Đề kiểm tra chương III

I. Xác định mục đích của đề kiểm tra

1. Phạm vi kiến thức: Tiết  tiết

2. Mục đích:

a) Đối với HS: Kiểm tra việc học tập của học sinh thông qua các chuẩn

b) Đối với GV: Thông qua kiểm tra để đánh giá học sinh về mức độ tiếp thu kiến thức của các em, từ đó có biện pháp điều chỉnh trong giảng dạy để khắc phục những yếu kém của các em cũng như nâng cao chất lượng dạy học.

3. Xác định hình thức: 100% Tự luận

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Ngày soạn 28/2/2013 Ngày dạy 4/3/2013 Tiết 50 ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG III I. Xác định mục đích của đề kiểm tra 1. Phạm vi kiến thức: Tiết … à tiết … 2. Mục đích: a) Đối với HS: Kiểm tra việc học tập của học sinh thông qua các chuẩn b) Đối với GV: Thông qua kiểm tra để đánh giá học sinh về mức độ tiếp thu kiến thức của các em, từ đó có biện pháp điều chỉnh trong giảng dạy để khắc phục những yếu kém của các em cũng như nâng cao chất lượng dạy học. 3. Xác định hình thức: 100% Tự luận Ma trËn ®Ò Néi dung NhËn biÕt Th«ng hiÓu VËn dông Tæng thÊp cao 1. Thu thËp c¸c sè liÖu thèng kª. TÇn sè. BiÕt c¸c kh¸i niÖm: Sè liÖu thèng kª, tÇn sè.  5,0đ Sè c©u 1(bài 1) 1 Sè ®iÓm 5 5 TØ lÖ % 50% 2. B¶ng tÇn sè vµ biÓu ®å tÇn sè (biÓu ®å ®o¹n th¼ng hoÆc biÓu ®å h×nh cét). Sè trung b×nh céng; mèt cña dÊu hiÖu. HiÓu ®­îc c¸c sè trung b×nh céng, mèt cña dÊu hiÖu trong c¸c t×nh huèng thùc tÕ. tr×nh bµy được c¸c sè liÖu thèng kª b»ng b¶ng tÇn sè, b»ng biÓu ®å ®o¹n th¼ng hoÆc biÓu ®å h×nh cét t­¬ng øng.  5,0đ Sè c©u 1(bài 2) 1(bài 2bc) 1(bài 2a) 4 Sè ®iÓm 1 2,25 1,75 5 TØ lÖ % 50% TỔNG CỘNG 1 1 2 1 6 5 1 2,25 1,75 10 TRƯỜNG THCS CÙ CHÍNH LAN HỌ VÀ TÊN ®Ò kiÓm tra Ch­¬ng III Môn §¹i sè 7 Thời gian 45’(Không tính t/gian giao đề) Bài 1. (5,0 ®iÓm) Thêi gian gi¶i xong mät bµi to¸n cña 20 häc sinh ®­îc ghi l¹i trong b¶ng sau (tÝnh theo phót) 6 7 4 9 10 8 9 6 10 10 7 8 5 7 8 9 8 7 6 6 DÊu hiÖu ë ®©y lµ g×? Sè c¸c gi¸ trÞ cña dÊu hiÖu lµ bao nhiªu? c) Sè c¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau cña dÊu hiÖu lµ bao nhiªu? d) TÇn sè cña häc sinh cã ®iÓm 7 lµ bao nhiªu? e) Gi¸ trÞ cã tÇn sè cao nhÊt lµ bao nhiªu? Bµi 2. (1,0 ®iÓm) ViÕt c«ng thøc tÝnh sè trung b×nh céng vµ nãi râ ý nghÜa c¸c ®¹i l­îng cã trong c«ng thøc? Bµi 3. (4,0 ®iÓm) Sè c©n nÆng cña 20 b¹n häc sinh (tÝnh trßn ®Õn kg) cña mét tr­êng THCS ®­îc ghi l¹i trong b¶ng d­íi ®©y 32 36 30 32 36 28 32 x 28 32 32 30 32 31 45 28 31 y z 31 LËp b¶ng “tÇn sè” vµ rót ra mét sè nhËn xÐt TÝnh sè trung b×nh céng vµ t×m mèt cña dÊu hiÖu VÏ biÓu ®å ®o¹n th¼ng (Cho biÕt x , y, z lµ ba sè tù nhiªn liªn tiÕp t¨ng dÇn vµ x + y+z b»ng 93) ----------------HÕt----------------- H­íng dÉn chÊm vµ biÓu ®iÓm Bµi 1. (5,0 ®iÓm) a) Thời gian giải một bài toán của mỗi HS 1,0 ®iÓm b) Sè c¸c gi¸ trÞ cña dÊu hiÖu lµ: 20 1,0 ®iÓm c) Sè c¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau cña dÊu hiÖu lµ: 7 1,0 ®iÓm d) TÇn sè häc sinh cã ®iÓm 7 lµ 4 1,0 ®iÓm e) Gi¸ trÞ cã tÇn sè cao nhÊt lµ 9 1,0 ®iÓm C©u 2 (1,0 ®iÓm) Nh­ SGK 1,0 C©u 3 (4,0 ®iÓm) a) B¶ng tÇn sè: Ta tìm được x,y,z lần lượt là 30;31;32 1,0 Sè c©n (x) 28 30 31 32 36 45 TÇn sè (n) 3 3 4 7 2 1 N=20 NhËn xÐt: Ng­êi nhÑ nhÊt: 28 kg 0,75 Ng­êi nÆng nhÊt: 45 kg PhÇn lín sè c©n nÆng cña c¸c b¹n vµo kho¶ng tõ 30kg -> 32kg b) TÝnh sè trung b×nh céng vµ t×m mèt cña dÊu hiÖu 0,75 0,5 c) VÏ biÓu ®å ®o¹n th¼ng 1,0

File đính kèm:

  • docDe KT chuong IIIMTDeDa.doc
Giáo án liên quan