Đề kiểm tra 45 phút Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Lê Hồng Phong (Có đáp án)

Câu 1:(2, 5điểm)

 Em hãy tìm từ để điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa những câu sau đây:

a. Sợi .có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây .và có nguồn gốc từ động vật như sợi con .

b. Sợi nhân tạo được sản xuất từ chất của ., , .

c. Sợi tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp các chất lấy từ ., .

d. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành .để dệt thành vải gọi là vải Vải pha thường có những của các loại sợi thành phần.

e. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải , để được thoáng mát, dễ chịu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Lê Hồng Phong (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG Ngàythángnăm200 Lớp: 6A KIỂM TRA 1 TIẾT Họ tên:.. Môn: Công nghệ 6 Điểm Lời phê của GV Câu 1:(2, 5điểm) Em hãy tìm từ để điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa những câu sau đây: a. Sợi.có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây..và có nguồn gốc từ động vật như sợi con . b. Sợi nhân tạo được sản xuất từ chấtcủa ..,,. c. Sợi tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp các chấtlấy từ.,... d. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành....để dệt thành vải gọi là vảiVải pha thường có nhữngcủa các loại sợi thành phần. e. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải,để được thoáng mát, dễ chịu. Câu 2 : (2,5điểm) Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A. CỘT A CỘT B Trang phục có chức năng.. Vải có màu tối, kẻ sọc dọc Người gầy nên mặc. Quần áo bằng vải sợi bông. Quần áo cho trẻ sơ sinh, tuổi mẫu giáo. Làm cho người mặc có vẻ gầy đi Nên chọn vải bông màu tươi sáng. Bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người. Vải kẻ sọc ngang, hoa to. Là ở nhiệt độ 1600C. Nên chọn vải sợi tổng hợp, màu sẫm. 1. 2. 3. 4. 5. Câu 3: (2,5điểm) Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai) CÂU HỎI Đ S Nếu sai, tại sao? Lụa nilon, vải polyeste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao. Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra. Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào. Khi đi lao động, mặc thật “diện” 5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống. Câu 4: (2,5 điểm): Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao?

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_45_phut_cong_nghe_lop_6_truong_thcs_le_hong_phon.doc