Đề kiểm tra Học kì 1 Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Tây Sơn

Câu 1: (3điểm)

Em hãy chọn những từ (hoặc cụm từ) thích hợp để điền vào chỗ ( ) cho những câu sau đây đúng theo kiến thức đã học.

Tổng hợp, sợi pha, nhân tạo, ưu điểm, vải pha, tiết kiệm, tằm, thiên nhiên, hợp lý, sợi bông, kỹ thuật, quần, bông.

a. Vải sợi hoá học có thể chia làm hai loại là vải sợi .và vải sợi .

b. Sợi có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây

c. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành để dệt thành vải gọi là vải .Vải pha thường có những của các loại sợi thành phần.

d. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải , để được thoáng mát, dễ chịu.

e. Biết mặc thay đổi phần áo của bộ trang phục này với phần .của bộ trang phục khác một cách sẽ làm phong phú thêm trang phục hiện có.

f. Bảo quản trang phục đúng .sẽ giữ được vẻ đẹp, độ bền của quần áo và .chi tiêu cho may mặc.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Học kì 1 Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Tây Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS TÂY SƠN Chữ kí GT 1:.. Họ và tên:. Chữ kí GT 2: LỚP: 6A KIỂM TRA HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2005-2006 MÔN : CÔNG NGHỆ LỚP 6 Thời gian làm bài 45phút (không kể thời gian phát đề) ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN ĐỀ: Câu 1: (3điểm) Em hãy chọn những từ (hoặc cụm từ) thích hợp để điền vào chỗ () cho những câu sau đây đúng theo kiến thức đã học. Tổng hợp, sợi pha, nhân tạo, ưu điểm, vải pha, tiết kiệm, tằm, thiên nhiên, hợp lý, sợi bông, kỹ thuật, quần, bông. Vải sợi hoá học có thể chia làm hai loại là vải sợi..và vải sợi. Sợicó nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thànhđể dệt thành vải gọi là vải..Vải pha thường có những của các loại sợi thành phần. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải,để được thoáng mát, dễ chịu. Biết mặc thay đổi phần áo của bộ trang phục này với phần..của bộ trang phục khác một cáchsẽ làm phong phú thêm trang phục hiện có. Bảo quản trang phục đúng.sẽ giữ được vẻ đẹp, độ bền của quần áo và..chi tiêu cho may mặc. Câu 2: ( 3điểm) Hãy nhận xét các câu sau đây bằng cách đánh dấu (x) vào cột Đ (đúng) hoặc cột S (sai) Câu hỏi Đ S Nếu sai, tại sao? 1) Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc béo ra. 2) Lụa nilon, vải Polieste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao. 3) Lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống. 4) Khi đi lao động mặc thật diện 5) Cây cảnh và hoa đem lại vẻ đẹp dễ thương cho căn phòng 6) Nhà ở chật, một phòng không thể bố trí gọn gàng thuận tiện được. Câu 3: (2điểm ) Hãy sử dụng những cụm từ thích hợp nhất ở cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A Cột A Cột B Trang phục có chức năng. Ngoài công dụng để soi và trang trí, gương còn Trồng và chăm sóc cây cảnh đem lại niềm vui, thư giãn cho con người.. Nhà ở là tổ ấm của gia đình là nơi.. sau những giờ lao động mệt nhọc đáp ứng các nhu cầu của con người về vật chất và tinh thần bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người tạo cảm giác căn phòng rộng rãi và sáng hơn 1+ .; 2 +..; 3 +.; 4 +. Câu 4(2 điểm) Muốn có bình hoa đẹp, cần phải nắm được nguyên tắc cắm hoa cơ bản nào? ĐÁP ÁN MÔN CÔNG NGHỆ LỚP 6- NĂM HỌC 2005-2006 Câu 1: (3 điểm) a) tổng hợp; nhân tạo b) thiên nhiên; bông c) sợi pha; pha; ưu điểm d) vải pha e) quần; hợp lý f) kĩ thuật; tiết kiệm Câu 2( 3 điểm) Đ S (lụa nilon, vải polieste nếu là (ủi) ở nhiệt độ cao dễ bị cháy vì chịu nhiệt kém.) Đ S ( vì sẽ làm bẩn quần áo, lao động không có hiệu quả). Đ S ( vì có thể sống thoải mái trong căn hộ một phòng nếu biết bố trí các khu vực và kê đồ đạc hợp lý trong từng khu vực.) Câu 3: (2 điểm) 1+c; 2+ d; 3+ a; 4+b. Câu 4: (2 điểm) Chọn hoa và bình cắm phù hợp về hình dáng, màu sắc. Sự cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm Sự phù hợp giữa bình hoa và vị trí cần cắm.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_1_cong_nghe_lop_6_truong_thcs_tay_son.doc
Giáo án liên quan