Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý lớp 6

Câu 1: Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống.

 - Thể tích của vật rắn bất kì không thắm nước có thể đo được bằng cách

 a) (1) vật đó vào chất lỏng đựng trong bình chia độ. Thể tích của phần chất lỏng (2) . bằng thể tích của vật.

 b) Khi vật rắn không bỏ lọt bình chia độ thì (3) vật đó vào trong bình tràn. Thể tích của phần chất lỏng (4) . bằng thể tích của vật.

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4257 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề Kiểm Tra 15 Phút Môn Vật Lý 6 Câu 1: Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống. - Thể tích của vật rắn bất kì không thắm nước có thể đo được bằng cách a) …………(1)…………… vật đó vào chất lỏng đựng trong bình chia độ. Thể tích của phần chất lỏng ………(2)………….. bằng thể tích của vật. b) Khi vật rắn không bỏ lọt bình chia độ thì ………(3)…………… vật đó vào trong bình tràn. Thể tích của phần chất lỏng …………(4)………….. bằng thể tích của vật. Câu 2: Muốn đo thể tích vật rắn không thắm nước ta làm thế nào ? Câu 3: Viết công thức đo thể tích vật rắn không thắm nước và nêu ý nghĩa của nó ? Câu 4: Đơn vị lực là gì ? Viết kí hiệu ? Đáp Án Câu 1: (1) thả chìm (2) dâng lên (3) thả (4) tràn ra (4 đ) Câu 2: Để đo thể tích vật rắn không thắm nước ta dùng bình chia độ và bình tràn (2đ) Câu 3: V = V2 – V1 V là thể tích của vật rắn. V1 là thể tích của chất lỏng. V2 là thể tích chung của chất lỏng. (2đ) Câu 4: Đơn vị lực là Niutơn ( N ) (2đ)

File đính kèm:

  • docDe thi 6.doc
Giáo án liên quan