I/(8đ)Cho hàm số :
1)(4đ)Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số trên
2)(2đ)Định m để phương trình : có ba nghiệm phân biệt
3)(2đ)Gọi d là đường thẳng qua I(0; -1) và có hệ số góc k .Định k để đường thẳng d cắt (C) tại ba điểm phân biệt I,A,B sao cho :
4 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 771 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chung môn toán lớp 12-Học kì I ban : cơ bản thời gian : 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT LÊ QUÍ ĐÔN
TỔ TOÁN
ĐỀ KIỂM TRA CHUNG MÔN TOÁN LỚP 12-HKI
BAN : CƠ BẢN
Thời gian : 45 phút
Ngày kiểm tra : -10-2012
I/(8đ)Cho hàm số :
1)(4đ)Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số trên
2)(2đ)Định m để phương trình : có ba nghiệm phân biệt
3)(2đ)Gọi d là đường thẳng qua I(0; -1) và có hệ số góc k .Định k để đường thẳng d cắt (C) tại ba điểm phân biệt I,A,B sao cho :
II/(2đ)Cho hàm số :và M(0;-1) thuộc(C) . Tiếp tuyến với (C) tại M cắt hai tiệm cận tại P,Q . Chứng minh M là trung điểm đoạn PQ
--------------------------------------------------------------------------------------------
HƯỚNG DẪN CHẤM
Câu
Đáp án
Điểm TP
I/
TXĐ : D = R
BBT : x 0 1
Y’ - 0 + 0 -
y 0
-1
Hàm số nghịch biến trên :
Hàm số đồng biến trên (0;1)
Hàm số đạt cực tiểu tại
Hàm số đạt cực đại tại
Vẽ đồ thị :
*Điểm đặc biệt : (-1;4);(2;-5)
*Điểm uốn là tâm đối xứng của đồ thị
Đồ thị
2/
(1)là phương trình hoành độ giao điểm của (C) và đường thẳng
d: y = -m-1 (d song song hoặc trùng Ox)
có ba nghiệm phân biệt d và (C) có ba điểm chung
3/
Phương trình hoành độ giao điểm của (C)và d:
d cắt (C) tại ba điểm phân biệt g(x) có hai nghiệm phân biệt khác 0
Với điều kiện trên ,là hai nghiệm của g(x).Ta có :
So với điều kiện ,là giá trị cần tìm
II/
PTTT với (C) tại M : y = -2x-1
TCĐ : x =1 ; TCN : y = 1
Vậy P (1;-3) và Q(-1;1)
Vì M là trung điểm đoạn PQ
-----------------------------------------------------------------------
0,25
0,25
0,25
0.25
1,0
0,5
0,5
1
0,5
0,5
0,5
0,5
0,25
0,25
0,25
0,5
0,25
0,5
0,25
0,5
0,5
0,25
0,5
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Chung CHƯƠNG I – Đại Số 12-CB
I. Mục tiêu – Hình thức.
1. Mục tiêu.
Kiểm tra, đánh giá kiến thức của học sinh về:
Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số .
Các dạng liên quan đến khảo sát hàm số
2. Hình thức: Tự luận.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh.
1. Giáo viên: Chuẩn bị ma trận đề, đề, đáp án, biểu điểm.
2. Học sinh: Chuẩn bị kiến thức, thước, bút, giấy kiểm tra ...
III. Các bước tiến hành kiểm tra.
1. Ma trận đề.
Chủ đề chính
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Số câu hỏi
Điểm
Số câu hỏi
Điểm
Số câu hỏi
Điểm
Khảo sát và vẽ đồ thị
1
4
4
Dùng đồ thị suy ra nghiệm của PT
1
2
2
Dùng số nghiệm của PT suy ra giao điểm của hai đồ thị
1
2
2
Tiếp tuyến
1
2
2
Tổng
2
4
2
4
1
2
10
File đính kèm:
- kiem tra chung toan 12 c1.doc