Đề kiểm tra chương III - Số học 6

Bài 4: (3 điểm) : Ba lớp 6 của một trường học có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% số học sinh của cả khối. Số học sinh lớp 6B bằng 20/21 số học sinh lớp 6A, còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp.

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2060 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chương III - Số học 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS GIANG SƠN ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG III - SỐ HỌC 6 Thời gian làm bài : 45’ (Không kể thời gian giao đề) ĐỀ BÀI Bài 1: (2điểm): a.Phát biểu tính chất cơ bản của phân số, viết dạng tổng quát. b.Áp dụng: Điền số thích hợp vào ô trống : Bài 2: (2điểm) Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể) a) b) Bài 3:(2điểm) Tìm x biết : Bài 4: (3 điểm) : Ba lớp 6 của một trường học có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% số học sinh của cả khối. Số học sinh lớp 6B bằng số học sinh lớp 6A, còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp. Bài 5: (1 điểm) So sánh hai phân số và ĐỀ CHÍNH THỨC TRƯỜNG THCS GIANG SƠN ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHƯƠNG III - SỐ HỌC 6 Thời gian làm bài : 45’ (Không kể thời gian giao đề) Bài HƯỚNG DẪN CHẤM Điểm 1 a. Phát biểu đúng tính chất, viết đúng dạng tổng quát 1,0 điểm b. Mỗi giá trị viết đúng cho 0, 5 điểm 1,0 điểm 2 a. = 0,5điểm = 0,25điểm = 0,25điểm b. = 0,5điểm = 0,25điểm 0,25điểm 3 1,0 điểm 1,0 điểm 4 HS vận dụng và tính đúng số học sinh lớp 6A : 120. em 1,0 điểm Tính đúng số HS lớp 6B :42.em 1,0 điểm Từ đó tính số HS 6C bằng 38 HS 1,0 điểm 5 HS vận dụng và đưa ra kết luận đúng 1,0 điểm

File đính kèm:

  • docKIEM TRA CHUONG III SO HOC 6.doc
Giáo án liên quan