Đề 1 thi môn kiểm tra hoc kỳ 2 công nghệ lớp 11

Câu 1 : Chọn phương án sai:

Hệ thống truyền lực trên ô tô nhằm thực hiện nhiệm vụ nào dưới đây:

A. Truyền lực từ động cơ đến bánh xe chủ động . B. Cắt,nối truyền động và thay đổi truyền động.

C. Thay đổi mô men cũng như thay đổi tốc độ . D. Làm cho xe dừng gấp khi đang chạy

Câu 2 : Hệ thống nào không phải hệ thống của động cơ đốt trong?

A. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí B. Hệ thống bôi trơn và Hệ thống làm mát

C. Hệ thống điện D. Hệ thống khởi động và hệ thống đánh lửa.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 1 thi môn kiểm tra hoc kỳ 2 công nghệ lớp 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi môn kiểm tra hoc kỳ 2 cn11 Họ và tênLớp .. Câu 1 : Chọn phương án sai: Hệ thống truyền lực trên ô tô nhằm thực hiện nhiệm vụ nào dưới đây: A. Truyền lực từ động cơ đến bánh xe chủ động . B. Cắt,nối truyền động và thay đổi truyền động. C. Thay đổi mô men cũng như thay đổi tốc độ . D. Làm cho xe dừng gấp khi đang chạy Câu 2 : Hệ thống nào không phải hệ thống của động cơ đốt trong? A. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí B. Hệ thống bôi trơn và Hệ thống làm mát C. Hệ thống điện D. Hệ thống khởi động và hệ thống đánh lửa. Câu 3 : Pit tông ở vị trí nào thì cách gần tâm trục khuỷu nhất: A. ở điểm chết trên B. ở gần điểm chết trên C. ổ giữa 2 điểm chết D. ở diểm chết dưới Câu 4 : Khi giải thích tại sao ly hợp cứ phải đặt trước hộp số nên chọn cách nào dưới đây: A. Để mô men mà ly hợp cần truyền nhỏ nhất. B. Để bảo dưỡng dễ dàng. C. Để sang số dễ dàng D. Để điều khiển ly hợp thuận lợi Câu 5 : Bộ vi sai có nhiệm vụ phân phối mô men cho 2 bán trục của bánh xe chủ động khi chạytrên đường không thẳng,không phẳng, khi quay vòng : A. Bộ vi sai cho phép các bánh xe quay truyền mô men cho nhau B. Bộ vi sai cho 2 bánh xe hỗ trợ nhau để xe chạy bình thường. C. Bộ vi sai cho phép 2 bánh xe quay với vận tốc khác nhau D. Bộ vi sai cho phép 2 bánh xe quay với vận tốc như nhau Câu 6 : Chọn câư đúng A. Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn,vòi phun được bố trí phun ở cuối kỳ nạp trước khi pit tông đến ĐCD B. Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn,vòi phun được bố trí phun ở cuối kỳ nén trước khi pit tông đến ĐCT C. Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn,vòi phun được bố trí phun ở cuối kỳ nén khi pit tông đến ĐCT D. Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn,vòi phun được bố trí phun ở đầu kỳ cháy . Câu 7 : Truyền lực chính trên ô tô để : A. Thay đổi hướng truyền lực. B. Tạo sự đồng tốc cho bánh xe chủ động . C. Tăng khoảng sáng gầm xe. D. Cả 3 nhiệm vụ được nêu. Câu 8 : Chọn phương án có các từ thích hợp để khi ghép vào chỗ trống được câu đúng kỹ thuật: ở động cơ xăng hoà khí được trộn ở....xi lanh.Hoà khí cháy được là nhờ....của... do ......tạo ra ở......kỳ nén A. Bên ngoài-Tia lửa điện-Buji-Hệ thống đánh lửa-Cuối B. Bên trong-độ lớn-áp suất-pit tông-Đầu C. Bên ngoài-độ lớn-áp suất và nhiệt độ-pit tông-trong D. Bên trong-độ lớn-nhiệt độ-buji của hệ thống đánh lửa-cuối Câu 9 : Động cơ 4 kỳ có cơ cấu phân phối khí kiểu : A. Dùng xup pap treo B. kiểu van trượt C. Dùng xup pap D. Kiểu van trượt và cơ cấu phân phối khí dùng xup pap treo. Câu 10 : Chọn câu đúng A. Khi động cơ hoạt động, để thắng các kỳ cản phải nhờ năng lưọng được lấy ở bánh đà B. B Khi động cơ hoạt động ,để thắng các kỳ cản phải nhờ năng lưọng được lấy ở pit tông C. Khi động cơ hoạt động ,để thắng các kỳ cản phải nhờ năng lưọng được lấy ở thanh truyền D. Khi động cơ hoạt động ,để thắng các kỳ cản phải nhờ năng lưọng được lấy ở trục khuỷu Câu 11 : Chọn phương án đúng: A. Trong động cơ diezel xăng 4 kỳ số vòng quay của trục bơm cao áp lớn gấp 2 lần số vòng quay của trục khuỷu để phun được nhiều nhiên liệu B. Trong động cơ diezel 4 kỳ số vòng quay của trục cam lớn hơn số vòng quay của trục bơm cao áp. C. Trong động cơ diezel 4 kỳ số vòng quay của trục khuỷu bằng số vòng quay của của trục bơm cao áp. D. Trong động cơ diezel 4 kỳ số vòng quay của trục khuỷu lớn gấp đôi số vòng quay của trục bơm cao áp. Câu 12 : Để truyền mô men quay từ hộp số đến cầu chủ động người ta dùng bộ truyền lực các đăng : A. Truyền lực các đăng bắt chặt trục truyền với hộp số và cầu chủ động để giảm tổn hao khi truyền B. Xe ô tô không cần phải có truyền lực các đăng thì vẫn truyền mô men quay từ hộp số đến cầu chủ động được. C. Phương truyền mô men của trục các đăng đến cầu chủ động phải cùng phương với phương truyền mô men của cầu chủ động đến bánh xe . D. Truyên lực các đăng thay đổi được góc truyền lực và thay đổi được khoảng cách từ hộp số đến cầu chủ động Câu 13 : Trong thực tế ,để nạp được nhiều hơn và thải được sạch hơn ,các xúp páp được bố trí mở sớm và đóng muộn hơn lúc này cả 2 xúp páp đều mở ở kỳ nào trong chu trình? A. Kỳ nạp và kỳ thải B. Kỳ nén và kỳ cháy C. Kỳ thải và kỳ nén D. Kỳ cháy và kỳ hút Câu 14 : Chọn phương án đúng nhất. Với cùng thể tích công tác,cùng tốc độ quay,cùng số lượng xi lanh A. Công suất của động cơ 2 kỳ bằng công suất của động cơ 4 kỳ nhưng động cơ 2 kỳ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 25%. B. Công suất của động cơ 2 kỳ lớn hơn công suất của động cơ 4 kỳ 50% đến 70% nhưng động cơ 2 kỳ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 25% C. Công suất của động cơ 4 kỳ lớn hơn công suất của động cơ 2 kỳ 50% đến 70% nhưng động cơ 4 kỳ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 25% D. Công suất của động cơ 4 kỳ lớn hơn công suất của động cơ 2 kỳ 50% đến 70% nhưng động cơ 4 kỳ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 25% Câu 15 : Hộp số trên ô tô sẽ thực hiện nhiệm vụ nào dưới đây. A. Cho xe chạy tiến. B. Thay đổi tỷ sổ truyền khi lực cán của xe thay đổi,thay đổi chiều truyền mô men cho bánh xe chủ động và cho xe dừng trong thời gian dài. C. Thay đổi tốc độ của xe. D. Cho xe chạy lùi khi xe quay đầu. Câu 16 : Động cơ 2 kỳ có cơ cấu phân phối khí kiểu: A. kiểu van trượt B. Kiểu van trượt và cơ cấu phân phối khí dùng xup pap treo. C. Dùng xup pap D. Dùng xup pap treo Câu 17 : Chọn phương án trả lời đúng nhất: A. ở kỳ nạp động cơ xăng 4 kỳ nạp hoà khí,động cơ diezel 4 kỳ nạp không khí sạch và dầu diezel. B. ở kỳ nạp động cơ xăng 4 kỳ nạp hoà khí,động cơ diezel 4 kỳ nạp không khí sạch. C. ở kỳ nạp động cơ xăng 4 kỳ nạp xăng,động cơ diezel 4 kỳ nạp dầu diezel D. ở kỳ nạp động cơ xăng 4 kỳ nạp hoà khí,động cơ diezel 4 kỳ nạp nhiên liệu Câu 18 : Động cơ xe Dream II có thể tích công tác Vct =97 cm3 và hành trình pit tông S= 4,94 cm .Đường kính pit tông và bán kính quay của trục khuỷu là bao nhiêu? A. D=5,00 cm R = 4,94cm B. D=4,36 cm R =6,50 cm C. D=5,00 cm R= 2,47 cm D. D=4,36 cm R= 3,25 cm Câu 19 : Độ lớn hành trình S của pit tông khi trục khuỷu (có bán kính R)quay 1800 là: A. S=3R B. S= R C. S=4R D. S=2R Câu 20 : Khi động cơ là việc trong 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ 2 kỳ sinh công mấy lần? A. 1 lần B. 3 lần C. 2 lần D. 4 lần Câu 21 : Chọn phương án đúng: A. Trong động cơ 4 kỳ số vòng quay của trục cam lớn hơn số vòng quay của trục khuỷu để xúp páp mở nhiều lần hút được nhiều hoà khí. B. Trong động cơ 4 kỳ số vòng quay của trục khuỷu bằng số vòng quay của trục cam. C. Trong động cơ 4 kỳ số vòng quay của trục khuỷu lớn gấp đôi số vòng quay của trục cam. D. Trong động cơ 4 kỳ số vòng quay của trục cam lớn gấp bốn số vòng quay của trục khuỷu. Câu 22 : Chọn phương án đúng A. Hành trình chỉ khoảng chạy của pit tông suốt cả thơì gian động cơ làm việc B. Hành trình chỉ khoảng chạy của pit tông giữa 2 điểm chết C. Hành trình chỉ khoảng chạy của pit tông trong 1 chu trình của động cơ D. Hành trình chỉ khoảng chạy của pit tông giữa 2 thời điểm khi làm việc Câu 23 : Chọn phương án đúng nhất A. Tỷ số nén của động cơ diezel cao hơn tỷ số nén của động cơ xăng vì Động cơ diezel có độ bền cao hơn. B. Tỷ số nén của động cơ diezel phải cao hơn tỷ số nén của động cơ xăng vì nhiên liệu muốn tự cháy được phải có áp suất và nhiệt độ cao. C. Tỷ số nén của động cơ diezel phải cao hơn tỷ số nén của động cơ xăng vì động cơ diezel không cần buji bật tia lửa điện. D. Tỷ số nén của động cơ diezel cao hơn tỷ số nén của động cơ xăng vì hiệu suất của động cơ diezel cao hơn hiệu suất của động cơ xăng. Câu 24 : Chọn phưong án đúng nhất A. ở kỳ cháy pit tông của động cơ 4 kỳ đi từ ĐCT đến ĐCD thông qua thanh truyền làm quay trục khuỷu sinh công. B. Khi trục khỷu quay được một vòng động cơ 4 kỳ sinh công lần C. Khi trục khỷu quay được một vòng pit tông của động cơ 4 kỳ đi được 4 hành trình trong đó có 1 lần sinh công D. Khi trục khỷu quay được nửa vòng pit tông của động cơ 4 kỳ đi được 2 hành trình. Câu 25 : Chọn phương án đúng nhất :Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ gì? A. Phân phối nhiên liệu cho động cơ. B. Đóng mở các cửa nạp,cửa thải đúng lúc. C. Phân phối khí cho động cơ. D. Phân phối khí và phân phối nhiên liệu cho động cơ. Câu 26 : Khi pit tông của động cơ 4 kỳ dịch chuyển được 1 hành trình thì trục khuỷu quay được góc bao nhiêu độ? A. 180 độ B. 720 độ C. 360 độ D. 90 độ Câu 27 : Ly hợp trên ôtô làm nhiệm vụ: A. Nối ,tách truyền động . B. Thay đổi mô men xoắn. C. Cả 3 nhiệm vụ được nêu. D. Thay đổi vận tốc. Câu 28 : Pit tông ở vị trí nào thì cách xa tâm trục khuỷu nhất: A. ở diểm chết dưới B. ở gần điểm chết dưới. C. ở điểm chết trên D. ở giữa 2 điểm chết Câu 29 : Khi động cơ làm việc trong 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ 4 kỳ sinh công mấy lần? A. 2 lần B. 3 lần C. 4 lần D. 1 lần Câu 30 : Trong chu trình làm việc của động cơ 4 kỳ, khi làm việc xup páp thải mở ở kỳ nào? A. ở kỳ nén B. ở kỳ cháy. C. ở kỳ nạp. D. ở kỳ thải. Môn kiểm tra hoc kỳ 2 cn11 (Đề số 4) Lưu ý: - Thí sinh dùng bút tô kín các ô tròn trong mục số báo danh và mã đề thi trước khi làm bài. Cách tô sai: Ô Â Ä - Đối với mỗi câu trắc nghiệm, thí sinh được chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với phương án trả lời. Cách tô đúng : ˜ 01 28 02 29 03 30 04 05 06 07 08 09 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 phiếu soi - đáp án (Dành cho giám khảo) Môn : kiểm tra hoc kỳ 2 cn11 Đề số : 4 01 28 02 29 03 30 04 05 06 07 08 09 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27

File đính kèm:

  • docDe4 cn 11 HK2.doc