Câu 1: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
A. Van hằng nhiệt. B. Không có van nào.
C. Van khống chế lượng dầu qua két. D. Van an toàn.
Câu 2: Để tránh bị nghẹt dầu diesel trong bơm cao áp và vòi phun thì trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cần phải có:
A. Bơm CNL. B. Tất cả các chi tiết được nêu.
C. Bầu lọc tinh. D. Bầu lọc thô.
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 2326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 6 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM
MÔN Công nghệ 11
Thời gian làm bài: 60 phút;
(40 câu trắc nghiệm)
Mã đề thi 0001
Họ, tên thí sinh:..........................................................................
Số báo danh:...............................................................................
Câu 1: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
A. Van hằng nhiệt. B. Không có van nào.
C. Van khống chế lượng dầu qua két. D. Van an toàn.
Câu 2: Để tránh bị nghẹt dầu diesel trong bơm cao áp và vòi phun thì trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cần phải có:
A. Bơm CNL. B. Tất cả các chi tiết được nêu.
C. Bầu lọc tinh. D. Bầu lọc thô.
Câu 3: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. khoâng coù xupap. B. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.
C. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø. D. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.
Câu 4: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. khoâng coù xupap. B. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.
C. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø. D. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.
Câu 5: Ở động cơ hai kỳ, ta pha nhớt vào xăng để bôi trơn theo những tỉ lệ nào?
A. 1/30 à 1/40. B. 1/30 à 1/20. C. 1/10 à 1/20. D. 1/20 à 1/40.
Câu 6: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo?
A. 4 kyø. B. 2 kyø. C. Diesel. D. Xaêng.
Câu 7: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
A. Van hằng nhiệt. B. Két nước. C. Quạt gió. D. Bơm nước.
Câu 8: Caùc maù khuyûu to vaø naëng cuûa truïc khuyûu coù taùc duïng laø:
A. taïo quaùn tính. B. taïo ñoái troïng. C. giaûm ma saùt. D. taïo momen lôùn.
Câu 9: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì:
A. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí.
B. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí.
C. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT.
D. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống
Câu 10: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . .
A. Mở sớm và đóng sớm. B. Mở sớm và đóng muộn.
C. Mở muộn và đóng muộn. D. Mở muộn và đóng sớm.
Câu 11: Khi trục khuỷu quay 1,5 vòng tính từ chu trình mới lúc đó là?
A. Kỳ hút. B. Kỳ thải. C. Kỳ nổ. D. Kỳ nén.
Câu 12: Kyø 2å cuûa ñoäng cô 2kyø ñöôïc goäp chung bởi 2 kyø naøo cuûa ñoäng cô 4kyø?
A. Kyø neùn vaø kyø noå. B. Kyø noå vaø kyø thaûi. C. Kyø thaûi vaø kyø huùt . D. Kyø huùt vaø kyø neùn.
Câu 13: Nhờ chi tiết nào trong cơ cấu phân phối khí mà các xupap đóng kín được các cửa khí ở ĐCĐT 4 kỳ.
A. Lò xo xupap. B. Đũa đẩy. C. Gối cam. D. Cò mổ.
Câu 14: Ở ĐCĐT, khoảng cách giữa hai điểm chết được gọi là:
A. Hành trình piston. B. Thể tích buồng cháy.
C. Thì (kỳ) của chu trình. D. Thể tích công tác.
Câu 15: Ở ĐCĐT 2 kỳ, người ta phân biệt hai kỳ này bằng cách nào sau đây?
A. Mỗi thì ứng với một lần bật tia lửa điện ở bugi hoặc phun nhiên liệu ở vòi phun.
B. Không có cách nào được nêu là đúng.
C. Mỗi thì ứng với một lần nạp khí vào xilanh.
D. Mỗi thì ứng với một lần đi lên hoặc một lần đi xuống của piston.
Câu 16: Trục quay của trục khuỷu là các:
A. Má khuỷu. B. Chốt khuỷu.
C. Các chi tiết được nêu. D. Cổ khuỷu.
Câu 17: Van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức có tác dụng: giữ cho nhiệt độ của nước trong . . . . . luôn ở khoảng nhiệt độ cho phép.
A. Két nước. B. Bơm nước. C. Tất cả được nêu. D. Áo nước động cơ.
Câu 18: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào:
A. Bơm cao áp. B. Vòi phun.
C. Bơm chuyển nhiên liệu. D. Các chi tiết được nêu.
Câu 19: Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của:
A. Piston. B. Xecmăng khí. C. Cơ cấu PPK. D. Các Xupap.
Câu 20: Nhiên liệu Diesel được đưa vào buồng đốt của ĐCĐT ở kỳ nào?
A. Kỳ hút. B. Cuối kỳ nén. C. Cuối kỳ hút. D. Kỳ nén.
Câu 21: Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . .
A. Cacte. B. Thân máy. C. Xilanh. D. Nắp máy.
Câu 22: Piston ñöôïc laøm baèng hôïp kim nhoâm vì:
A. giaûm ñöôïc löïc quaùn tính.
B. nheï vaø beàn.
C. deã laép raùp vaø kieåm tra.
D. taïo cho nhieân lieäu hoaø troän ñeàu vôùi khoâng khí.
Câu 23: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì?
A. Thể tích toàn phần. B. Thể tích xilanh. C. Thể tích công tác. D. Thể tích buồng cháy.
Câu 24: Bốn kỳ trong một chu trình hoạt động của ĐCĐT, hỗn hợp nhiên liệu (không khí) phải chuyển vận theo thứ tự nào sau đây?
A. Bất cứ tập hợp nào được nêu. B. Nén - nổ - thải - hút.
C. Hút - nén - nổ - thải. D. Nổ - thải - hút - nén.
Câu 25: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Kyø thaûi. B. Cuoái kyø neùn. C. Kyø neùn. D. Kyø huùt.
Câu 26: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Kyø thaûi. B. Cuoái kyø neùn. C. Kyø neùn. D. Kyø huùt.
Câu 27: Đối với động cơ làm mát bằng nước, trên thân máy và nắp máy có :
A. Cánh tản nhiệt và áo nước. B. Áo nước.
C. Cánh tản nhiệt. D. Quạt gió.
Câu 28: Các loại cơ cấu phân phối khí là:
A. Phân phối khí dùng xupap đặt và van trượt.
B. Phân phối khí dùng xupap treo và van trượt
C. Phân phối khí dùng xupap và dùng van trượt.
D. Phân phối khí dùng xupap đặt và xupap treo.
Câu 29: Trong các thể tích sau đây, thể tích nào được giới hạn bởi hai điểm chết.
A. Thể tích buồng cháy. B. Thể tích xilanh.
C. Thể tích toàn phần. D. Thể tích công tác.
Câu 30: Khi động cơ hoạt động, các chi tiết máy trong động cơ bị nóng bởi:
A. Nguồn nhiệt do ma sát. B. Nguồn nhiệt từ buồng cháy và ma sát.
C. Nguồn nhiệt từ môi trường và ma sát. D. Nguồn nhiệt từ môi trường.
Câu 31: Một chu trình làm việc của động cơ xăng 2 kỳ, trục khuỷu quay một góc :
A. 900 . B. 7200 C. 3600 . D. 1800.
Câu 32: Động cơ nào không có xupap:
A. Động cơ 4 kỳ. B. Động cơ 2 kỳ và 4 kỳ.
C. Động cơ Diesel 4 kỳ. D. Động cơ hai kỳ.
Câu 33: Trong một chu trình của động cơ 4 kỳ, piston thực hiện được bao nhiêu hành trình :
A. 2. B. 4. C. 12. D. 8.
Câu 34: Người phát minh ra động cơ chạy bằng dầu nặng là ai:
A. J.E. Lenoir. B. R.C. Diesel. C. N. Otto. D. G. Damler.
Câu 35: Trong các chi tiết sau đây, chi tiết nào làm nhiệm vụ truyền lực giữa trục khuỷu và piston trong cơ cấu trục khuỷu thanh truyền.
A. Thanh truyền. B. Chốt piston. C. Xilanh. D. Má khuỷu.
Câu 36: Trong các loại động cơ sau đây, động cơ nào có cấu tạo piston dạng lồi :
A. Động cơ xe gắn máy. B. Động cơ Diesel 4 kỳ.
C. Động cơ xăng 4 kỳ. D. Động cơ xăng 2 kỳ.
Câu 37: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ :
A. Cung cấp hổn hợp xăng - không khí vào xilanh và thải sạch khí cháy ra khỏi động cơ.
B. Chuẩn bị hổn hợp xăng - không khí bên ngoài.
C. Lọc sạch không khí và xăng.
D. Cả ba câu đều đúng.
Câu 38: Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu, có các loại động cơ:
A. Động cơ xăng, động cơ Diesel.
B. Động cơ xăng, động cơ Diesel, động cơ Gas.
C. Động cơ hai kỳ, động cơ 4 kỳ.
D. Động cơ 4 kỳ ; động cơ khí gas.
Câu 39: Cấu tạo chung của động cơ đốt trong có bao nhiêu hệ thống chính:
A. 6. B. 8. C. 4. D. 2.
Câu 40: Dùng để lắp các cơ cấu và hệ thống của động cơ là nhiệm vụ của :
A. Thân máy và nắp máy. B. Cơ cấu phân phối khí.
C. Nắp máy. D. Hệ thống làm mát.
-----------------------------------------------
----------- HẾT ----------
File đính kèm:
- A2_0001_DECHUAN.doc