Đề kiểm tra 1 tiết Chương 1 Vật lý 11

1) Cường độ dòng điện chạy qua dây tóc bóng đèn là I=0,5A. Tính điện lượng dịch chuyển qua tiết diện thẳng của dây tóc trong 10 phút và tính số electron dịch chuyển qua tiết diện thẳng của dây tóc trong khoảng thời gian trên.

2) Suất điện động của một nguồn điện là 12V. Tính công của lực lạ khi dịch chuyển một lượng điện tích là 0,5C bên trong nguồn điện từ cực âm đến cực dương của nó?

3) Tính suất điện động của nguồn điện.Biết rằng khi dịch chuyển một luwownhj điện tích 3.10^-3C giữa hai cực bên trong nguồn điện thì lực lạ thực hiện một công là 9mJ.

 

doc1 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết Chương 1 Vật lý 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cường độ dòng điện chạy qua dây tóc bóng đèn là I=0,5A. Tính điện lượng dịch chuyển qua tiết diện thẳng của dây tóc trong 10 phút và tính số electron dịch chuyển qua tiết diện thẳng của dây tóc trong khoảng thời gian trên. Suất điện động của một nguồn điện là 12V. Tính công của lực lạ khi dịch chuyển một lượng điện tích là 0,5C bên trong nguồn điện từ cực âm đến cực dương của nó? Tính suất điện động của nguồn điện.Biết rằng khi dịch chuyển một luwownhj điện tích 3.10^-3C giữa hai cực bên trong nguồn điện thì lực lạ thực hiện một công là 9mJ. Suất điện động của một ac quy là 6V. tính công của lực lạ khi dịch chuyển một lượng điện tích là 0.16 C bên trong ac quy từ cực âm đến cực dương. tính điện lượng và số electron dịch chuyển qua tiết diện ngang của một dây dẫn trong một phút. Biết dòng điện có cường độ là 0.2 A Một bộ pin có một thiết bị điện có thể cung cấp một dòng điện 2A liên tục trong 1h thì phảI nap lại. Nếu bộ pin trên được sử dụng liên tục trong 4h ở chế độ tiết kiệm năng lượng thì phảI nạp lại. tính cường độ dòng điện mà bộ pin này có thể cung cấp? Tính suất điện động của bộ pin này nếu trong thời gian 1h nó sinh ra một công là 72kJ. 7) trong 5 giây lượng điện tích dịch chuyển qua tiết diện thẳng của một dây dẫn là 4,5C. Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn là bao nhiêu?

File đính kèm:

  • docde kiem tra ly 1tiet chuong 1.doc
Giáo án liên quan