Đề cương ôn tập Học kì 1 Công nghệ Lớp 9 - Phạm Văn Tuấn

Câu 1:Nêu triển vọng phát triển của nghề điện dân dụng? Để trở thành người thợ điện, cần phải phấn đấu và rèn luyện như thế nào về học tập và sức khỏe?

Câu 2: Trình bày cấu tạo của dây dẫn điện và cáp điện, dây dẫn điện và dây cáp điện có cấu tạo khác nhau như thế nào?

Câu 3: Tại sao trên vỏ các máy biến áp cần phải có vôn kế và ampe kế?

Câu 4: Trình bày quy trình lắp lắp bảng điện. có thể bỏ qua công đoạn vạch dấu trong quy trình đó được không? Tại sao?

Câu 5: Để đo hiệu điện thế giữa hai đầu của dây dẫn ta phải dùng dụng cụ nào? Mắc dụng cụ đó như thế nào với vật cần đo?

Câu 6: Để đo cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn ta phải dùng dụng cụ nào? Mắc dụng cụ đó như thế nào với vật cần đo?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 30/06/2022 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 1 Công nghệ Lớp 9 - Phạm Văn Tuấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I MÔN CÔNG NGHỆ 9 Câu 1:Nêu triển vọng phát triển của nghề điện dân dụng? Để trở thành người thợ điện, cần phải phấn đấu và rèn luyện như thế nào về học tập và sức khỏe? Câu 2: Trình bày cấu tạo của dây dẫn điện và cáp điện, dây dẫn điện và dây cáp điện có cấu tạo khác nhau như thế nào? Câu 3: Tại sao trên vỏ các máy biến áp cần phải có vôn kế và ampe kế? Câu 4: Trình bày quy trình lắp lắp bảng điện. có thể bỏ qua công đoạn vạch dấu trong quy trình đó được không? Tại sao? Câu 5: Để đo hiệu điện thế giữa hai đầu của dây dẫn ta phải dùng dụng cụ nào? Mắc dụng cụ đó như thế nào với vật cần đo? Câu 6: Để đo cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn ta phải dùng dụng cụ nào? Mắc dụng cụ đó như thế nào với vật cần đo? Câu 7: Khi nối dây dẫn điện cần đảm bảo những yêu cầu nào? Trình bày quy trình chung nối dây dẫn điện? vận dụng kiến thức đã học trình bày cách nối rẽ ( Nối dây dẫn lõi 1 sợi và nối dây dẫn lõi nhiều sợi). Câu 8: Hãy vẽ sơ đồ lắp đặt mạch của mạch điện sau: gồm 2 cầu chì, 1 ổ cắm điện, 1 công tắc điện điều khiển 1 bóng đèn tròn? Câu 9: Phân biệt sự khác nhau của sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt của mạch điện? Câu 10: Xây dựng sơ đồ lắp đặt mạch điện phụ thuộc vào những yếu tố nào?

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_1_cong_nghe_lop_9_pham_van_tuan.doc