Đề kiểm tra Chương 2 Hình học 7 Trường THCS Nguyễn Du

Câu 1: Chọn câu phát biểu đúng :

A. Nếu một cạnh và hai góc kề của tam giác này bằng một cạnh và hai góc kề của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.

B. Nếu một cạnh và hai góc của tam giác này bằng một cạnh và hai góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.

C. Nếu hai góc kề của tam giác này bằng hai góc kề của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.

D. Cả a, b, c đều đúng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 910 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Chương 2 Hình học 7 Trường THCS Nguyễn Du, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nguyễn Du Nhóm Toán 7 ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG II - HÌNH HỌC 7 A. TRẮC NGHIỆM : (2đ) Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng : Câu 1: Chọn câu phát biểu đúng : Nếu một cạnh và hai góc kề của tam giác này bằng một cạnh và hai góc kề của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau. Nếu một cạnh và hai góc của tam giác này bằng một cạnh và hai góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau. Nếu hai góc kề của tam giác này bằng hai góc kề của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau. Cả a, b, c đều đúng. Câu 2: Chọn câu trả lời đúng : Cho tam giác ABC có . Ta có : A. AB = AC B. AC = BC C. AB = BC D. AB = BC = AC Câu 3: Chọn câu trả lời đúng : Cho tam giác ABC có chu vi bằng 12cm, AB = 5cm, AC = 4cm. Ta có : A. B. C. D. Câu 4: Chọn câu trả lời đúng : Cho tam giác ABC cân tại A, AH ^ BC, (H Ỵ BC). Ta có: A. HB = HC. B. AH là đường trung trực của đoạn thẳng BC. C. AH là tia phân giác của góc BAC. D. Cả A, B, C đều đúng. B. BÀI TOÁN : (8đ) Bài 1: Cho tam giác ABC, vẽ AH ^ BC tại H và có H nằm giữa B và C. AC = 5cm, BC = 9cm, AH = 4cm. Tính độ dài của AB. Bài 2: Cho tam giác ABC, các tia phân giác của và giao nhau tại I. Chứng minh AI là tia phân giác của Bài 3: Cho tam giác ABC có = 900, và BC = 15cm. Tính độ dài của AB, AC. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM A. TRẮC NGHIỆM : (2đ) 1. A 2. C 3. B 4. D B. BÀI TOÁN (8đ): Bài 1: (3đ) Bài 2: (3đ) Bài 3: (2đ)

File đính kèm:

  • docDe KTCII_HH7_Nguyen Du_07-08.doc
Giáo án liên quan