Đề cương ôn tập Học kì 1 môn Công nghệ Khối 9

Câu 1: Nêu các yêu cầu cơ bản của nghề điện dân dụng ? Nghề điện dân dụng có triển vọng như thế nào ?

Câu 2: Mô tả cấu tạo của dây dẫn được bọc cách điện và dây cáp điện của mạng điện trong nhà.

 Câu 3: Đồng hồ đo điện có công dụng gì ? Đồng hồ đo điện được phân loại như thế nào ? Nêu tên môt số đồng hồ đo điện đã học ? Nêu các nguyên tắc chung khi đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng ?

Câu 4: Trình bày các loại mối nối dây dẫn điện và yêu cầu của mối nối?

Câu 5: Nêu quy trình chung nối dây dẫn điện(chỉ nêu các bước). Trình bày cách nối dây dẫn điện (nối thẳng và nối rẽ) loại dây 1 lõi?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 02/07/2022 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 1 môn Công nghệ Khối 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I Môn: Công nghệ 9. Năm học: 2007 – 2008 Câu 1: Nêu các yêu cầu cơ bản của nghề điện dân dụng ? Nghề điện dân dụng có triển vọng như thế nào ? Câu 2: Mô tả cấu tạo của dây dẫn được bọc cách điện và dây cáp điện của mạng điện trong nhà. Câu 3: Đồng hồ đo điện có công dụng gì ? Đồng hồ đo điện được phân loại như thế nào ? Nêu tên môït số đồng hồ đo điện đã học ? Nêu các nguyên tắc chung khi đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng ? Câu 4: Trình bày các loại mối nối dây dẫn điện và yêu cầu của mối nối? Câu 5: Nêu quy trình chung nối dây dẫn điện(chỉ nêu các bước). Trình bày cách nối dây dẫn điện (nối thẳng và nối rẽ) loại dây 1 lõi? Câu 6: Trình bày chức năng của bảng điện? Quy trình lắp đặt mạch điện bảng điện(chỉ nêu các bước). Câu 7: Vẽ sơ đồ nguyên lí của mạch điện gồm 2 cầu chì, 1 ổ cắm, 1 công tắc điều khiển 1 bóng đèn. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I Môn: Công nghệ 9. Năm học: 2007 – 2008 Hãy nêu vật liệu điện dùng trong lắp đặt mạng điện trong nhà? Hãy nêu công dụng của các dụng cụ dùng trong lắp đặt mạng điện? Trình bày các loại mối nối dây dẫn điện và yêu cầu của mối nối? Vẽ sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang; mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn; hai công tắc ba cực điều khiển một đèn; một công tắc ba cực điều khiển hai đèn? So sánh ưu, nhược điểm của các phương pháp lắp đặt dây dẫn điện của mạng điện trong nhà? Tại sao cần phải kiểm tra định kì về an toàn điện của mạng điện trong nhà? Em hãy lập bảng dự trù dụng cụ, vật liệu và thiết bị mạch điện đèn ống huỳnh quang? Hãy lập bảng quy trình lắp đặt mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn? Câu 2 : Đồng hồ đo điện có công dụng gì ? Đồng hồ đo điện được phân loại như thế nào ? Nêu tên môït số đồng hồ đo điện đã học ? Nêu các nguyên tắc chung khi đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng ? Câu 3 : Nêu quy trình nối dây dẫn điện ? Trình bày các loại bảng điện thường có ở mạng điện trong nhà ? Vẽ sơ đồ nguyên lý của mạch điện bảng điện đã học (gồm 2 cầu chì ,1 công tắc ,1 ổ cắm , 1 bóng đèn )?

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_1_mon_cong_nghe_khoi_9.doc
Giáo án liên quan