Đề cương ôn tập Học kì 1 Lịch sử Lớp 11 cơ bản

A. YÊU CẦU.

 Học sinh phải nắm vững kiến thức cơ bản; biết vận dụng kiến thức để phân tích ,so sánh, tổng hợp, đánh giá các sự kiện lịch sử.

B. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH & HÌNH THỨC THI.

- Nội dung cơ bản từ bài 01 đến bài 14 trong Sách giáo khoa Lịch sử lớp 11 – cơ bản.

- H ình th ức thi: tự lụân.

C. NỘI DUNG ÔN TẬP CỤ THỂ:

1. Nêu và phân tích tính chất của cách mạng Tân Hợi.

2. Nêu hoàn cảnh, nguy cơ thách thức, yêu cầu lịch sử và con dường khắc phục ở các nước châu Á, châu Phi và Mĩ Latinh.

3. Phân tích nguyên nhân, tính chất và kết cục của chiến tranh thế giới thứ nhất.

4. Phân tích ý nghĩa của cách mạng tháng Mười Nga và ảnh hưởng của nó đối với cách mạng Việt Nam.

5. Trình bày những thành tựu và ý nghĩa của Liên Xô trong công cuộc xây dựng XHCN từ năm 1921 đến năm 1941.

6. Trình bày các giai đoạn phát triển của CNTB từ năm 1918 đến 1939. Trong các giai đoạn đó, giai đoạn nào đã ghi dấu ấn sâu sắc nhất trong lịch sử thế giới? Vì sao?

7. Vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức? Tình hình Đức sau khi CNPX lên cầm quyền như thế nào?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 20/07/2022 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 1 Lịch sử Lớp 11 cơ bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THI HỌC KỲ I – NH: 2008 – 2009 MÔN LỊCH SỬ KHỐI 11 – CƠ BẢN. A. YÊU CẦU. Học sinh phải nắm vững kiến thức cơ bản; biết vận dụng kiến thức để phân tích ,so sánh, tổng hợp, đánh giá các sự kiện lịch sử. B. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH & HÌNH THỨC THI. - Nội dung cơ bản từ bài 01 đến bài 14 trong Sách giáo khoa Lịch sử lớp 11 – cơ bản. - H ình th ức thi: tự lụân. C. NỘI DUNG ÔN TẬP CỤ THỂ: 1. Nêu và phân tích tính chất của cách mạng Tân Hợi. 2. Nêu hoàn cảnh, nguy cơ thách thức, yêu cầu lịch sử và con dường khắc phục ở các nước châu Á, châu Phi và Mĩ Latinh. 3. Phân tích nguyên nhân, tính chất và kết cục của chiến tranh thế giới thứ nhất. 4. Phân tích ý nghĩa của cách mạng tháng Mười Nga và ảnh hưởng của nó đối với cách mạng Việt Nam. 5. Trình bày những thành tựu và ý nghĩa của Liên Xô trong công cuộc xây dựng XHCN từ năm 1921 đến năm 1941. 6. Trình bày các giai đoạn phát triển của CNTB từ năm 1918 đến 1939. Trong các giai đoạn đó, giai đoạn nào đã ghi dấu ấn sâu sắc nhất trong lịch sử thế giới? Vì sao? 7. Vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức? Tình hình Đức sau khi CNPX lên cầm quyền như thế nào? 8. Lập bảng thống kê các sự kiện nổi bật và các phong trào đấu tranh của nhân dân Trung Quốc cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Theo mẫu sau: Thời gian Sự kiện Kết quả - ý nghĩa 9. Lập bảng niên biểu về diễn biến của Chiến tranh thế giới I ( theo như mẫu trên ). 10. Lập bảng thống kê những thành tựu văn học, nghệ thuật đầu thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX, theo mẫu: Tác giả Tác phẩm nổi tiếng Nội dung tác phẩm 11. Lập bảng niên biểu các sự kiện lịch sử theo mẫu sau: Thời gian Sự kiện Ví dụ: 10/10/1911 Cách mạng Tân Hợi bùng nổ tại Vũ Xương. * LƯU Ý: HỌC SINH TỰ ÔN TẬP THEO HỆ THỐNG CÂU HỎI GỢI MỞ TRÊN!

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_1_lich_su_lop_11_co_ban.doc
Giáo án liên quan