I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết gọi tên và các bộ phận của cây, ích lợi và điểm nổi bật của các loại cây, thuộc các động tác thể dục, biết công viên cây xanh có những gì, trẻ biết chọn vật liệu để tạo ra cây xanh.
- Trẻ mô tả phân biệt đặc điểm giống và Khác nhau rõ nét về 2 loại cây xanh, trẻ tập thể dục nhịp nhàng theo nhạc, nghĩ và xây công viên cây xanh theo ý thích của trẻ, cùng nhau lắp ráp cây xanh, tạo hình cây xanh.
- Trẻ tham gia học ngoan, yêu quí chăm sóc bảo vệ cây xanh, tham gia chơi tốt ở các góc chơi.
II. CHUẨN BỊ:
- Cho trẻ xem phim về cây xanh.
- Tranh cây phượng, cây bàn, cây xoài, cây mai.
- Lá các loại cây.
- Mô hình công viên cây xanh, chai nước rửa chén, cầu lông, giấy A4, màu nước, sáp dừa, keo dán, tranh vế 1 số loại cây in sẵn.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
45 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2366 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài: Cây xanh là những cây nào?, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 22, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: CÂY XANH LÀ NHỮNG CÂY NÀO?--------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết gọi tên và các bộ phận của cây, ích lợi và điểm nổi bật của các loại cây, thuộc các động tác thể dục, biết công viên cây xanh có những gì, trẻ biết chọn vật liệu để tạo ra cây xanh.
- Trẻ mô tả phân biệt đặc điểm giống và Khác nhau rõ nét về 2 loại cây xanh, trẻ tập thể dục nhịp nhàng theo nhạc, nghĩ và xây công viên cây xanh theo ý thích của trẻ, cùng nhau lắp ráp cây xanh, tạo hình cây xanh.
- Trẻ tham gia học ngoan, yêu quí chăm sóc bảo vệ cây xanh, tham gia chơi tốt ở các góc chơi.
II. CHUẨN BỊ:
- Cho trẻ xem phim về cây xanh.
- Tranh cây phượng, cây bàn, cây xoài, cây mai.
- Lá các loại cây.
- Mô hình công viên cây xanh, chai nước rửa chén, cầu lông, giấy A4, màu nước, sáp dừa, keo dán, tranh vế 1 số loại cây in sẵn.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về 1 số loại cây.
- Cho trẻ kể những loại cây trẻ biết.
- Cây cho bóng mát cho gỗ gọi là cây gì?
- Cây cho quả gọi là cây gì?
- Cây cho có ích hay có hại cho con người và động vật? Vì sao?
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH1 – T1 – C2 – B1 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Lá xanh”.
HOẠT ĐỘNG 3:
CÂY XANH LÀ NHỮNG CÂY NÀO?
* CÂY XANH LÀ NHỮNG CÂY NÀO?
ĩ Xem phim về 1 số loại cây.
- Lớp xem phim.
- Xem phim con thấy được những gì?
- Con thấy các loại cây như thế nào? Vì sao?
- Thế nếu không chăm bón, không tưới nước cây sẽ như thế nào?
ĩị Cây xanh là những cây nào?
- Cháu chia nhóm, nhận tranh mình thích về nhóm thảo luận về tranh của nhóm mình.
- Cho từng nhóm mang tranh lên và kể về tranh của nhóm mình.
- Cho trẻ quan sát so sánh cây bàn với cây, phượng giống nhau và khác nhau ở điểm nào?
- Tương tự so sánh cây xoài với cây mai.
ù “Luyện tập”.
- Cháu chia nhóm nhận đồ dùng của mình, xem trong rỗ có gì?
- Trẻ tìm và gọi tên cây theo yêu của cô.
- Trẻ tìm gọi tên theo đặc điểm nổi bật cây.
- Trẻ chọn theo ý thích, và cô hỏi vài cháu, con chọn cây gì? Và lợi ích của nó như thế nào?
ëù Trò chơi: “Tìm lá cho cây”.
- Cô Giải thích:“Tìm lá cho cây” .
- Cô cho trẻ thực hiện.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Xây công viên cây xanh – Lắp ghép cây xanh bằng chai nước rửa chén, trái cầu lông.
- Làm sách tranh về 1 số loại cây.
- Tạo hình cây xanh bằng sáp dừa.
HOẠT ĐỘNG 5:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Chơi: Chơi tự do trong sân trường.
- Nhặt lá cây trong sân trường.
- Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng.
HOẠT ĐỘNG 6:
NÊU GƯƠNG.
- Ba Tiêu Chuẩn Bé Ngoan:
+ Đi học đều, và đúng đúng giờ.
+ Đi học phải mang khăn tay.
+ Tham gia học cùng bạn.
NHẬN XÉT:
Thứ ba, ngày 23, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: CHÚNG TA CÙNG TRỒNG CÂY.
-------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết nơi sống và lợi ích của cây đối với đời sống con ngườivà tập đúng các bài tập TDS, thuộc hát được bài hát: “Trồng cây”, nhận ra giai điệu bài: “Cây trúc xinh”, hiểu luật lệ chơi để tham gia chơi tốt các trò chơi.
- Trẻ nhận biết được sự phát triển của cây từ hạt, phối hợp chân tay nhịp nhàng – Tập đúng các động tác theo nhạc,hát và vận động đúng giai điệu, nhanh nhẹn khi tham gia TCÂN và hoạt động ngoài trời.
- Trẻ thích tham gia vào các trò chơi ngoài trời, trẻ thích hát vận động theo nhạc cùng bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Đàn, nhạc cụ, 1 số cây, đất, dụng cụ trồng cây.
- Sân trường sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ, lá cây, quả…
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về sự phát triển của cây.
- Cô làm thí nghiệm gieo hạt.
- Trẻ quan sát sự phát triển của cây.
- Trẻ kể lại quá trình phát triển của cây.
- Muốn cây mau lớn mình phải làm sao?
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH1 – T1 – C2 – B1 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Lá xanh”.
HOẠT ĐỘNG 3:
CHÚNG TA CÙNG TRỒNG CÂY.
* CHÚNG TA CÙNG TRỒNG CÂY.
ĩ Cho trẻ trồng cây trong góc thiên nhiên:
- Lớp cùng cô trồng cây vô chậu ở góc thiên nhiên.
- Cho trẻ rửa tay ổn định chỗ ngồi.
- Các con vừa làm việc gì vậy?
- Trẻ Kể lại quá trình trồng cây của mình.
- Muốn cho cây mau lớn xanh tươi thì mình phải làm sao?
ĩị Chúng ta cùng trồng cây.
- Cô cháu cùng hát theo nhạc (2 lần).
- Cô cháu cùng hát và vận động theo nhạc (hát vỗ tay, hát múa theo nhạc).
- Lớp chia đội hình hát múa theo ý thích của mình.
- Từng tổ, cá nhân, nhóm biểu diễn văn nghệ bài: “Trồng cây”.
ù Cây trúc xinh:
- Cô đàn giai điệu bài bài hát: “Cây trúc xinh”.
- Cô đàn hát bài bài hát: “Cây trúc xinh”.
- Cô hát kết hợp gõ nhạc cụ theo gia điệu bài hát: “Cây trúc xinh”.
- Cô hát múa theo nhạc cho cháu xem.
ëù TCÂN:“Ai đoán giỏi: Ai hay thế?”:
- Cô giải thích cách chơi.
- Cháu cùng tham gia chơi.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Xây công viên cây xanh – Lắp ghép cây xanh bằng chai nước rửa chén, trái cầu lông.
- Làm sách tranh về 1 số loại cây.
- Tạo hình cây xanh bằng sáp dừa.
HOẠT ĐỘNG 5:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Chơi: “Bỏ lá”.
- Chơi: “Cây nào quả nấy”.
- Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng.
HOẠT ĐỘNG 6:
NÊU GƯƠNG.
- Ba Tiêu Chuẩn Bé Ngoan:
+ Đi học đều, và đúng đúng giờ.
+ Đi học phải mang khăn tay.
+ Tham gia học cùng bạn.
NHẬN XÉT:
Thứ tư, ngày 24, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: CÂY CHO BÉ GÌ?--------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết được sự phát triển của cây từ hạt, biết được ích lợi của cây đối với cuộc sống, thuộc các động tác thể dục và biết chuyền bóng qua đầu, nhớ tên hiểu nội dung bài thơ: “Cây sẽ mau lớn”, biết công viên cây xanh có những gì, trẻ biết chọn vật liệu để tạo ra cây xanh.
- Trẻ đọc thơ diễn cảm, biết thể hiện nhịp điệu vui tươi của bài thơ, biết phân đoạn thơ theo suy nghĩ của trẻ, phối hợp chân tay nhịp nhàng khi chuyền bóng qua đầu, nghĩ và xây công viên cây xanh theo ý thích của trẻ, cùng nhau lắp ráp cây xanh, tạo hình cây xanh.
- Trẻ tham gia chơi tốt các trò chơi, trẻ học ngoan, yêu quí chăm sóc cây xanh.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh họa thơ: “Cây sẽ mau lớn”, bóng cho 2 đội.
- Mô hình công viên cây xanh, chai nước rửa chén, cầu lông, giấy A4, màu nước, sáp dừa, keo dán, tranh vế 1 số loại cây in sẵn.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về sự phát triển của cây.
- Cô làm thí nghiệm gieo hạt.
- Trẻ quan sát sự phát triển của cây.
- Trẻ kể lại quá trình phát triển của cây.
- Muốn cây mau lớn mình phải làm sao?
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH1 – T1 – C2 – B1 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Lá xanh”.
HOẠT ĐỘNG 3:
CÂY CHO BÉ GÌ?
* CÂY CHO BÉ GÌ?
đ Bé chơi ở đâu?
- Trẻ chia làm 2 đội thi: “Chuyền bóng qua đầu” chơi trong sân trường.
- Các con vừa chơi trò chơi gì? Con chơi ở đâu vậy nè?
- Vậy con chơi dưới góc cây con cảm thấy như thế nào?
- Cây cho mình gì nè?
- Mời trẻ kể ích lợi của cây đối với đời sống con người, động vật.
- 4 loại PTGT đó có những loại phương tiện nào?
đị CÂY CHO BÉ GÌ?
- Cô đọc diễn cảm kết hợp tranh.
- Kết hợp tranh rời.
- Cháu chia đoạn theo ý thích và nói lên ý nghĩa của đoạn thơ mình vừa chia.
- Lớp đọc thơ cùng cô (2 lần).
- Cô đọc thơ diễn cảm kết hợp gõ song loan theo nhịp.
- Cháu đọc kết hợp gõ nhạc cụ theo nhịp.
- Cháu chia nhóm đọc thơ đối đáp kết hợp gõ theo nhịp điệu bài thơ.
ù Trao đổi về nội dung bài thơ:
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Trồng cây như thế nào?
- Cây cho mình những gì?
- Khi các con ngồi dưới góc cây con có cảm giác như thế nào?
- Ăn rau quả giúp gì cho mình?
- Vậy muốn cây mau lớn thì mình phải làm gì?
- Qua bài thơ nầy có chỗ nào con không hiểu hãy nói cô và các bạn sẽ giải thích giúp con?
- Con còn gì để hỏi không nè?
ớ Trò Chơi: “Gieo hạt”:
- Cháu tham gia chơi cùng cô.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Xây công viên cây xanh – Lắp ghép cây xanh bằng chai nước rửa chén, trái cầu lông.
- Làm sách tranh về 1 số loại cây.
- Tạo hình cây xanh bằng sáp dừa.
HOẠT ĐỘNG 5:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Chơi: “Bỏ lá”.
- Chơi: “Cây nào quả nấy”.
- Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng.
HOẠT ĐỘNG 6:
NÊU GƯƠNG.
- Ba Tiêu Chuẩn Bé Ngoan:
+ Đi học đều, và đúng đúng giờ.
+ Đi học phải mang khăn tay.
+ Tham gia học cùng bạn.
NHẬN XÉT:
Thứ năm, ngày 25, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: CÂY XANH.
--------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết các bộ phận chính: rễ, thân, lá, hoa, quả...trẻ thuộc và tập đúng các bài tập TDS, hiểu luật lệ giao thông để tham gia chơi tốt các trò chơi, trẻ biết luật và cách chơi: “Chọn quả”, “Ngôi nhà xanh nhỏ”.
- Trẻ kể và phân biệt được các loại cây, phối hợp chân tay nhịp nhàng – Tập đúng các động tác theo nhạc, nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi hoạt động ngoài trời Trẻ biết phối hợp các nét vẽ cơ bản để vẽ nên cây.
- Trẻ thích vẽ tô màu nặn hàng cây, tham gia chơi tốt các trò chơi, biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh mẫu hàng cây, bút màu, giấy A4, đất nặn, bảng nặn, tranh hàng cây in sẵn.
- Sân trường rộng sạch, Hạt giống, đất...
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Quan sát tranh các loại cây xanh.
- Trẻ kể về bức tranh trẻ xem.
- Cây cho mình những gì?
- Muốn cây mau lớn mình phải làm sao?
- Trẻ kể các loại cây trẻ biết.
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH1 – T1 – C2 – B1 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Lá xanh”.
HOẠT ĐỘNG 3:
CÂY XANH.
* CÂY XANH.
ĩ Đọc thơ: “Hoa phượng”:
- Lớp đọc thơ: “Hoa phượng xúm xích quanh cô”.
- Con vừa đọc bài thơ nói về cây gì?
- Trẻ kể về cây phượng.
- Ngoài cây phượng ra con còn biết cây nào nữa?
- Mình trồng cây để làm gì?
- Muốn cho cây mau lớn con phải làm sao?
ĩị Cây xanh.
- Con biết gì về cây xanh nè?
- Cô hệ thống lại ý nghĩ của trẻ bằng cách vẽ lại những gì trẻ nói ra.
- Bây giờ cô muốn vẽ hàng cây cô vẽ thế nào?
- Cô vẽ thêm cây để tạo ra hàng cây theo ý trẻ nói.
- Để xem hàng cây của các con tả có đúng không con hãy xem nha? Cho trẻ xem tranh hàng cây mẫu.
- Các con đã biết hàng cây như thế nào rồi mình hãy cùng nhau tạo hình hàng cây nhe.
- Trẻ về nhóm mình thích tiến hành hoạt động tạo hình mình thích.
- Trẻ cùng chơi trò chơi: “Gieo hạt”.
ù Bé thích gì?
- Trẻ thực hiện xong để sản phẩm theo nhóm.
- Trẻ cùng cô chọn tranh mình thích và nói lý do mình thích.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Xây công viên cây xanh – Lắp ghép cây xanh bằng chai nước rửa chén, trái cầu lông.
- Làm sách tranh về 1 số loại cây.
- Tạo hình cây xanh bằng sáp dừa.
HOẠT ĐỘNG 5:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
- Chơi: “Chọn quả”.
- Chơi: “Ngôi nhà xanh nhỏ”.
- Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng.
HOẠT ĐỘNG 6:
NÊU GƯƠNG.
- Ba Tiêu Chuẩn Bé Ngoan:
+ Đi học đều, và đúng đúng giờ.
+ Đi học phải mang khăn tay.
+ Tham gia học cùng bạn.
NHẬN XÉT:
Thứ sáu, ngày 26, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: BÉ XEM CÓ BAO NHIÊU CÂY?--------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ gọi tên của các loại cây và ích lợi của cây, thuộc các động tác thể dục, biết đếm đến 5 nhận biết số 5, biết công viên cây xanh có những gì, trẻ biết chọn vật liệu để tạo ra cây xanh.
- Trẻ biết đếm từ 1 đến 5 theo thứ tự từ trái sang phải biết so sánh trong phạm vi 5, phối hợp chân tay nhịp nhàng khi tập TDS, nghĩ và xây công viên cây xanh theo ý thích của trẻ, cùng nhau lắp ráp cây xanh, tạo hình cây xanh.
- Trẻ tham gia học tích cực, trẻ thích tham gia vào hoạt động góc.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh hàng cây, cây cắt rời, cô và cháu thẻ chữ số và thẻ chấm tròn từ 1 – 5, 5 cây chuối, 5 thùng nước, 5 cây mai, 5 cây xanh ngôi nhà có số từ 1 - 5.
- Mô hình công viên cây xanh, chai nước rửa chén, cầu lông, giấy A4, màu nước, sáp dừa, keo dán, tranh vế 1 số loại cây in sẵn.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về sự phát triển của cây.
- Cô làm thí nghiệm gieo hạt.
- Trẻ quan sát sự phát triển của cây.
- Trẻ kể lại quá trình phát triển của cây.
- Muốn cây mau lớn mình phải làm sao?
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH1 – T1 – C2 – B1 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Lá xanh”.
HOẠT ĐỘNG 3:
BÉ XEM CÓ BAO NHIÊU CÂY?
* BÉ XEM CÓ BAO NHIÊU CÂY?
ĩ Ghép tranh hàng cây vào:
- Trẻ về nhóm tiến hành ghép tranh hàng cây còn thiếu.
- Cô gọi từng nhóm lên, hỏi: Con ghép hàng cây gì?
- Lớp cùng đếm đến 4 đặt tương ứng 4 chấm tròn, số 4.
- Lớp đếm lại số cây, số chấm tròn, và đọc số 4.
- Riêng nhóm 3 hàng cây có 5 cây.
- Cô đặt thẻ chấm tròn trẻ đếm đến 5, cô giới thiệu số 5.
- Lớp đếm lại số cây, số chấm tròn, và đọc số 5.
ĩị Bé xem có bao nhiêu cây?
- Cô xếp cây chuối trẻ đếm đến 4.
- Cô cô cho 1 xô nước 1 cây chuối .
- Con xem số xô nước với số cây chuối như thế nào?
- Số cây chuối ít hơn số xô nước là bao nhiêu?
- Trẻ đếm 5 xô nước.
- Muốn xô nước và cây chuối có số lượng bằng nhau và bằng 5 cô phải làm sao?
- Đếm lại 2 nhóm bằng nhau và bằng 5. Và gắn 5 chấm tròn, số 5.
- Đếm 2 nhóm, thẻ chấm tròn, đọc số 5.
- Tương tự trên cô xếp 3 xô nước – 5 cây mai.
- Trẻ so sánh tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5, đếm số cây mai, xô nước, thẻ chấm tròn, đọc số 5.
- Tương tự với 5 cây xanh – 2 xô nước.
ù Luyện tập:
- Trẻ đếm số từ 1 đến 5.
- Xếp số xô nước, số cây, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 theo yêu cầu của cô.
- Trẻ xếp theo ý thích và tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5.
ëù Trò Chơi: “Về đúng nhà”:
- Cô giải thích cách chơi.
- Tiến hành trò chơi vài lần.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Xây công viên cây xanh – Lắp ghép cây xanh bằng chai nước rửa chén, trái cầu lông.
- Làm sách tranh về 1 số loại cây.
- Tạo hình cây xanh bằng sáp dừa.
HOẠT ĐỘNG 5:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
- Chơi: “Chọn quả”.
- Chơi: “Ngôi nhà xanh nhỏ”.
- Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng.
HOẠT ĐỘNG 6:
NÊU GƯƠNG.
- Ba Tiêu Chuẩn Bé Ngoan:
+ Đi học đều, và đúng đúng giờ.
+ Đi học phải mang khăn tay.
+ Tham gia học cùng bạn.
NHẬN XÉT:
Thứ hai, ngày 29, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: ĐỐ BÉ HOA GÌ?--------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ gọi đúng tên và được lợi ích của hoa, thuộc các động tác thể dục, hiểu, biết tìm những hình ở 1 đầu của Đôminô giống nhau và đặt gần nhau, khi vào vai bán hàng trẻ mua hàng phải trả tiền, nhận tiền phảøi cảm ơn, nói năng lịch sự lễ phép, trẻ biết cắt dán hoa, thuộc các bài hát nói về hoa.
- Trẻ mô tả, phân biệt được sự giống nhau và khác nhau giữa 2 loại hoa, phối hợp chân tay nhịp nhàng khi tập TDS, biết phân vai chơi cho nhau, vận dụng kỹ năng đã học để cắt dán hoa, tham gia chơi Đôminô đúng luật, không ăn gian bạn, vận động đúng nhịp các bài hát nói về hoa.
- Trẻ tham gia học tích cực, trẻ chăm sóc không hái hoa, thích tập thể dục sáng, tham gia chơi tốt ở các góc chơi.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoa truyện: “Vườn hoa nhà An”, 1 số hoa thật: Hồng, cúc, thược dược, trang..., tranh lôtô về các loại hoa, 2 giỏ hoa.
- Đôminô về hoa.
- Cửa hàng bán hoa.
- Tranh hoa in sẵn, bút màu, keo dán, kéo.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về 1 số hoa.
- Ở nhà con có trồng hoa không?
- Cho trẻ kể các loại hoa mà nhà trẻ có hay trẻ biết.
- Con thấy hoa như thế nào?
- Muốn có hoa đẹp con phải làm sao?
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH3 – T6 – C2 – B2 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Hoa kết trái”.
HOẠT ĐỘNG 3:
ĐỐ BÉ HOA GÌ?
* ĐỐ BÉ HOA GÌ?
ị Kể cho trẻ nghe vườn hoa nhà An:
- Cô kể truyện theo tranh.
- Nhà An có trồng những loại hoa gì? Kể luôn màu của hoa.
- Bé An thích hoa gì nhất? Vì sao?
- An nói với với ông hoa có ích như thế nào?
- Vì thế An phải như thế nào để cho hoa đẹp?
- Hát: “màu hoa” ổn định theo nhóm.
ịđ Đố bé hoa gì?
- Trẻ chọn hoa mình thích rồi về nhóm.
- Trẻ cùng nhau quan sát trao đổi về hoa của nhóm.
- Lớp đọc câu đố về các loại hoa, nhóm nào có hoa đó thì đứng lên nhận biết về hoa của mình.
- Cô đặt hoa hồng, cúc lại gần nhau, trẻ so sánh giống và khác nhau ở điểm nào?
- Tương tự trẻ so sánh hoa thược dược, trang.
- Trẻ kể thêm tên các loài hoa mà trẻ biết.
- Giới thiệu thêm 1 số loại hoa khác cho trẻ biết tên màu sắc của hoa.
ù Luyện tập:
- Trẻ chọn tranh hoa theo tên gọi.
- Chọn tranh theo màu sắc.
- Chọn tranh theo cánh dạng tròn, dạng dài.
- Chọn hoa theo ý thích.
ëù Trò chơi:“Cắm hoa”:
- Trẻ chia nhóm, chọn hoa, bình mình thích.
- Trẻ tham gia cùng cắm hoa.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Cửa hàng bán hoa.
- Chơi: Đôminô về hoa.
- Cắt dán 1 số loại hoa – Hát vận động các bài hát nói về hoa.
HOẠT ĐỘNG 5:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
- Trẻ chơi tự do.
- Nhặt hoa lá trong sân trường.
- Dạy trẻ tưới cây.
HOẠT ĐỘNG 6:
NÊU GƯƠNG.
- Ba Tiêu Chuẩn Bé Ngoan:
+ Đi học đều, và đúng đúng giờ.
+ Đi học phải mang khăn tay.
+ Tham gia học cùng bạn.
NHẬN XÉT:
Thứ ba, ngày 30, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: VẺ ĐẸP LOÀI HOA.
-------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết tên gọi màu sắc, ích lợi của 1 số loài hoa quen thuộc, thuộc các động tác thể dục, hát được bài hát: “Hoa kết trái”, nhận ra giai điệu bài: “Lý cây bông”, biết tên bài hát, biết dụng cụ gõ là gì? để tham gia chơi tốt TCÂN và biết trò chơi: “Ai nhanh nhất”.
- Trẻ kể và phân biệt được các loại hoa, tập thể dục đúng, nhịp nhàng, hát và vận động đúng giai điệu, nhanh nhẹn khi tham gia TCÂN và hoạt động ngoài trời.
- Trẻ thích tham gia vào hoạt động ngoài trời, trẻ thích hát vận động theo nhạc cùng bạn, thích tập thể dục.
II. CHUẨN BỊ:
- Hoa cà, hoa mướp...
- Đàn, nhạc cụ, tranh các loại thuyền.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về 1 số loại hoa.
- Con hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe những loại hoa nào nở vào mùa xuân? Mùa hè?...
- Hoa luôn tỏa ra 1 một mùi như thế nào?
- Hoa dùng để làm gì?
- Đối với cây trồng thì sau khi hoa nở sẽ phát triển thành gì?
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH3 – T6 – C2 – B2 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Hoa kết trái”.
HOẠT ĐỘNG 3:
VẺ ĐẸP LOÀI HOA.
* VẺ ĐẸP LOÀI HOA.
ĩ Trò chơi: “Gieo hạt”:
- Lớp tham gia chơi cùng cô.
- Con xem mình vừa gieo hạt được hoa gì?
- Cháu nhận xét về hoa cà, hoa mướp.
- Đây là hoa tạo thành gì vậy con?
- Ngoài hoa cà, hoa mướp ra con còn biết hoa nào phát triển thành quả?
ĩị Vẻ đẹp loài hoa:
- Cô cháu cùng hát theo nhạc (2 lần).
- Cô cháu cùng hát và vận động theo nhạc (hát vỗ tay, hát múa theo nhạc).
- Lớp chia đội hình hát múa theo ý thích của mình.
- Từng tổ, cá nhân, nhóm biểu diễn văn nghệ bài: “Hoa kết trái”.
ù Lý cây bông:
- Cô đàn giai điệu bài bài hát: “Lý cây bông”.
- Cô đàn hát bài bài hát: “Lý cây bông”.
- Cô hát kết hợp gõ nhạc cụ theo gia điệu bài hát: “Lý cây bông”.
- Cô hát múa theo nhạc cho cháu xem.
ëù TCÂN:“Ai nhanh nhất”:
- Cô giải thích cách chơi.
- Cháu cùng tham gia chơi.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Cửa hàng bán hoa.
- Chơi: Đôminô về hoa.
- Cắt dán 1 số loại hoa – Hát vận động các bài hát nói về hoa.
HOẠT ĐỘNG 5:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
- Chơi: “Lá nào hoa ấy”.
- Chơi: “Trồng nụ trồng hoa”.
HOẠT ĐỘNG 6:
NÊU GƯƠNG.
- Ba Tiêu Chuẩn Bé Ngoan:
+ Đi học đều, và đúng đúng giờ.
+ Đi học phải mang khăn tay.
+ Tham gia học cùng bạn.
NHẬN XÉT:
Thứ tư, ngày 31, tháng 12, năm 2008.Đề Tài: SỰ ÍCH LỢI CỦA HOA.--------
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết mỗi loài hoa có 1 vẻ đẹp và công dụng khác nhau, hoa đem lại niềm vui, vẻ đẹp, mùi thơm cho con người và còn là nguồn thuốc nam quí hiếm, thuộc các động tác thể dục, hiểu biết chơi Đôminô, biết chơi bán hàng, trẻ biết cắt dán các loại hoa.
- Trẻ biết phân đoạn truyện theo suy nghĩ của trẻ, phối hợp chân tay nhịp nhàng khi bò thấp chui qua cổng và khi biểu diễn văn nghệ, biết tự phân vai chơi cho nhau, luyện kỹ năng cắt dán 1 số loại hoa, tham gia chơi Đôminô đúng luật, không ăn gian bạn.
- Trẻ tham gia học tích cực, trẻ biết yêu quí chăm sóc hoa, thích tập thể dục sáng, tham gia chơi tốt ở các góc chơi.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh họa truyện: “Hoa dâm bụt”, vạch chuẩn, cổng hoa hồng, hoa huệ...
- Đôminô về hoa.
- Cửa hàng bán hoa.
- Tranh hoa in sẵn, bút màu, keo dán, kéo.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1:
ĐÓN TRẺ.
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về 1 số loại hoa.
- Con hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe những loại hoa nào nở vào mùa xuân? Mùa hè?...
- Hoa luôn tỏa ra 1 một mùi như thế nào?
- Hoa dùng để làm gì?
- Đối với cây trồng thì sau khi hoa nở sẽ phát triển thành gì?
HOẠT ĐỘNG 2:
THỂ DỤC.
- Thể dục sáng: HH3 – T6 – C2 – B2 – Bật 1.
- Kết hợp âm nhạc: “Hoa kết trái”.
HOẠT ĐỘNG 3:
SỰ ÍCH LỢI CỦA HOA.
* SỰ ÍCH LỢI CỦA HOA.
đ Bé ơi cố lên:
- Trẻ chia làm 2 đội thi bò thấp chui qua cổng chọn hoa mình thích, đội nào nhiều hoa hơn đội đó thắng.
- Lớp cùng cô kiểm tra số hoa 2 đội.
- Trẻ cùng gọi tên, nói công dụng của từng loại hoa.
- Hoa nào cũng có ích vậy mình phải làm sao?
** Sự ích lợi của hoa.
- Kể cho trẻ nghe kết hợp tranh.
- Cháu lên diễn minh họa theo lời kể của cô.
- Cháu lên chọn xếp tranh và kể theo ý thích, trẻ nói lên ý nghĩa nội dung truyện mình vừa kể.
ù Bé hiểu truyện như thế nào?
- Các con vừa nghe kể chuyện gì vậy? Trong câu truyện cĩ những nhân vật nào?
- Câu chuyện: “Hoa dâm bụt” có chỗ nào con không hiểu nè?
- Hoa dâm bụt được trồng ở đâu?
- Bạn của hoa dâm bụt là ai? Vì sao các loài hoa khác không chơi với dâm bụt?
- Vì sao cô chủ là cắt bỏ hết giàng hoa dâm bụt?
- Sao khi hoa dâm bụt bị cắt bỏ thì chuyện gì sẽ xảy ra?
- Bị các loài hoa chế giễu ăn hiếp mình, hoa dâm bụt có buồn giận không? Vậy hoa dâm bụt như thế nào?
- Các con có muốn hỏi cô gì về câu chuyện thì các con cứ hỏi.
ëù Trò Chơi: “cắm hoa”:
- Cô gợi ý cho trẻ biết cách cắm hoa.
- Cháu tham gia cắm hoa.
HOẠT ĐỘNG 4:
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Cửa hàn
File đính kèm:
- Neu co gi chua dung xin hay gop y dum thanks.doc