I. Mục tiêu:
- KT: HS được kiểm tra khả năng lĩnh hội những kiến thức cơ bản đã học trong chương trình toán 8 ( Phân tích đa thức thành nhân tử), toán 9 ( Biến dổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai, một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông).
- KN: HS có kĩ năng giải một số dạng bài tập cơ bản trong chương trình như: Thực hiện phép tính, tìm x,
- TĐ: HS có ý thức làm bài kiểm tra nghiêm túc.
II. Phương pháp:
Kiểm tra viết.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng đầu năm năm học: 2013 – 2014 môn: Toán lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD &ĐT VĂN LÃNG
TRƯỜNG THCS XÃ TÂN MỸ
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
NĂM HỌC: 2013 – 2014
MÔN: TOÁN LỚP 9
Thời gian: 45 phút
(không kể thời gian phát đề)
I. Mục tiêu:
- KT: HS được kiểm tra khả năng lĩnh hội những kiến thức cơ bản đã học trong chương trình toán 8 ( Phân tích đa thức thành nhân tử), toán 9 ( Biến dổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai, một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông).
- KN: HS có kĩ năng giải một số dạng bài tập cơ bản trong chương trình như: Thực hiện phép tính, tìm x,
- TĐ: HS có ý thức làm bài kiểm tra nghiêm túc.
II. Phương pháp:
Kiểm tra viết.
III. Chuẩn bị:
GV: Phôtô đề kiểm tra.
HS: Ôn tập bài, thước thẳng, thước đo góc.
IV. Tiến trình dạy học:
1 –Ma trận nhận thức
Kiến thức
Thời lượng
Tầm quan trọng
Trọng số
Tổng điểm
Điểm
1. Phân tích đa thức thành nhân tử
6
29
1,3
38
2
2. biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai
11
52
2
104
6
3. Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
4
19
1,5
29
2
Tổng
21
100
171
10
2 – Ma trận đề kiểm tra
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Bậc thấp
Bậc cao
1. Phân tích đa thức thành nhân tử
C2a 1đ
C2b 1đ
2
2
2. biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai
C1a 1đ
C1b 1đ
C4 1đ
C5a 1,5đ
C5b 1,5đ
5
6
3. Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
C3 2đ
1
2
Tổng
1
1đ
3
3đ
2
3đ
2
3đ
8
10đ
V. Đề bài:
Câu 1: (2đ) a)Phát biểu quy tắc nhân các căn bậc hai?
b) Tính
Câu 2( 2đ) : Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
8x - 4xy b)x2 - 4y2
B
A
C
H
6
10
x
y
Câu 3: (2đ) Hãy tính x và y trong hình sau:
Câu 4: (1 đ) Rút gọn biểu thức
Câu 5: (3 điểm) Tìm x, biết:
a. 3 b.
VI. Đáp án+ Biểu điểm:
Câu 1: a- Phát biểu đúng (1 điểm)
b: Tính
(1 điểm)
Câu 2:
a) 8x - 4xy = 4x( 2 – y) ( 1 điểm)
b)x2 - 4y2 = ( x – 2y) ( x + 2y) ( 1 điểm)
Câu 3:
Áp dụng thức lượng trong tam giác vuông ABC ta có:
AB2 = BC.BH ( 0,5 điểm)
62 = 10.x ( 0,5 điểm)
( 0,5 điểm)
y = 10 – 3,6 = 6,4 ( 0,5 điểm)
Câu 4:
(1 điểm)
Câu 5: Mỗi ý giải đúng được 1,5 điểm.
a. 3 Điều kiện : x ≥ 0 ( 0,5 điểm)
Giải được x = 4 ( 1 điểm)
b. Điều kiện: x ≥ 3 ( 0,5 điểm)
Giải được x = 28 ( 1 điểm)
Duyệt của tổ CM
Người ra đề
Vy Thị Nhung
PHÒNG GD &ĐT VĂN LÃNG
TRƯỜNG THCS XÃ TÂN MỸ
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
NĂM HỌC: 2013 – 2014
MÔN: TOÁN LỚP 9
Thời gian: 45 phút
(không kể thời gian phát đề)
ĐỀ BÀI
Câu 1: (2đ) a)Phát biểu quy tắc nhân các căn bậc hai?
b) Tính
Câu 2( 2đ) : Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
8x - 4xy b)x2 - 4y2
B
A
C
H
6
10
x
y
Câu 3: (2đ) Hãy tính x và y trong hình sau:
Câu 4: (1 đ) Rút gọn biểu thức
Câu 5: (3 điểm) Tìm x, biết:
a. 3 b.
File đính kèm:
- de thi khao sat dau nam toan 9 nam hoc 20132014.doc