Đề kiểm tra học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2015-2016 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Sơn được anh trai tặng cho một chiếc xe đạp nhân ngày sinh nhật. Một lần phóng xe lượn ở công viên, Sơn thấy một cậu bé ngắm nhìn chiếc xe của mình với vẻ rất ngưỡng mộ.

 - Chiếc xe của cậu đẹp thật. - Cậu bé trầm trồ.

 - Anh trai mình tặng nhân ngày sinh nhật đấy. - Sơn trả lời, không giấu nổi vẻ tự hào, mãn nguyện.

 - Thế à? Ước gì mình có thể - Cậu ta ngập ngừng.

 Sơn đoán cậu ta đang ước có một người anh như anh của Sơn. Nhưng cậu ta thở dài nói tiếp, làm Sơn rất bất ngờ:

 - Giá mình có thể trở thành một người anh như thế.

 Nói rồi, cậu ta đi về phía chiếc ghế đá gần đó, nơi có đứa em trai nhỏ tàn tật đang ngồi. Sơn nghe cậu ta nói rất dịu dàng với em:

 - Đến ngày sinh nhật nào đó của em, anh sẽ mua tặng em một chiếc xe lăn.

 (Dựa theo “Một người anh như thế” của Dan Clark)

A. Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng:

1. Cậu bé ở công viên nói gì khi ngắm chiếc xe đạp của Sơn?

a. Chiếc xe khỏe thật.

b. Chiếc xe đẹp thật.

c. Xe của cậu đấy à?

2. Sơn khoe chiếc xe do anh trai tặng với thái độ thế nào?

a. Tự hào, mãn nguyện

b. Ngưỡng mộ

c. Trầm trồ

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2015-2016 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Họ và tên: Lớp: 2 Thứ ngày tháng năm 2015. BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I MÔN TIẾNG VIỆT - LỚP 2 (KIỂM TRA ĐỌC) Năm học 2015 - 2016 (Thời gian làm bài: 30 phút) Đọc tiếng: Điểm Nhận xét của giáo viên .. .................... GV chấm Đọc hiểu: I. Đọc thành tiếng (6 điểm) II. Đọc thầm và làm bài tập (4 điểm): * Đọc thầm bài văn sau: MỘT NGƯỜI ANH Sơn được anh trai tặng cho một chiếc xe đạp nhân ngày sinh nhật. Một lần phóng xe lượn ở công viên, Sơn thấy một cậu bé ngắm nhìn chiếc xe của mình với vẻ rất ngưỡng mộ. - Chiếc xe của cậu đẹp thật. - Cậu bé trầm trồ. - Anh trai mình tặng nhân ngày sinh nhật đấy. - Sơn trả lời, không giấu nổi vẻ tự hào, mãn nguyện. - Thế à? Ước gì mình có thể - Cậu ta ngập ngừng. Sơn đoán cậu ta đang ước có một người anh như anh của Sơn. Nhưng cậu ta thở dài nói tiếp, làm Sơn rất bất ngờ: - Giá mình có thể trở thành một người anh như thế. Nói rồi, cậu ta đi về phía chiếc ghế đá gần đó, nơi có đứa em trai nhỏ tàn tật đang ngồi. Sơn nghe cậu ta nói rất dịu dàng với em: - Đến ngày sinh nhật nào đó của em, anh sẽ mua tặng em một chiếc xe lăn. (Dựa theo “Một người anh như thế” của Dan Clark) A. Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng: 1. Cậu bé ở công viên nói gì khi ngắm chiếc xe đạp của Sơn? a. Chiếc xe khỏe thật. b. Chiếc xe đẹp thật. c. Xe của cậu đấy à? 2. Sơn khoe chiếc xe do anh trai tặng với thái độ thế nào? a. Tự hào, mãn nguyện b. Ngưỡng mộ c. Trầm trồ 3. Nghe câu trả lời của Sơn, cậu bé ước gì? a. Ước mình cũng có một người anh. b. Ước mình giúp được em trai đi xe đạp. c. Ước mình trở thành một người anh mua được xe cho em. 4. Câu nào dưới đây được cấu tạo theo mẫu Ai là gì? a. Cậu bé là người anh tốt. b. Anh trai tặng Sơn xe đạp. c. Sơn phóng xe ra công viên. 5. Câu nào dưới đây cấu tạo theo mẫu Ai làm gì? a. Cậu bé rất thương yêu em. b. Cậu bé là người anh tốt. c. Sơn phóng xe ra công viên. B. Bài tập: 1. Sắp xếp các từ ngữ sau thành câu: a) anh chị em, nhau, giúp đỡ, yêu thương. - b) Linh, rửa, ở nhà, bát đĩa. - 2. Gạch chân từ chỉ đặc điểm trong câu văn sau: Sơn nghe cậu ta nói rất dịu dàng với em. PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 Năm học 2015 - 2016 (KIỂM TRA VIẾT) Thời gian làm bài: 40 phút I. Chính tả (5 điểm): Nghe viết - 15 phút Xuân về Thế là mùa xuân mong ước đã đến! Đầu tiên, từ trong vườn, mùi hoa hồng, hoa huệ thơm nức. Trong không khí không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo mà đầy hương thơm và ánh sáng mặt trời. Cây hồng bì đã cởi bỏ hết những cái áo lá già đen đủi. Các cành cây đều lấm tấm mầm xanh. II. Tập làm văn (5 điểm) – 25 phút * Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 6 câu) nói về gia đình thân yêu của em. Gợi ý: - Gia đình em gồm mấy người? Đó là những ai? - Nói về từng người trong gia đình em. - Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_i_tieng_viet_lop_2_nam_hoc_2015_2016_truo.doc