Đề kiểm tra chất lượng môn vật lý 7

Bài 1: Cho 2 gương phẳng M và N có hợp với nhau một góc và có mặt phản xạ hướng vào nhau. A, B là hai điểm nằm trong khoảng 2 gương. Hãy trình bày cách vẽ đường đi của tia sáng từ A phản xạ lần lượt trên 2 gương M, N rồi truyền đến B trong các trường hợp sau:

a) là góc nhọn

b) lầ góc tù

c) Nêu điều kiện để phép vẽ thực hiện được

doc1 trang | Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng môn vật lý 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề kiểm tra chất lượng Bài 1: Cho 2 gương phẳng M và N có hợp với nhau một góc và có mặt phản xạ hướng vào nhau. A, B là hai điểm nằm trong khoảng 2 gương. Hãy trình bày cách vẽ đường đi của tia sáng từ A phản xạ lần lượt trên 2 gương M, N rồi truyền đến B trong các trường hợp sau: a) là góc nhọn A B (G) b) lầ góc tù c) Nêu điều kiện để phép vẽ thực hiện được. Bài 2: bằng cách vẽ hãy tìm vùng không gian mà mắt đặt trong đó sẽ nhìn thấy ảnh của toàn bộ vật sáng AB qua gương G. Bài 3: Chiếu 1 tia sáng SI tới một gương phẳng G. Nếu quay tia này xung quanh điểm S một góc a thì tia phản xạ quay một góc bằng bao nhiêu? Bài 4: Một cõy cao 3,2m mọc ở bờ ao. Bờ ao cao hơn mặt nước 0,4m. Hỏi ảnh của ngọn cõy ở cỏch mặt nước bao nhiờu ? Bài 5: Vựng nhỡn thấy của gương phẳng sẽ thay đổi ra sao nếu mắt được đặt gần gương và xa gương? Vẽ hỡnh minh hoạ? Bài 6: Những ngày trời nắng, đi trên đường nhựa, nhìn về phía trước ta thấy trên mặt đường như thể có lớp nước. Hãy giải thích hiện tượng trên. Bài 7: Trên mái nhà lợp bằng tôn, nếu có những lỗ thủng nhỏ thì vào buổi trưa, ta thấy rất rõ những chùm tia sáng hẹp xuên qua lỗ tôn chiếu xuống nền nhà. Nhờ đâu ta có thể thấy rõ như vậy.

File đính kèm:

  • docde kiem tra chat luong 1.doc