I.TRẮC NGHIỆM (2điểm). Khoanh tròn vào ý em cho là đúng(mỗi ý đúng đạt 0,5điểm):
Câu1:(0,5điểm) Các phương thức sau đây, đâu là phương thức chính dùng để tạo lập văn bản Mẹ tôi?
A. Biểu hiện tâm trạng của người cha B. Kể về tân trạng người Mẹ
C. Tâm sự của người cha với con D. Kể truyện người cha
Câu 2:(0,5điểm) Tác giả dùng phương thức biểu đạt nào trong văn bản mẹ tôi.
A. Viết thư, tự sự, nghị luân. B. Tự sự, nghị luận, biểu cảm.
C. Nghị luận, biểu cảm. D. Viết thư, nghị luận, biểu cảm.
Câu 3:(0,5điểm) Cho đoạn văn sau, xác định số từ ghép được dùng trong đoạn văn “Chú Chuồn Chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng mênh mông và lặng gió.
A. Sáu từ. B. Bảy từ. C. Tám từ. D. Chín từ.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề khảo sát chất lượng đầu năm 2013 - 2014 môn: Ngữ văn 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT BẮC QUANG
TRƯỜNG THCS VĨNH TUY
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG
ĐẦU NĂM 2013 - 2014
Môn: Ngữ Văn 7
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề)
Họ và tên:………………………………….. Lớp:7………
ĐIỂM
Lời phê của giáo viên
ĐỀ BÀI
I.TRẮC NGHIỆM (2điểm). Khoanh tròn vào ý em cho là đúng(mỗi ý đúng đạt 0,5điểm):
Câu1:(0,5điểm) Các phương thức sau đây, đâu là phương thức chính dùng để tạo lập văn bản Mẹ tôi?
A. Biểu hiện tâm trạng của người cha B. Kể về tân trạng người Mẹ
C. Tâm sự của người cha với con D. Kể truyện người cha
Câu 2:(0,5điểm) Tác giả dùng phương thức biểu đạt nào trong văn bản mẹ tôi.
A. Viết thư, tự sự, nghị luân. B. Tự sự, nghị luận, biểu cảm.
C. Nghị luận, biểu cảm. D. Viết thư, nghị luận, biểu cảm.
Câu 3:(0,5điểm) Cho đoạn văn sau, xác định số từ ghép được dùng trong đoạn văn “Chú Chuồn Chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng mênh mông và lặng gió.
A. Sáu từ. B. Bảy từ. C. Tám từ. D. Chín từ.
Câu 4:(0,5điểm) Mạch lạc trong văn bản không có tính chất nào dưới đây?
A. Là phần quan trọng nhất của văn bản, được thể hiện bằng những ý lớn.
B. Thông xuốt không dứt đoạn, liên tục.
C. Tuần tự đi qua các phần, các đoạn.
D. Trôi chảy thành dòng thành mạch.
II. TỰ LUẬN: (8điểm).
Câu 1:(2điểm): Em hiểu câu nói của người mẹ “Bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra” như thế nào?
Câu 2:(1điểm): Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu có sử dụng từ ghép đẳng lập, chính phụ.
Câu 3:(5điểm): Miêu tả một cảnh đẹp ở quê hương em
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM VĂN 7
I. TRẮC NGHIỆM: (2điểm). Mỗi ý đúng 0,5 điểm
Câu
1
2
3
4
Đáp án
A
D
D
A
II. TỰ LUẬN: (8điểm).
Câu 1: (2điểm)
- Ý nghĩa nội câu nói:
- Khẳng định vai trò to lớn của nhà trường đối với con cái.
- Tin tưởng vào sự nghiệp giáo dục.
- Khích lệ con tới trường.
Câu 2: (2điểm)
- Viết đúng 5 đến 7 câu
- Có sử dụng câu ghép đẳng lập câu ghép chính phụ
Câu 3: (4 điểm)
Viết bài văn tả cảnh gồm ba phần:
a) Mở bài: Giới thiệu đối tgượng tả cảnh.
b) Thân bài: Tả chi tiết theo tuần tự từ gần ra xa (hoặc tả từ xa tới gần).
c) Kết bài: Nêu cảm xúc ý nghĩa của cảnh đẹp đó.
File đính kèm:
- De KSCL dau nam 20132014 lop 7.doc