Đề cương ôn tập Học kì 1 Giáo dục công dân Lớp 6

1. - Phải biết giữ gìn vệ sinh cá nhân , ăn uống điều độ , hằng ngày luyện tập thể dục , năng chơi thể thao để sức khỏe ngày một tốt hơn . Cần tích cực phòng bệnh . Khi mắc bệnh cần tích cực chữa cho khỏi bệnh .

 - VD : + Tập thể dục mỗi sáng đều đặn .

 + Mặc đồ ấm khi trời lạnh .

 + Không ăn đồ ăn ôi , thiu

 + Không uống nước lã .

 + Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng .

 + Năng chơi thể dục , thể thao .

 2. - Lễ độ là cách cư xử đúng mực với người khác khi giao tiếp .

 - Biểu hiện qua : lời nói , cử chỉ , dáng điệu , nét mặt như : biết chào hỏi , thưa gởi , biết cảm ơn , xin lỗi , biết nhường bước , biết giữ thái độ đúng đắn , khiêm tốn .

 3. - Học sinh cần phải tu dưỡng đạo đức , học tập tốt , tham gia tich cực các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội để hoàn thiện nhân cách của bản thân .

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 431 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 1 Giáo dục công dân Lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. - Phải biết giữ gìn vệ sinh cá nhân , ăn uống điều độ , hằng ngày luyện tập thể dục , năng chơi thể thao để sức khỏe ngày một tốt hơn . Cần tích cực phòng bệnh . Khi mắc bệnh cần tích cực chữa cho khỏi bệnh . - VD : + Tập thể dục mỗi sáng đều đặn . + Mặc đồ ấm khi trời lạnh . + Không ăn đồ ăn ôi , thiu + Không uống nước lã . + Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng . + Năng chơi thể dục , thể thao . 2. - Lễ độ là cách cư xử đúng mực với người khác khi giao tiếp . - Biểu hiện qua : lời nói , cử chỉ , dáng điệu , nét mặt như : biết chào hỏi , thưa gởi , biết cảm ơn , xin lỗi , biết nhường bước , biết giữ thái độ đúng đắn , khiêm tốn . 3. - Học sinh cần phải tu dưỡng đạo đức , học tập tốt , tham gia tich cực các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội để hoàn thiện nhân cách của bản thân . 4. - Sống gần gũi , gắn bó , tôn trọng , bảo vệ thiên , không làm hại thiên nhiên , khai thác từ thiên nhiên những gì có lợi cho con người . Khai phục , hạn chế những tác hại do thiên nhiên gây ra . - Con người phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên vì : nó cung cấp cho con người những thứ cần thiết , đáp ứng yêu cầu tinh thần của con người , là môi trường sống của con người . Không có thiên nhiên con người không thể tồn tại và pháp triển được . 5. a) Hành vi của Thủy sai vì mỗi người đều phải tích cực tự giác trong hoạt động của tập thể và xã hội . Điều đó mang lại lợi ích cho bản thân , tập thể nơi ta sống và xã hội . b) Em sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp mà không cần ai nhắc nhở vì điều đó có lợi cho bản thân em . 6. - Tôn trọng kỉ luật biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể , của các tổ chức xã hội mọi lác , mọi nơi. Chấp hành sự phân công của tập thể . 7. - Tiết kiệm là sự dụng một cách hợp lí , đúng mức của cải vật chất , thời gian và sức lực của mình và người khác . - Ý nghĩa của tiết kiệm là : thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của bản thân mình và người khác . Đem lại cuộc sống ấm no , hạnh phúc cho bản thân , gia đình và xã hội . Làm giàu cho đất nước .

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_1_giao_duc_cong_dan_lop_6.doc
Giáo án liên quan