Bài 4: (3 điểm) : Ba lớp 6 của một trường học có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% số học sinh của cả khối. Số học sinh lớp 6B bằng 20/21 số học sinh lớp 6A, còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2060 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chương III - Số học 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS GIANG SƠN
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG III - SỐ HỌC 6
Thời gian làm bài : 45’ (Không kể thời gian giao đề)
ĐỀ BÀI
Bài 1: (2điểm): a.Phát biểu tính chất cơ bản của phân số, viết dạng tổng quát.
b.Áp dụng: Điền số thích hợp vào ô trống :
Bài 2: (2điểm) Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể)
a) b)
Bài 3:(2điểm) Tìm x biết :
Bài 4: (3 điểm) : Ba lớp 6 của một trường học có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% số học sinh của cả khối. Số học sinh lớp 6B bằng số học sinh lớp 6A, còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp.
Bài 5: (1 điểm) So sánh hai phân số và
ĐỀ CHÍNH THỨC
TRƯỜNG THCS GIANG SƠN
ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHƯƠNG III - SỐ HỌC 6
Thời gian làm bài : 45’ (Không kể thời gian giao đề)
Bài
HƯỚNG DẪN CHẤM
Điểm
1
a. Phát biểu đúng tính chất, viết đúng dạng tổng quát
1,0 điểm
b. Mỗi giá trị viết đúng cho 0, 5 điểm
1,0 điểm
2
a. =
0,5điểm
=
0,25điểm
=
0,25điểm
b. =
0,5điểm
=
0,25điểm
0,25điểm
3
1,0 điểm
1,0 điểm
4
HS vận dụng và tính đúng số học sinh lớp 6A : 120. em
1,0 điểm
Tính đúng số HS lớp 6B :42.em
1,0 điểm
Từ đó tính số HS 6C bằng 38 HS
1,0 điểm
5
HS vận dụng và đưa ra kết luận đúng
1,0 điểm
File đính kèm:
- KIEM TRA CHUONG III SO HOC 6.doc