Đề kiểm tra 1 tiết môn: Hình học - Trường THCS Lương Phú

Câu 3): Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a) x3 + 2x2 + x

b) xy + y2 – x – y

Câu 4): : Tìm x, biết:

a) 3x(x2 – 4) = 0

b) 2x2 – x – 6 = 0

Câu 5): Tìm a để đa thức x3 + x2 – x + a chia hết cho x + 2.

Câu 6) Tìm GTLN của biểu thức: A = -2x2 +3x +6

 

docx9 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 906 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết môn: Hình học - Trường THCS Lương Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT PHÚ BÌNH ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT TRƯỜNG THCS LƯƠNG PHÚ MÔN: HÌNH HỌC Họ và tên:……………………… Lớp : 8…… Đề 1 Điểm Lời phê của Thầy C©u hái Câu 1: Thực hiện phép tính a) (2x – y)2 b) (4x + 2)(4x – 2) c) 9x5y3z : 3x3yz d) 2x3(5x2 – 2x + 9) e) (27x3 + 8) : (3x + 2) Câu 2) : Tính giá trị của biểu thức (x – 2)(x2 + 2x + 4) tại x = - 2 x2 – 2xy – 9z2 + y2 tại x = 6 ; y = - 4 ; z = 30. Câu 3): Phân tích các đa thức sau thành nhân tử: a) x3 + 2x2 + x b) xy + y2 – x – y Câu 4): : Tìm x, biết: 3x(x2 – 4) = 0 2x2 – x – 6 = 0 Câu 5): Tìm a để đa thức x3 + x2 – x + a chia hết cho x + 2. Câu 6) Tìm GTLN của biểu thức: A = -2x2 +3x +6 Bài làm ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................ PHÒNG GD&ĐT PHÚ BÌNH ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT TRƯỜNG THCS LƯƠNG PHÚ MÔN: HÌNH HỌC Họ và tên:……………………… Lớp : 8…… Đề 2 Điểm Lời phê của Thầy C©u hái Câu 1: Thực hiện phép tính a) (x – 3y)2 b) (5x + 2)(5x – 2) c) 21x3y3z2 : 3x3yz d) 2x2(5x3 – 2x2 + 9) e) (27x3 - 8) : (3x - 2) Câu 2) : Tính giá trị của biểu thức (x + 3)(x2 - 6x + 9) tại x = 3 x2 + 2xy – 16z2 + y2 tại x = 6 ; y = - 4 ; z = 30. Câu 3): Phân tích các đa thức sau thành nhân tử: a) x3 - 2x2 + x b) -xy - y2 + x + y Câu 4): : Tìm x, biết: x(4x2 – 9) = 0 x2 – 6x + 5 = 0 Câu 5): Tìm a để đa thức 2x3 + x2 + 3x + a chia hết cho x + 2. Câu 6) Tìm GTLN của biểu thức: A = -4x2 +3x - 6 Bài làm ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TiÕt 21: KiÓm tra viÕt ch­¬ng I A: Môc tiªu * KiÕn thøc : KiÓm tra sù n¾m kiÕn thøc cña häc sinh vÒ nh©n chia ®¬n ®a thøc, 7 h»ng ®¼ng thøc ®¸ng nhí, ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö * Kü n¨ng: Cã kü n¨ng vËn dông 7 h»ng ®¼ng thøc ®¸ng nhí, ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö, t×m x, nh©n chia ®¬n ®a thøc * Th¸i ®é: Nghiªm tóc trong kiÓm tra B: ChuÈn bÞ cña GV vµ HS Gv: Ma trËn ®Ò kiÓm tra, ®Ò kiÓm tra, ®¸p ¸n - biÓu ®iÓm HS: ¤n tËp kü kiÕn thøc ch­¬ng I C: TiÕn tr×nh d¹y häc I: Tæ chøc II: KiÓm tra Ma trận đề kiểm tra chương I Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Hằng đẳng thức Nhận dạng được hằng đẳng thức Dùng hằng đẳng thức để nhân hai đa thức Dùng hằng đẳng thức để tính nhanh Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0,5 0,5 0,5 1,5 đ Tỉ lệ % 5 % 5 % 5 % 15% 2. Phân tích đa thức thành nhân tử PTĐT thành nhân tử bằng phương pháp cơ bản Biết vận dụng các phương pháp PTĐT thành nhân tử để giải toán Dùng phương pháp tách hạng tử để tìm x Số câu 1 3 1 5 Số điểm 1,0 3,5 1,0 5,5 đ Tỉ lệ % 10 % 3,5 % 10 % 55 % 3. Chia đa thức Nhận biết đơn thức A chia hết cho đơn thức B Thực hiện phép chia đa thức đơn giản Thực hiện phép chia đa thức một biến đã sắp xếp Số câu 1 2 1 4 Số điểm 0,5 1,0 1,5 3,0 đ Tỉ lệ % 5 % 10 % 15 % 30 % Tổng số câu 2 3 1 1 4 1 12 Tổng số điểm 1,0 1,5 1,0 0,5 5 1,0 10 đ Tỉ lệ % 10 % 15% 10 % 5 % 50 % 10 % 100 % Câu hỏi theo ma trận Câu 1: Thực hiện phép tính a) (2x – y)2 b) (4x + 2)(4x – 2) c) 9x2y3z : 3x3yz d) 2x3(5x2 – 2x + 9) e) (27x3 + 8) : (3x + 2) Câu 2) : Tính giá trị của biểu thức (x – 2)(x2 + 2x + 4) tại x = - 2 x2 – 2xy – 9z2 + y2 tại x = 6 ; y = - 4 ; z = 30. Câu 3): Phân tích các đa thức sau thành nhân tử: a) x3 + 2x2 + x b) xy + y2 – x – y Câu 4): : Tìm x, biết: 3x(x2 – 4) = 0 2x2 – x – 6 = 0 Câu 5): Tìm a để đa thức x3 + x2 – x + a chia hết cho x + 2. 3 Đáp án và biểu điểm Câu Ý Nội Dung Điểm 1 a (2x – y)2 = 4x2 + 4xy + y2 0.5đ b (4x + 2)(4x – 2) = 16x2 – 4 0.5đ c 9x2y3z : 3x2yz = 3y2 0.5đ d 2x3(5x2 – 2x + 9) = 2x3. 5x2 - 2x3.2x + 2x3.9 = 10 x5 - 4x4 + 18 x3 0.5đ e (27x3 + 8) : (3x + 2) = 9x2 – 6x + 4 0.5đ 2 2.a (x – 2)(x2 + 2x + 4) tại x = - 2 KQ = -64 0.5đ 2.b x2 – 2xy – 9z2 + y2 = (x2 – 2xy + y) – 9z2 = (x – y)2 – (3z)2 = (x – y – 3z)(x – y + 3z) Thay x = 6 ; y = - 4 ; z = 30 vào biểu thức trên ta được: (6 + 4 -3.30)(6 + 4 + 3.30) = - 80.100 = - 8000 0.5đ 0.5đ 0.5đ 3 3.a x3 + 2x2 + x = x(x2 + 2x + 1 = x(x + 1)2 0.5đ 0.5đ 3.b xy + y2 – x – y = y(x + y) – (x + y) = (x + y)(y – 1) 0.5đ 0.5đ 4 2đ 4 4.a 3x(x2 – 4) = 0 3x(x – 2)(x + 2) = 0 0.25đ 0.5đ 0.25đ 4.b 2x2 – x – 6 = 0 2x(x – 2) + (3(x – 2) = 0 (x – 2)(2x + 3) = 0 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 5 1.5đ x3 + x2 – x + a x + 2 x3 + 2x2 x2 - x + 1 - x2 - x + a - x2 - 2x x + a x + 2 a + 2 Để x3 + x2 – x + a x + 2 thì a – 2 = 0 a = 2 0.25đ 0.25đ 0.5đ 0.5đ A: Môc tiªu * KiÕn thøc : KiÓm tra sù n¾m kiÕn thøc cña häc sinh vÒ nh©n chia ®¬n ®a thøc, 7 h»ng ®¼ng thøc ®¸ng nhí, ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö * Kü n¨ng: Cã kü n¨ng vËn dông 7 h»ng ®¼ng thøc ®¸ng nhí, ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö, t×m x, nh©n chia ®¬n ®a thøc * Th¸i ®é: Nghiªm tóc trong kiÓm tra B: ChuÈn bÞ cña GV vµ HS Gv: Ma trËn ®Ò kiÓm tra, ®Ò kiÓm tra, ®¸p ¸n - biÓu ®iÓm HS: ¤n tËp kü kiÕn thøc ch­¬ng I C: TiÕn tr×nh d¹y häc I: Tæ chøc II: KiÓm tra Ma trận đề kiểm tra chương I Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Hằng đẳng thức Nhận dạng được hằng đẳng thức Dùng hằng đẳng thức để nhân hai đa thức Dùng hằng đẳng thức để tính nhanh Số câu 1(c1) 1(c2) 1(c3) 3 Số điểm 0,5 0,5 0,5 1,5 đ Tỉ lệ % 5 % 5 % 5 % 15% 2. Phân tích đa thức thành nhân tử PTĐT thành nhân tử bằng phương pháp cơ bản Biết vận dụng các phương pháp PTĐT thành nhân tử để giải toán Dùng phương pháp tách hạng tử để tìm x Số câu 1(1a) 3(1b;2a;3 1(2b) 5 Số điểm 1,0 3,5 1,0 5,5 đ Tỉ lệ % 10 % 3,5 % 10 % 55 % 3. Chia đa thức Nhận biết đơn thức A chia hết cho đơn thức B Thực hiện phép chia đa thức đơn giản Thực hiện phép chia đa thức một biến đã sắp xếp Số câu 1(c4) 2(c5;6) 1(c4) 4 Số điểm 0,5 1,0 1,5 3,0 đ Tỉ lệ % 5 % 10 % 15 % 30 % Tổng số câu 2 3 1 1 4 1 12 Tổng số điểm 1,0 1,5 1,0 0,5 5 1,0 10 đ Tỉ lệ % 10 % 15% 10 % 5 % 50 % 10 % 100 % Câu hỏi theo ma trận Đề lớp 8A I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3.0 điểm) Mỗi câu dưới đây có kèm theo các ý trả lời A, B, C, D. Em hãy khoanh tròn ý đúng nhất. Câu 1: (x – y)2 bằng: A) x2 + y2 B) (y – x)2 C) y2 – x2 D) x2 – y2 Câu 2: (4x + 2)(4x – 2) bằng: A) 4x2 + 4 B) 4x2 – 4 C) 16x2 + 4 D) 16x2 – 4 Câu 3: Giá trị của biểu thức (x – 2)(x2 + 2x + 4) tại x = - 2 là: A) - 16 B) 0 C) - 14 D) 2 Câu 4: Đơn thức 9x2y3z chia hết cho đơn thức nào sau đây: A) 3x3yz B) 4xy2z2 C) - 5xy2 D) 3xyz2 Câu 5: ( - x)6 : ( - x)2 bằng: A) - x3 B) x4 C) x3 D) - x4 Câu 6: (27x3 + 8) : (3x + 2) bằng: A) 9x2 – 6x + 4 B) 3x2 – 6x + 2 C) 9x2 + 6x + 4 D) (3x + 2)2 II. PHẦN TỰ LUẬN: (7.0 điểm) Bài 1: (2 điểm) Phân tích các đa thức sau thành nhân tử: a) x3 + 2x2 + x b) xy + y2 – x – y Bài 2: (2 điểm) Tìm x, biết: 3x(x2 – 4) = 0 2x2 – x – 6 = 0 Bài 3: (1,5 điểm ) Tính giá trị của đa thức: x2 – 2xy – 9z2 + y2 tại x = 6 ; y = - 4 ; z = 30. Bài 4: (1,5 điểm ) Tìm a để đa thức x3 + x2 – x + a chia hết cho x + 2. 3 Đáp án và biểu điểm I/ Trắc nghiệm: Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án B D A C B C II/ Tự luận: Bài Ý Nội Dung Điểm 1 2đ 1.a x3 + 2x2 + x = x(x2 + 2x + 1 = x(x + 1)2 0.5đ 0.5đ 1.b xy + y2 – x – y = y(x + y) – (x + y) = (x + y)(y – 1) 0.5đ 0.5đ 2 2đ 2.a 3x(x2 – 4) = 0 3x(x – 2)(x + 2) = 0 0.25đ 0.5đ 0.25đ 2.b 2x2 – x – 6 = 0 2x(x – 2) + (3(x – 2) = 0 (x – 2)(2x + 3) = 0 0.25đ 0.25đ 0.25đ 0.25đ 3 1.5đ x2 – 2xy – 9z2 + y2 = (x2 – 2xy + y) – 9z2 = (x – y)2 – (3z)2 = (x – y – 3z)(x – y + 3z) Thay x = 6 ; y = - 4 ; z = 30 vào biểu thức trên ta được: (6 + 4 -3.30)(6 + 4 + 3.30) = - 80.100 = - 8000 0.25đ 0.25đ 0.5đ 0.5đ 4 1.5đ x3 + x2 – x + a x + 2 x3 + 2x2 x2 - x + 1 - x2 - x + a - x2 - 2x x + a x + 2 a + 2 Để x3 + x2 – x + a x + 2 thì a – 2 = 0 a = 2 0.25đ 0.25đ 0.5đ 0.5đ

File đính kèm:

  • docxKT chuong I dai 8.docx