiền, Nhật, Thuỳ, Anh, Quân :Chiếm 14,3%. Chưa biết được địa chỉ trường, Chưa nhớ số điện thoại, chưa biết chia đối trượng 5 thành 2 phần, cháu Thuỳ chưa có kỹ năng đếm. Lý do: 5 cháu chưa qua lớp MGN và tiếp thu chậm. Chưa có nề nếp học tập. + Mục tiêu 3: 2 cháu chưa đạt: Quân, Thuỳ, Hiền :Chiếm 7,5%. Nói còn chậm và chưa diễn đạt được ý mình muốn nói. Lý do: Khã năng nói còn kém, chưa sữa. + Mục tiêu 4: Không có. + Mục tiêu 5: 5 cháu vẽ chưa đẹp: Anh, Thuỳ, Hiền, Pháp, Bích. Chiếm 14,3% Lý do: 5 cháu chưa qua lớp MGN và khiếu thẩm mỹ kém, kĩ năng vẽ còn kém. 2. Về nội dung của chủ đề: 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt:Cỏc hoạt động chung có mục đích học tập; Hoạt động góc Hoạt động chiều. 2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do. 2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: Không có. 3 Về tổ chức các hoạt động của chủ đề. 3.1 Về tổ chức hoạt động có chủ đích. -Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: Thể dục, Âm nhạc, Văn học, LQCC, Toán, Tạo hình, KPXH, - Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú tích cực tham gia: Không có. 3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp. -Số lượng các góc chơi: 4 góc : Góc xây dựng, học tập, phân vai, góc mỡ. -Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn : Sắp xếp đồ chơi ở các góc cần ngăn nắp gọn gàng cho trẻ dễ thấy, dễ lấy,đồ dùng đầy đủ và đa dạng phù hợp với chủ đề. 3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời. -Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức:7/10 buổi. -Những lưu ý để việc tổ chức ngoài trời được tốt hơn : Cần nhắc nhỡ trẻ thường xuyên nhặt lá, rác bỏ vào thùng rác, không bước ngang qua bồn hoa. 4. Những vấn đề cần lưu ý. 4.1 Về sức khoẻ của trẻ : Trẻ ăn chậm: Quân, Thuỳ, Phương: Chiếm 8,5%. 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ: Đầy đủ. 5. Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn. -Tổ chức giáo dục cá nhân, cho trẻ ngồi học gần các bạn giỏi. - Lên kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ những trẻ yếu. - Tìm tòi nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động. - Phối hợp với phụ huynh bồi dưỡng cho trẻ ở nhà và sưu tầm nguyên vật liệu phục vụ chủ đề mới. - Kiểm tra khả năng của trẻ lên kế hoạch cho chủ đề mới.

File đính kèm:

  • docDanh gia sau chu de Be yeu truong mam non.doc