Đề kiểm tra Chương III môn Hình học Lớp 8 Trường THCS Khuỳnh Khương Ninh

1) Hai tam giác có tỉ số đồng dạng bằng 1 thì bằng nhau

2) Khi hai cạnh của tam giác này tỉ lệ với hai cạnh của tam giác kia và một góc của tam giác này bằng một góc của tam giác kia thì hai tam giác đó đồng dạng.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 867 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Chương III môn Hình học Lớp 8 Trường THCS Khuỳnh Khương Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường HUỲNH KHƯƠNG NINH ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG III MÔN TOÁN – KHỐI 8 A – ĐÚNG – SAI : (0.5 điểm) Câu hỏi Đúng Sai 1) Hai tam giác có tỉ số đồng dạng bằng 1 thì bằng nhau 2) Khi hai cạnh của tam giác này tỉ lệ với hai cạnh của tam giác kia và một góc của tam giác này bằng một góc của tam giác kia thì hai tam giác đó đồng dạng. B – CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG : (1.5 điểm) 1) Cho DABC ~ DDEF với tỉ số . Diện tích DABC bằng 16cm2. Diện tích DDEF là : a) 16 cm2 b) 24 cm2 c) 36 cm2 d) 81 cm2 2) Cho DMNQ ~ DDEF theo tỉ số . Vậy D DEF ~ D MNQ theo tỉ số : a) b) c) d) 3) Cho DMNQ vuông tại N, kẻ đường cao NH. Ta có : a) DMHN ~ DMNQ b) DMHN ~ DQNM c) DMHN ~ DMQN d) Cả 3 câu trên đều đúng. C – BÀI TOÁN : (8 điểm) 1) Biến đổi các hệ thức sau đây thành dạng tỉ lệ thức : a) AB . BC = CD . DE b) AB2 = BC . CD c) AB . BC = 4 CD2 2) Tứ giác ABCD có hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại O, . GoÏi E là giao điểm của hai đường thẳng AD và BC. Chứng minh : a) DAOB ~ DDOC. b) DAOD ~ DBOC. c) EA . ED = EB . EC.

File đính kèm:

  • docDe KTCIII_HH8_Huynh Khuong Ninh.doc
Giáo án liên quan