Đề cương ôn tập Học kì 2 Sinh học Lớp 8

1/Nêu những bằng chứng về đặc điểm cấu tạo và chức năng của đại não người để chứng tỏ sự tiến hóa người so với các động vật khác thuộc lớp thú.

2/Giải thích vì sao người say rượu thường có biểu hiện “chân nam đá chân chiêu” trong lúc đi ?

3/ Trình bày cấu tạo của hệ bài tiết nước tiểu?

4/ Tại sao không nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn, nhổ lông mày, dùng bút chì kẻ lông mày tạo dáng?

5/Chức năng thu nhận sóng âm? Biện pháp vệ sinh tai?

6/ Phản xạ có điều kiện là gì ? Cho ví dụ

7/ Chức năng của tuyến giáp ? Vì sao tuyến yên là tuyến nội tiết quan trọng nhất?

8/ Giải thích tại sao Hooc môn của tuyến tụy có vai trò điều hòa lượng đường trong máu?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/07/2022 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 2 Sinh học Lớp 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DE CUONG ON TAP 1/Nêu những bằng chứng về đặc điểm cấu tạo và chức năng của đại não người để chứng tỏ sự tiến hóa người so với các động vật khác thuộc lớp thú. 2/Giải thích vì sao người say rượu thường có biểu hiện “chân nam đá chân chiêu” trong lúc đi ? 3/ Trình bày cấu tạo của hệ bài tiết nước tiểu? 4/ Tại sao không nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn, nhổ lông mày, dùng bút chì kẻ lông mày tạo dáng? 5/Chức năng thu nhận sóng âm? Biện pháp vệ sinh tai? 6/ Phản xạ có điều kiện là gì ? Cho ví dụ 7/ Chức năng của tuyến giáp ? Vì sao tuyến yên là tuyến nội tiết quan trọng nhất? 8/ Giải thích tại sao Hooc môn của tuyến tụy có vai trò điều hòa lượng đường trong máu? 9 Tại sao không nên đọc sách báo ở nơi thiếu ánh sáng hoặc trên tầu xe bị xóc nhiều? 10) Viết sơ đồ thể hiện quá trình điều hoà lượng đường trong máu, đảm bảo giữ Glucôzơ ở mức ổn định (0,12%) nhờ các hoocmôn của tuyến tuỵ. 11 Da người có những chức năng gì ? Theo em chức năng nào là quan trọng nhất? 12 Mắt có những tật nào ? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_2_sinh_hoc_lop_8.doc