Đề kiểm tra 45 phút Giáo dục công dân Lớp 7 - Trường THCS Thanh Uyên (Có đáp án)

Câu 1: Nối cụm từ ở cột I với cụm từ ở cột II để cho một câu đúng (1điểm)

Cột I Cột II

A. Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, biết sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi một cách hợp lí 1. Phải quyết tâm vượt khó, kiên trì, sáng tạo thực hiện kế hoạch đã đề ra

B. Kế hoạch sống và làm việc cân đối các nhiệm vụ. 2. Chủ động tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.

C. Khi đã lập kế họch 3. Để mọi việc thực hiện một cách đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

D. Làm việc có kế hoạch giúp chúng ta 4. Biết làm việc có kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết

 5. Rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động, nghỉ ngơi, giúp gia đình.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/07/2022 | Lượt xem: 318 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút Giáo dục công dân Lớp 7 - Trường THCS Thanh Uyên (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRÂN ĐỀ KIỂM TRA NỘI DUNG Kiến thức cần đạt Các cấp độ tư duy Cộng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TN TL TN TL TN TL Sống và làm việc có kế hoạch (2 tiết) HS nhận biết được sống và làm việc có kế hoạch C1 1đ C1 2đ 2 câu 3đ Quyền chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam Hiểu được quyền và nhiệm vụ của trẻ em Việt Nam C2 1.5đ 1 câu 1.5đ Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (2 tiết) Vận dụng kiến thức đã học để bảo vệ tài nguyên và môi trường C2 1đ C4 2đ 2 câu 3đ Bảo vệ di sản văn hóa (2 tiết) Kể lại các di sản văn hóa, hiểu được sơ đồ C3 1.đ C3 1.5đ 1 câu 2.5đ Tồng số câu hỏi 2 1 2 1 1 7 Tổng số điểm 2đ 2đ 3đ 1đ 2đ 10đ Tỉ lệ 40% 30% 30% 100% ĐÁP ÁN Trắc nghiệm : (3 điểm) Câu 1 (1điểm) Mỗi ý đúng 0.25đ Nối A + 2; B + 3; C + 1; D + 5; Câu 2 (1điểm) Mỗi ý đúng 0.25đ Giữ vệ sinh Công viên Bảo vệ môi trường Động viên Câu 3 (1điểm) Mỗi ý đúng 0.25đ Di sản văn hóa vật thể Di sản văn hóa phi vật thể Di sản lich sử Danh lam thẳng cảnh B. Tự luận: (7 điểm) 1. Làm việc có kế hoạch đem lại lợi ích gì? (2 điểm) - Tiết kiệm thời gian, công sức đạt hiệu quả cao (0.5đ). - Chủ động trong công việc, thực hiện được mục đích đề ra (0.5đ). - Yều cầu không thể thiếu trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa (0.5đ). - Thích nghi với cuộc sống hiện đại với yêu cầu lao động kĩ thuật cao (0.5đ). 2. Bổn phận của trẻ em Việt Nam đối với gia đình, nhà trường và xã hội? (1.5đ) - Đối với gia đình: yêu quí, kính trọng, hiếu thảo ông bà, cha mẹ; giúp đở gia đình, làm việc vừa sức (0.5đ). - Đối với nhà trường: Chăm chỉ học tập, kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè (0.5đ). - Đối với xã hội: Tôn trọng pháp luật, giữ gìn bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc, yêu quê hương đất nước đống bào, ý thức xây dựng tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa (0.5đ). 3. (1.5đ) + Thánh địa Mĩ Sơn, vịnh Hạ Long (0.5đ) . + Cồng chiêng Tây Nguyên, nhã nhạc cung đình Huế (0.5đ). + Di sản Văn hóa UNESCO công nhận năm 2011 (0.5đ). (Bài tập) a. Nhận xét: + Không chấp hành pháp luật, không ý thức bảo vệ môi trường (0.5đ). + Sống mất vệ sinh gây ô nhiễm môi trường (0.5đ). + ích kĩ, có thói quen xấu (0.5đ). b. Xử lí: + Nhắc nhở chú, thím làm như thế gây ô nhiễm môi trường làm mất mĩ quan (0.5đ). +Tố cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lí (0.5đ). ===================================================== TRƯỜNG THCS thanh Uyên Lớp Họ và tên : BÀI KIỂM TRA GDCD TIẾT 26-TUẦN 27 Thời gian 45 phút Điểm lời phê của cô giáo I : Trắc nghiệm : (3 điểm) Câu 1: Nối cụm từ ở cột I với cụm từ ở cột II để cho một câu đúng (1điểm) Cột I Cột II A. Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, biết sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi một cách hợp lí 1. Phải quyết tâm vượt khó, kiên trì, sáng tạo thực hiện kế hoạch đã đề ra B. Kế hoạch sống và làm việc cân đối các nhiệm vụ. 2. Chủ động tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc. C. Khi đã lập kế họch 3. Để mọi việc thực hiện một cách đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng. D. Làm việc có kế hoạch giúp chúng ta 4. Biết làm việc có kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết 5. Rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động, nghỉ ngơi, giúp gia đình. Nối A + ; B + ; C + ; D + ; Câu 2: Điền khuyết: (1 điểm) Để bảo vệ môi trường chúng ta cần nhà ở, khu dân cư Bỏ rát đúng nơi qui định, tích cực tham gia hoạt động . ở mọi nơi và nhắc nhở . Bạn bè cùng tham gia. (Từ cho trước: Công viên, đường phố, nơi công cộng, bắt buộc, động viên, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường) Câu 3: Hoàn thành sơ đồ (1 điểm) 3 1. 4 Di sản văn hóa 2. II : Tự luận Làm việc có kế hoạch là đem lại ích lợi gì? (2điểm) Bổn phận của trẻ emViệt Nam đối với gia đình , nhà trường và xã hội? (1.5điểm) Kể tên một số di tích vật thể và di tích phi vật thể được UNESCO công nhận năm 2011 (1đ). Bài tập: Trong khu dân cư của Huyền có thùng rác công cộng. Đa số các gia đình đổ rát vào thùng , đổ vào xe rát mỗi buổi chiều nên vệ sinh khu phố rất tốt. Thế mà còn một số nhà đổ rát vào bãi ở đầu phố, trông thấy vướng mắt mất vệ sinh. Huyền còn nhỏ chẳng biết nói sao với họ. Em nhận xét gì về hành vi của các gia đình đổ rát bừa bãi Nếu trường hợp như Huyền em xử lí như thế nào? Bài làm:

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_45_phut_giao_duc_cong_dan_lop_7_truong_thcs_than.doc