Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II môn Vật lý (khối 11 nâng cao) - Đề A

I – Trắc nhiệm : ( 4 điểm )

* Câu 1: Xung quanh điện tích chuyển động luôn tồn tại :

A. Môi trường chân không B. Chỉ duy nhất điện trường

C. Chỉ duy nhất từ trường D. Cả điện trường lẫn từ trường

* Câu 2: Khi tăng đồng thời cường độ dòng điện trong cả hai dây dẫn song song lên 3 lần thì lực tác dụng lên một đơn vị dài của mỗi dây tăng lên:

A. 3 lần B. 6 lần C. 9 lần D. 12 lần

* Câu 3: Chọn câu đúng : Lực Lorentz tác dụng lên một điện tích q chuyển động trong từ trường

A. Luôn luôn hướng về tâm quỹ đạo

B. Luôn luôn tiếp tuyến với quỹ đạo

C. Chỉ hướng vào tâm khi q > 0

D. Chưa kết luận được vì còn phụ thuộc vào hướng của vectơ

* Câu 4: Chọn câu đúng

A. Từ thông là đại lượng luôn luôn dương B. Từ thông qua một mạch kín luôn bằng không

C. Từ thông là một đại lượng có hướng D. Từ thông qua mạch kín tỉ lệ với tiết diện của mạch

 

doc1 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II môn Vật lý (khối 11 nâng cao) - Đề A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường : THPT Lộc Ninh ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II ( NH 2007 -2008 ) Tổ : Vật Lý Môn : Vật lý (khối 11 Nâng cao) Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề) Đề A I – Trắc nhiệm : ( 4 điểm ) * Câu 1: Xung quanh điện tích chuyển động luôn tồn tại : A. Môi trường chân không B. Chỉ duy nhất điện trường C. Chỉ duy nhất từ trường D. Cả điện trường lẫn từ trường * Câu 2: Khi tăng đồng thời cường độ dòng điện trong cả hai dây dẫn song song lên 3 lần thì lực tác dụng lên một đơn vị dài của mỗi dây tăng lên: A. 3 lần B. 6 lần C. 9 lần D. 12 lần * Câu 3: Chọn câu đúng : Lực Lorentz tác dụng lên một điện tích q chuyển động trong từ trường A. Luôn luôn hướng về tâm quỹ đạo B. Luôn luôn tiếp tuyến với quỹ đạo C. Chỉ hướng vào tâm khi q > 0 D. Chưa kết luận được vì còn phụ thuộc vào hướng của vectơ * Câu 4: Chọn câu đúng A. Từ thông là đại lượng luôn luôn dương B. Từ thông qua một mạch kín luôn bằng không C. Từ thông là một đại lượng có hướng D. Từ thông qua mạch kín tỉ lệ với tiết diện của mạch * Câu 5: Suất điện động cảm ứng trong một đoạn dây dẫn chuyển động tịnh tiến với vận tốc không đổi trong một từ trường đều không phụ thuộc vào yếu tố nào ? A. Cảm ừng từ B. Vận tốc chuyển động của đoạn dây C. Chiều dài của đoạn dây D. Bản chất kim loại làm đoạn dây * Câu 6: Một chùm tia sáng đi từ nước ra không khí thì : A. Sẽ luôn có tia khúc xạ ra môi trường không khí với mọi góc tới B. Tia khúc xạ luôn lệch về phía pháp tuyến C. Góc tới luôn nhỏ hơn góc khúc xạ D. Không thể xãy ra hiện tượng phản xạ toàn phần * Câu 7: Chọn câu sai : Chiếu một chùm tia sáng vào mặt bên của một lăng kính ở trong không khí thì A. Góc khúc xạ r bé hơn góc tới i B. Góc tới r’ ở mặt bên thứ hai bé hơn góc ló i’ C. Luôn có chùm tia ló ra ở mặt bên thứ hai D. Chùm tia sáng bị lệch về phía đáy đi khi đi qua lăng kính * Câu 8: Chọn câu trả lời đúng :Aûnh của một vật thật tạo bởi thấu kính phân kì không bao giờ là : A. Aûo B. Thật C. Nhỏ hơn vật D. Cùng chiều với vật II – Bài tập : ( 6 điểm ) * Bài 1 : Hai dây dẫn thẳng dài vô hạn đặt song song trong không khí cách nhau 10cm, có dòng điện cùng chiều I1 = 2A ,I2 = 4A đi qua . a/ Xác định cảm ứng từ tại N cách I1 10cm và cách I2 20cm. b/ Xác định lực từ tác dụng lên 1m chiều dài dòng I3 = 5A đặt tại N song song với I1, I2 . * Bài 2 : Một thấu kính phẳng - lồi bằng thuỷ tinh có chiết suất n = 1,5, bán kính mặt lồi là 20cm. a/ Tìm tiêu cự của thấu kính . b/ Đặt một vật sáng AB vuông góc với trục chính của thấu kính và cho ảnh thật A’B’ lớn gấp 2 lần vật . Xác định vị trí của vật và ảnh . c/ Giữ thấu kính cố định , phải dời vật một đoạn bao nhiêu để ảnh bằng ½ vật ? * Bài 3 : Vật sáng AB vuông góc với trục chính của thấu kính cho ảnh ngược chiều , có độ lớn bằng ½ vật AB . Di chuyển AB về phía thấu kính thêm 42cm thì ảnh lại ngược chiều cao gấp 4 lần vật AB . Tìm tiêu cự của thấu kính .

File đính kèm:

  • docDe thi lop 11NC hoc ki II.doc
Giáo án liên quan