Đề tài Câu chuyện thỏ và rùa ()lớp: chồi)

I. Nhiệm vụ giáo dưỡng:

- Trẻ nhớ nội dung câu chuyện thi chạy giữa rùa và thỏ và kể lại câu chuyện bằng ngôn ngữ của trẻ

- Tự tạo ra một số nhân vật bằng rối và sử dụng nhân vật rối để kể chuyện sáng tạo

- Biết tự đặt tên cho câu chuyện

II. Nhiệm vụ phát triển:

• Phát triển ngôn ngữ :

- Trẻ nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô

- Trẻ nói to rõ mạch lạc và nói câu trọn vẹn

- Trẻ biết sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian

• Phát triển khả năng nghe :

- Biết lắng nghe bạn nghe cô kể chuyện

III. Nhiệm vụ giáo dục:

- Giáo dục trẻ tính tích cực trong giờ học

- Giáo dục trẻ khiêm tốn không kiêu căng khoát lác xem thường người khác như thỏ và cố gắng như rùa

IV. Chuẩn bị

- Các loại rau củ quả

- Tăm, tre, que đũa

- Rối thỏ

- Phông nền để trẻ kể chuyện

- Hình tròn, hình tam giác, hình vuông trẻ đeo

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8789 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Câu chuyện thỏ và rùa ()lớp: chồi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN BỘ MÔN: Kể Chuyện Sáng Tạo ĐỀ TÀI: Câu chuyện Thỏ và Rùa LỚP: Chồi Nhiệm vụ giáo dưỡng: Trẻ nhớ nội dung câu chuyện thi chạy giữa rùa và thỏ và kể lại câu chuyện bằng ngôn ngữ của trẻ Tự tạo ra một số nhân vật bằng rối và sử dụng nhân vật rối để kể chuyện sáng tạo Biết tự đặt tên cho câu chuyện Nhiệm vụ phát triển: Phát triển ngôn ngữ : Trẻ nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô Trẻ nói to rõ mạch lạc và nói câu trọn vẹn Trẻ biết sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian Phát triển khả năng nghe : Biết lắng nghe bạn nghe cô kể chuyện Nhiệm vụ giáo dục: Giáo dục trẻ tính tích cực trong giờ học Giáo dục trẻ khiêm tốn không kiêu căng khoát lác xem thường người khác như thỏ và cố gắng như rùa Chuẩn bị Các loại rau củ quả Tăm, tre, que đũa Rối thỏ Phông nền để trẻ kể chuyện Hình tròn, hình tam giác, hình vuông trẻ đeo Hoạt động tích hợp Tạo hình : tạo hình con vật bằng các loại rau củ Âm nhạc : “Ta đi vào rừng xanh” Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Hát và vận động “ta đi vào rừng xanh”. - Ơ! Sao trong rừng không có ai vậy ta? - Có tiếng khóc! Ai đang khóc đấy ? - Bạn thỏ nói với cô là sáng nay mọi người đi dự sinh nhật của bác Gấu mà thỏ chưa được đi và chưa làm xong quà tặng cho bác Gấu. Các con muốn giúp bạn thỏ không? Chia trẻ làm 3 nhóm làm quà giúp thỏ. - Trẻ hát và đi cùng cô. - Trẻ trả lời - Trẻ tạo hình các con vật hoặc hoa cỏ theo ý thích. Hoạt động 2 : - Bác Gấu cảm ơn các bạn, bác Gấu kể tặng các bạn câu chuyện “Thỏ và Rùa”. Cô sử dụng các con rối vừa tạo hình để kể. - Ai có thể giúp cô đặt lại tên cho câu chuyện cô vừa kể. - Bác Gấu kể xong rồi, bây giờ có ai kể tặng bác Gấu không? Cho nhiều trẻ kể câu chuyện theo ý trẻ. Cô gợi ý thêm để trẻ kể hết câu chuyện. - Con đặt tên câu chuyện con vừa kể là gì? - Trẻ lắng nghe. - Trẻ đặt tên. - Mời trẻ lên sử dụng đồ dùng trẻ và cô làm để kể. - Trẻ tự kể. - Cho trẻ đặt tên. Hoạt động 3 : Trò chơi “Thỏ và Rùa” chia trẻ làm rùa và thỏ thi chạy. - Cám ơn các bạn bác Gấu mời các bạn ở lại dự tiệc sinh nhật. - Trẻ chơi.

File đính kèm:

  • doc5.doc