T H I H Ọ C K Ì I
I - MỤC TIÊU : Kiểm tra , đánh giá việc tiếp thu kiến thức của hs , xem xét khả năng làm bài trắc nghiệm .
Đánh giá kết quả học tập của của học sinh , từ đó có phương hướng thích hợp trong giảng dạy .
1.Về kiến thức :
ĐN hàm số lượng giác , cách tìm TXĐ và TGT của hàm số lượng giác , cách giải các dạng pt lượng
giác cơ bản và đơn giản , các công thức tính tính số hoán vị , chỉnh hợp , tổ hợp , công thức tính
xác suất của biến cố , xác suất có ĐK và biết cách vận dụng để giải các dạng toán cơ bản .
4 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 854 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I lớp 11 môn Toán-Ban KHTN, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 46 : Ngày soạn :
Ngày dạy :
T H I H Ọ C K Ì I
I - MỤC TIÊU : Kiểm tra , đánh giá việc tiếp thu kiến thức của hs , xem xét khả năng làm bài trắc nghiệm .
Đánh giá kết quả học tập của của học sinh , từ đó có phương hướng thích hợp trong giảng dạy .
1.Về kiến thức :
ĐN hàm số lượng giác , cách tìm TXĐ và TGT của hàm số lượng giác , cách giải các dạng pt lượng
giác cơ bản và đơn giản , các công thức tính tính số hoán vị , chỉnh hợp , tổ hợp , công thức tính
xác suất của biến cố , xác suất có ĐK và biết cách vận dụng để giải các dạng toán cơ bản .
2.Về kỹ năng :
Hs thành thạo trong việc tìm TXĐ và TGT lượng giác , cách giải các pt lượng giác , các công thức tính số hoán vị ,
chỉnh hợp , tổ hợp , công thức tính xác suất của biến cố , xác suất có ĐK và vận dụng vào giải các bài toán .
3.Về tư duy :
Biết vận dụng các công thức vào giải các bài tập từ đơn giản đến phối hợp phức tạp , và phải hiểu rõ
được ứng dụng thực tế của các bài toán đó trong thực tiễn cuộc sống hằng ngày .
4.Về thái độ :
Chuẩn bị đầy đủ , kiểm tra nghiêm túc , cố gắng để làm bài kiểm tra , cẩn thận , chính xác .
I I - TRỌNG TÂM :
Nắm vững các định nghĩa , công thức , PP giải toán . Rèn luyện kỹ năng thực hành qua các dạng toán .
Oân lại một số vấn đề kiến thức cơ bản , nhấn mạnh một số phần mà hs hay nhầm lẫn , không hiểu rõ bản chất .
I I I - PHƯƠNG PHÁP :
Kiểm tra viết 90’ , thực hành trên giấy , gồm trắc nghiệm và tự luận .
IV - CHUẨN BỊ :
1.Thực tiễn :
Hs đã học lí thuyết, đã vận dụng vào một số ví dụ và bài tập ở trên lớp .
Học sinh đã học qua và được ôn tập về cả 2 dạng trắc nghiệm và tự luận .
2.Phương tiện : Đề kiểm tra , gồm trắc nghiệm và tự luận , đáp án
V - TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
1.Oån định :
2.Kiểm tra :
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I LỚP 1 1
MÔN TOÁN-BAN KHTN
Phần I : Trắc nghiệm khách quan (3,5 điểm ; mỗi câu 0,25 điểm)
Câu 1 : Trong các hàm số sau , hàm số nào nghịch biến trên khoảng ?
a) y=tgx b) y=cotgx
c) y=sin x d) y=cos x
Câu 2 : Cho biểu thức .Ta còn có thể viết P dưới dạng
a) b)
c) d)
Câu 3 : Thực hiện phép thử sau đây : Trên mp tọa độ , lấy ngẫu nhiên 1 điểm có hòanh độ và tung độ đều là những số nguyên dương , Nếu hoành độ của điểm đó là số chẵn thì ta viết C , là số lẻ thì ta viết L . Cũng làm như thế đối với tung độ . Khi đó , không gian mâu của phép thử trên sẽ là
b)
d)
Câu 4 : Nếu dùng các chữ số 1,2,3,4 để viết các số tự nhiên có 1 chữ số hoặc có 2 chữ số phân biệt thì có thể viết được bao nhiêu số như thế ?
a) 4. b) 4+
c) 4.4+3 d) 4+4+3
Câu 5 : Nếu phép dời hình f biến mỗi đường thẳng a thành đt a’ cắt a thì phép dời hình đó là
a) phép đx tâm b) phép đx trục
c) phép đồng nhất d) phép quay với góc quay khác k.1800 (k Z)
Câu 6 : Để biến 1 hbh ABCD thành chính nó , có thể dùng phép dời hình nào sau đây ?
a) phép quay với góc quay khác k.1800 (k Z) b) phép tt theo vectơ khác
c) phép đx tâm d) phép đx trục
Câu 7 : Trong các mđ sau đây , mđ nào đúng ?
nếu a // a’ nằm trong mp (P) thì a // (P)
nếu a // (P) thì a // với mọi đt nằm trong mp (P)
nếu a không // (P) thì nó cắt mp (P) tại 1 điểm duy nhất
cả 3 mđ trên đều sai
Câu 8 : Xét thiết diện của hình chóp tứ giác khi cắt bởi 1 mp. Trong các mđ sau , mđ nào đúng ?
thiết diện chỉ có thể là hình tứ giác
thiết diện không thể là hình ngũ giác
c) thiết diện có thể là hình ngũ giác
d) thiết diện không thể là hình tam giác
Câu 9 : Cho 1 túi đựng 5 quả cầu màu đỏ , 7 quả cầu màu xanh . lấy ngẫu nhiên 3 quả cầu trong túi đó. Xác suất để lấy được 3 quả màu đỏ là
a) b)
c) d)
Câu 10 : Cho 2 biến cố độc lập M & N . Khi đó
a) b)
c) d)
Câu 11 : Trong kg cho 3 đt a , b, c . Trong các mđ sau đây , mđ nào đúng ?
nếu a // b & c cắt a thì c cắt b
nếu a , b chéo nhau , b ,c chéo nhau thì a & c chéo nhau hoặc cắt nhau
nếu a // b ,b , c chéo nhau thì a & c chéo nhau hoặc cắt nhau
nếu a , b cắt nhau , b , c cắt nhau thì a & c cắt nhau hoặc //
Câu 12 : Cho tứ diện ABCD . Đt d cắt các cạnh AB & CD tại M & N . Đt d’ cắt các cạnh AB & CD tại M’ & N’ (M’ khác M , N’ khác N) . Khi đó 2 đt d & d’
a) chéo nhau b) cắt nhau
c) song song d) có thể song song
Câu 13 : Hình H1 gồm 1 đường tròn (C1) & 1 hình vuông nội tiếp đường tròn đó . Hình H2 gồm 1 đường tròn (C2) & 1 hình chữ nhật ( không phải hình vuông ) nội tiếp đường tròn đó . Hình H3 gồm 1 đường tròn (C3) & 1 hình thoi nội tiếp đường tròn đó . Trong các mđ sau đây , mđ nào đúng ?
a) hình H1 đồng dạng với hình H2 b) hình H3 đồng dạng với hình H2
c) hình H1 đồng dạng với hình H3 d) cả 3 mđ trên đều sai
Câu 14 : Trong các mđ sau đây , mđ nào đúng ?
phép vị tự biến mỗi đt a thành đt song song với a
phép quay biến mỗi đt a thành đt cắt a
phép tịnh tiến biến mỗi đt thành chính nó
phép đx tâm biến mỗi đt a thành đt a’ song song hoặ trùng với a
Phần I I : Tự luận (6,5 điểm)
Bài 1 : (2,5 điểm)
Giải các pt sau
a)
b)cos3x – cos5x = sin 2x
Bài 2 : (2 điểm)
Trên 1 giá sách có 5 cuốn truyện tranh & 8 cuốn tiểu thuyết . Chọn ngẫu nhiên 4 cuốn sách từ giá sách đó .
Có bao nhiêu cách chọn như thế ?
Gọi X là số cuốn tiểu thuyết trong 4 cuốn sách được chọn . Lập bảng PPXS của X ?
Bài 3 : (1 điểm)
Trên mp cho đt cố định & 1 điểm O cố định không nằm trên . Gọi f là phép biến hình biến mỗi điểm M của mp thành điểm M’ được xác ađịnh như sau : lấy M1 đối xứng với M qua , rồi lấy điểm M’ đx với M1 qua điểm O .
Tìm ảnh của đt qua phép biến hình f ?
Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng MM’ . CMR điểm I thuộc 1 đt cố định khi M thay đổi ?
Bài 4 : (1 điểm)
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hbh .
Tìm (SAB)(SCD) và (SAD) (SCB) ?
Một mp cắt các cạnh SA,SB,SC,SD lần lượt tại A’,B’,C’,D’ sao cho A’ khác A và tứ giác A’B’C’D’ là 1 hình bình hành . CMR // (ABCD) ?
ĐÁP ÁN
Phần trắc nghiệm :
1C 2D 3D 4B 5D 6C 7D 8C 9A 10D 11C 12A 13C 14D
Phần bài tự luận :
KẾT QUẢ :
LỚP
YẾU
TB
KHÁ
GIỎI
11A 1
11A 9
ĐÁNH GIÁ :
Phần đông làm bài được , có chuẩn bị bài đầy đủ , không còn bỡ ngỡ với dạng câu hỏi trắc nghiệm .
Còn lúng túng khi gặp dạng câu hỏi phức tạp , kiểm tra độ sâu kiến thức , xác suất có điều kiện . . .
4.Củng cố : Sửa lỗi sai cho học sinh , nhắc lại công thức và PP giải toán .
5.Dặn dò : Chuẩn bị bài mới “HAI MẶT PHẲNG SONG SONG “.
6.Rút kinh nghiệm : Do không có thời gian nên cho hs làm những bài tập cơ bản , ôn trắc nghiệm cho hs .
File đính kèm:
- de thi.doc