Đề kiểm tra đại số 10 chương V thời gian: 45 phút (không có thời gian phát đề)

Bài 1(4điểm) : Tiến hành điều tra về số học sinh trong 14 lớp khối 12 của trường THPT Lê Hồng Phong. Kết quả thu được ghi lại trong bảng sau :

48 43 41 39 43 41 43 39 43 41 42 48 49 48

 a. Dấu hiệu và đơn vị điều tra ở đây là gì? Tìm số trung vị.

 b. Lập bảng phân bố tần số và tần suất (chính xác đến hàng phần trăm).

 

doc4 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 916 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra đại số 10 chương V thời gian: 45 phút (không có thời gian phát đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SÔÛ GD&§T TØNH §¡KL¡k ĐỀ KIỂM TRA ĐẠI SỐ 10 CHƯƠNG V TR¦êNG THPT L£ HåNG phong Thêi gian: 45 phót (kh«ng kÓ thêi gian ph¸t ®Ò) ĐỀ CHÍNH THỨC I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ HỌC SINH (7 điểm) Bài 1(4điểm) : Tiến hành điều tra về số học sinh trong 14 lớp khối 12 của trường THPT Lê Hồng Phong. Kết quả thu được ghi lại trong bảng sau : 48 43 41 39 43 41 43 39 43 41 42 48 49 48 a. Dấu hiệu và đơn vị điều tra ở đây là gì? Tìm số trung vị. b. Lập bảng phân bố tần số và tần suất (chính xác đến hàng phần trăm). Bài 2 (3 điểm) : Điểm kiểm tra môn Toán trong học kì I của hai học sinh Học và Tốt được ghi lại như sau : Học 10 9 4 10 3 8 9 7 Tốt 9 7 9 5 8 6 7 9 a. Tính điểm trung bình của mỗi học sinh . b. Tính phương sai và độ lệch chuẩn về điểm của mỗi học sinh (chính xác đến hàng phần trăm). c. Học sinh nào có kết quả ổn định hơn? Vì sao ? II. PHẦN RIÊNG (3 điểm) : Học sinh học chương trình nào thì chỉ được làm phần dành riêng cho chương trình đó (phần 1 hoặc phần 2) Phần 1 . Theo chương trình Chuẩn: Bài 3a : Kết quả bài kiểm tra môn Toán của 40 học sinh được cho bởi bảng phân bố tần suất ghép lớp như sau : Lớp điểm [0;2) [2;4) [4;6) [6;8) Tần suất ( % ) 5 10 20 50 15 Vẽ biểu đồ tần suất hình cột. Hãy tìm tần số của các lớp trên. Phần 2. Theo chương trình Nâng cao: Bài 3b :1/.Kết quả bài kiểm tra môn Toán của 30 học sinh được cho bởi bảng phân bố tần suất ghép lớp như sau : Lớp điểm [0;2) [2;4) [4;6) [6;8) Tần suất ( % ) 6,7 13,3 30 33,3 16,7 Hãy vẽ biểu đồ tần suất hình cột. . 2/.Một mẫu số liệu có kích thước mẫu N và có bảng phân bố tần suất như sau : Giá trị(x) 1 2 3 4 Tần suất ( % ) 6,25 12,5 75 6,25 Tìm giá trị nhỏ nhất có thể có của kích thước mẫu N. Hết ĐÁP ÁN ĐỀ ĐẠI SỐ 10 CH ƯƠNG V Bài Đáp án Điểm Bài1 (4điểm) Câu a (1,5điểm) : *Dấu hiệu điều tra: Số học sinh của mỗi lớp *Đơn vị điều tra: Một lớp 12 *Số trung vị: M= Câu b (2,5điểm) : Số học sinh 39 41 42 43 48 49 Tần số 2 3 1 4 3 1 N = 14 Tần suất(%) 14,29 21,43 7,14 28,57 21,43 7,14 100 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5x2 0,5x2 Bài 2 (3điểm) Câu a (1 điểm ): Học : Số TB Tốt : Số TB Câu b (1,5điểm): Học: Phương sai : s= 6,25 ; Độ lệch chuẩn : s = 2,5 Tốt : Phương sai : s= 2 ; Độ lệch chuẩn : s = 1,41 Câu c (0,5 điểm) Vì s< s Tốt có kết quả ổn định hơn 0,25x2 0,25x2 0,5 0,25 0,5 0,25 0,5 Bài 3a (3điểm) Câu a.(1,75 điểm) : +Vẽ đúng 1 lớp cho 0,25đ . (0,25x5) + Chia đơn vị trục tần suất đúng cho 0,25đ +Chia đơn vị trục lớp điểm đúng cho 0,25đ + Viết đầy đủ các số liệu và gốc toạ độ cho 0,25đ Câu b. (1,25điểm)Tính đúng 1 tần số cho 0,25đ (0,25x5) ;; ; Bài 3b (3điểm) Câu a.(2 điểm) : +Vẽ đúng 1 lớp cho 0,25đ . (0,25x5) + Chia đơn vị trục tần suất đúng cho 0,25đ +Chia đơn vị trục lớp điểm đúng cho 0,25đ + Viết đầy đủ các số liệu và gốc toạ độ cho 0,25đ Câu b. (1điểm) Tần số của giá trị 1 là: Tần số của giá trị 2 là: Tần số của giá trị 3 là: Tần số của giá trị 4 là: N chia hết cho ; 4 ; 8 ; 16 Giá trị nhỏ nhất có thể có của N là bội số chung nhỏ nhất của ba số 4 ;8 ;16 Vậy giá trị nhỏ nhất có thể có của N là 16 0,25 0,25 0,25 0,25

File đính kèm:

  • docDS10_CHUONG IV.doc
Giáo án liên quan