Giáo án mầm non lớp 4 tuổi

Họp mặt đón trẻ : Cô và trẻ trò chuyện về ngày TLQĐNDVN 22/1 và ngày noel.Hướng trẻ chú ý đến các đồ dùng đồ chơi trong lớp.

-TDS: Hô hấp 1, Tay vai 2, Chân 2, Bụng 3, Bật 1.

-VĐCB: Bò dích dắt bằng bàn tay , bàn chân .

doc19 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3778 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
( Từ 15/12/08à 19/12/08) THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG THỨ HAI MTXQ THỨ BA VH THỨ TƯ AN THỨ NĂM LQVT THỨ SÁU TH 7h-8h -Họp mặt đón trẻ : Cô và trẻ trò chuyện về ngày TLQĐNDVN 22/1 và ngày noel.Hướng trẻ chú ý đến các đồ dùng đồ chơi trong lớp. -TDS: Hô hấp 1, Tay vai 2, Chân 2, Bụng 3, Bật 1. -VĐCB: Bò dích dắt bằng bàn tay , bàn chân . 8h-8h40 HĐC -Trò chuyện với trẻ về ngày 22/12 và ngày lễ noel. -Nghe kể chuyện:Cô bé quàng khăn đỏ -VĐ:Làm chú bộ đội. TC:Đômisolla. -Nghe:Màu áo chú bộ đội -Sắp xếp, so sánh chiều cao 3 ngôi nhà -Vẽ hoa tặng chú bộ đội 8h45-9h HĐNT Chơi tự do Hát bài cháu thích làm chú bộ đội 9h-10h HĐG Tên trò chơi : Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện -Phân vai theo chủ đề. -Bé tập làm nội trợ. -Trẻ biết đi chợ mua thực phẩm,chế biến thức ăn. -Bếp, lò, bếp ga, bếp điện... -Nồi, chảo, ấm,... -Cô hướng dẫn trẻ 1 số qui trình chế biến: Cơm, canh, xào, nướng...để trẻ tập nấu phục vụ sở thích các thành viên. 9h-10h HĐG Tên trò chơi : Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện -Sách, thư viện. Cửa hàng thực phẩm.. -Xem tranh truyện -Trẻ thực hiện tốt vai chơi: người bán và người mua. -Trẻ biết xem tranh truyện. . -Quầy mua bán thực phẩm đủ loại. -Giỏ, tiền giả... -Tranh tryuện phù hợp với chủ đề. -Cô tổ chức hướng dẫn trẻ phân vai chơi với nhau. -Trẻ thể hiện được công việc của người bán và người mua. -Cô hướng dẫn trẻ xem tranh,hỏi trẻ cac` hình ảnh trong tranh. -Cô tổ chức cho trẻ sờ, nắm hoặc gợi mở hình dáng, công dụng đồ vật cho trẻ đoán tên đồ dùng. -Nghệ thuật: + Tạo hình. + Âm nhạc. -Làm thiệp mừng sinh nhật. ‘ -Biểu diễn văn nghệ. -Trẻ biết làm thiệp mừng sinh nhật cho người thân. -Cháu biết hát múa,vận động theo lời ca. -Vật liệu: Kéo, giấy, viết, mẫu trang trí, hồ dán... -Nhạc cụ ,bài hát đã học. -Cô dạy trẻ làm thiệp mừng từ bìa sơ mi hình chữ nhật. -Trẻ vẽ, cắt dán...trang trí trang bìa thiệp mừng. -Cô dạy trẻ giới thiệu bài hát.Động viên trẻ hát múa thật sinh động. 9h-10h HĐG Tên trò chơi : Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện - Xây dựng - Lắp ghép. -Doanh trại -Ghép ngôi nhà tập thể -Trẻ biết xây dựng kết hợp các kiểu nhà khác nhau. -Trẻ biết ghép những hộp sữalại với nhau thành các ngôi nhà. -Vật liệu, đồ chơi,... -Nhà, cổng, rào,... -Nhiều hộp sửa,keo,màu nước. -Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp các chi tiết rời thành mô hình hợp lý, cân đối hoàn chỉnh. -Hướng dẫn trẻ ghép hoàn chỉnh ngôi nhà đặt vào mô hình -Thiên nhiên khoa học. Trồng hoa kiểng. -Trẻ làm quen với môi trường đất nước. -Chén, ly, thìa,... -Cây giống ,các dụng cụ đào xới,bình tưới… -Cô hướng dẫn cách trồng cây,sau đó cho trẻ thực hành. 10h-14h CSVS -Xì mũi -Biết xì mũi,lau mũi bằng khăn mềm. -Nước,khăn tay. -Hướng dẫn trẻ xì mũi,dùng khăn lau mũi.Sau khi lau mũi rửa tay bằng nước sạch. 14h-15h HĐC -Dạy kiến thức An Toàn Giao Thông. -Luyện tập văn nghệ biểu diễn đêm noel. -Ôn kiến thức vệ sinh răng miệng -Dạy thơ về vệ sinh”Đầu tóc,ăn mặc,đi giày dép”. 15h -16h30 -Nêu gương trong ngày: “ Ba tiêu chuẩn bé ngoan”. 1. Đi học đúng giờ, giày dép để đúng chổ. 2. Giờ học tham gia phát biểu. 3. Về nhà phải nghe lời cha,mẹ. -Vệ sinh : + Cô tập cháu lau tay, rửa tay, lau mặt, rửa mặt. -Ăn chiều. 16h30 -17h -Nhắc phụ huynh cắt móng tay cho trẻ. -Trao đổi về tình hình sức khoẻ trong ngày của trẻ với phụ huynh. Thứ hai, ngày 15 tháng 12 năm 2008 . Thể dục vận động cơ bản. Bò dích dắt bằng bàn tay- bàn chân I.MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực thể chất. Dạy trẻ bò dích dắt bằng bàn tay, bàn chân qua hộp cách nhau 60 cm. Luyện kỹ năng bò bằng bàn tay, bàn chân, phối hợp nhịp nhàng . - Cháu biết được ít lợi của tập thể dục. II.PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập. Trực quan minh hoạ. III.CHUẨN BỊ: Đồ dùng: 5 khối hộp, trống lắc. Sân bãi sạch sẽ . IV.TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG CHÁU 1.Hoạt động 1: -Khởi động: Chuyển đội hình vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân. 2.Hoạt động 2: -Bài tập phát triển chung : + Cô điều khiển trẻ tập mỗi động tác 4 lần 4 nhịp . - Hô hấp 1: -Tay vai 2: -Chân 2: Bụng 3: Bật 1: 3.Hoạt động 3: VĐCB: “Bò dích dắt bằng bàn tay, bàn chân ” -Cô làm mẫu lần 1. -Lần 2, cô giải thích: Khum người trước vạch chuẩn, đầu không cúi. Bò dích dắt qua các khối hộp. -Cô mời trẻ thực hiện lần 3. -Luyện tập: -Cô quan sát và sửa sai cháu. 4.Hoạt động 4: -Trò chơi “ Chiếc túi kỳ lạ”: Các con lấy đồ dùng theo công dụng & chất liệu. 5.Hoạt động 5 -Cho cháu đi tự do hít thở nhẹ nhàng . -Đi vòng tròn, tập theo sự hướng dẫn của cô . -Gà gáy . -Hái hoa . -Chú bộ đội đi đều . -Hai tay chống hông , quay người sang trái , phải . -Bật tiến về trước. -Chú ý xem. -Lắng nghe cô giải thích. -Trẻ thực hiện (1 lần 2 trẻ)/ 2 lần. -Hứng thú tham gia. -Cháu đi nhẹ ngàng hít thở 1-2 phút . TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ NGÀY 22/12 VÀ NGÀY LỄ NOEL I.MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực nhận thức kết hợp ngôn ngữ. Trẻ biết ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và ngày lễ noel. Trẻ nói tròn câu,thành thạo,diễn tả lời nói mạch lạc. Yêu quí và kính yêu các chú bộ đội. II.PHƯƠNG PHÁP: Dùng lời . - Quan sát . III.CHUẨN BỊ: -Tranh về các chú bộ đội và ngày lễ noel. -Tập,bút màu,súng cho trẻ vận động. IV. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU 1.Hoạt động 1: -Chơi trò chơi:” Máy bay giặc” -Hát bài”Cháu yêu chú bộ đội”đi vòng tròn.Máy bay giặc đang đến các chú bộ đội chú ý về tư thế chuẩn bị chiến đấu ,sẳn sàng,nhắm bắn… -Các con làm chú bộ đội rất giỏi.Công việc của các chú rất là nguy hiểm và vất vã.Nên nhân dân ta đã lấy ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân VN để mãi mãi nhớ ơn các chú bộ đội đó các con .Hôm này cô và các con cùng trò chuyện về ngày 22/12 nhé. 2.Hoạt động 2: -Ai giữ cho đất nước được hòa bình và các con được bình yên mà học tập như hôm nay . -Cho trẻ quan sát tranh các chú bộ đội đang chiến đấu. -Các chú bộ đội đang làm gì vậy? -Khi đất nước mình còn đang chiến tranh thì các chú bộ đội đã hy sinh thân mình ra để chiến đấu với quân giặc rất là dũng cảm. -Tranh này vẽ chú bộ đội mặc trang phục gì ? -Các chú làm công việc gì? -Các chú làm việc không ngừng,không mệt mỏi, khi mà đất nước bình yên các chú phải đứng canh gác ở ngoài hải đảo xa xôi. -Cho trẻ xem tranh các chú bộ đội vui chơi cùng các em thiếu nhi . -Các chú còn quan tâm và rất thương yêu các em thiếu nhi nên được các em thiếu nhi rất yêu mến các chú. -Để tỏ lòng biết ơn các chú các con phải làm gì? -Vậy sau này lớn lên các con thích làm gì? -Các con có thích làm chú bộ đội không ?Vì sao? -Nhiều người biết ơn các chú,người ta viết thư thăm hỏi,hát tặng cho chú những bài hát quê hương.Để tỏ lòng biết ơn các chú ,vậy các con phải làm gì? -Trong tháng 12 này còn có một ngày rất đặc biệt các con còn nhớ đó là ngày nào không? -Vào ngày noel thì có ai? -Oâng gì noel và cô tuyết làm gì trong ngày này? -Các con có thích được ông gì noel và cô tuyết tặng quà không? -Vậy các con phải như thế nào? 3.Hoạt động 3: -Hôm nay cô sẽ cho các con làm bưu ảnh và cây thông để gửi tặng các chú bộ nhe các con. -Cho cả lớp làm bưu ảnh và cây thông. 4.Hoạt động 4: -Chơi trò chơi :Cô nói chức danh từng cô cả lớp cùng làm động tác thể hiện công việc của các chú bộ đội và ông gì noel,cô tuyết. 5.Hoạt động 5: -Giáo dục cháu vâng lời yêu thương các chú bộ đội. -Nhận xét – tuyên dương . -Tham gia chơi cùng cô. -Cho 3 trẻ làm máy bay giặc. -Trẻ hiểu nội dung bài học hôm nay. -Các chú bộ đội. -Chú ý quan sát tranh. -Các chú bộ đội đang chiến đấu. -Lắng nghe và hiểu điều cô nói. -Mặc trang phục hải quân. -Canh giữ hải đảo,biển. -Quan sát tranh. -Hiểu nội dung tranh. -Phải ngoan,học thật giỏi vâng lời người lớn và biết ơn các chú. -Trẻ trả lời theo suy nghĩ. -Con hát cho các chú nghe… -Ngày lễ noel. -Có ông gì noel và cô tuyết . -Tặng quà cho các em thiếu nhi . -Dạ thích. -Ngoan ,học giỏi và vâng lời người lớn. -Dạ -Hai đội thi nhau làm. -Cả lớp thi đua nhau chơi sinh động. Hoạt động góc. Phân vai: Bé làm nội trợ. Xây dựng: Xây khu nhà tập thể. . NHẬN XÉT ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Hoạt động chiều. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba, ngày 16 tháng 12 năn 2008. Nghe kể chuyện:Cô bé quàng khăn đỏ . I.MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp tình cảm xã hội. Trẻ phân biệt được các nhân vật khác nhau qua giọng điệu . Trẻ biết phối hợp cùng cô kể lại truyện . Giáo dục cháu vâng lời cha mẹ . Hứng thú tham gia học . II.PHƯƠNG PHÁP: Kể diễn cảm . Đàm thoại. III.CHUẨN BỊ: -Tranh minh họa câu truyện . -Tivi , đầu đĩa . IV.TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU 1.Hoạt động 1: -Hát bài : “Cháu yêu bà”. -Các con vừa hát bài hát gì nè ? -Chúng ta ai cũng có ông bà là người sinh ra ba mẹ .Các con có yêu thương ông bà mình không ? -Vậy thì các con phải ngoan ngõan , vâng lời người lớn chứ không như cô bé trong câu truyện “Quàng khăn đỏ” mà hơm nay cô sẽ kể cho các con nghe . 2.Hoạt động 2: -Cô kể diễn cảm lần 1 . -Mẹ cô bé căn dặn cô bé không đi đường vòng mà đi đường thẳng , cô bé không nghe lời mẹ , thích đi đường vòng nên cô gặp chó sói , chó sói đã đánh lừa cô bé để ăn thịt cả hai bà cháu , nhờ có bác hàng xóm đã cứu hai bà cháu thóat chết . -Cô kể lần 2 kèm tranh minh họa . 3.Hoạt động 3: -Trong truyện có những ai ? -Cô bé có vâng lời mẹ dặn không? -Ai đã đánh lừa cô bé ? -Vì sao cô bé bị đánh lừa ? -Ai đã cứu hai bà cháu thóat chết ? -Là con con sẽ làm gì? 4.Hoạt động 4: -Gọi trẻ kể lại câu truyện ( cô hướng dẫn gợi ý cháu kể lại truyện) 5.Hoạt động 5: -Cho trẻ đi xem lại câu truyện “Cô bé quàng khăn đỏ” trên tivi . -Cháu hát múa diễn cảm . -Cháu yêu bà . -Dạ có . -Chú ý lắng nghe . -Quan sát tranh . -Bà ,mẹ , cô bé quàng khăn đỏ , bác thợ săn , chó sói . -Dạ không -Chó sói . -Vì chó sói muốn ăn thịt cô bé . -Bác hàng xóm . -Con sẽ không như cô bé quàng khăn đỏ, con sẽ vâng lời và ghi nhớ những lời mẹ dặn -Tham gia kể truyện cùng cô . -Trật tự ngồi xem . Hoạt động góc Góc nghệ thuật :Làm thiệp mừng sinh nhật. Góc phân vai:Bé tập làm nội trợ. NHẬN XÉT ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Hoạt động chiều. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư, ngày 17 tháng 12 năm 2008 . DẠY VẬN ĐỘNG Làm chú bộ đội I.MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực thẩm mỹ kết hợp tình cảm xã hội. Trẻ Hiểu nội dung bài hát.Nhớ tên tác giả.Biết được các chú bộ đội hành quân như thế nào. Dạy trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Mạnh dạn tham gia biểu diễn.Biết kính yêu các chú bộ đội. II.PHƯƠNG PHÁP: - Luyện tập - Trực quan ,dùng lời. III.CHUẨN BỊ: -Tranh các chú bộ đội:Hỉa quân, binh chủng,không quân…. -Đàn, súng. IV.TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU 1. Hoạt động 1: -Cô đọc câu đố: “Nhiều anh chỉ có một tên Anh ở hải đảo anh trên núi đồi Anh ở vùng đất xa xôi Giữ yên bờ cõi bầu trời yêu thương.” -Đó là ai? -Tọa đàm và xem tranh các chú bộ đội. -Lớn lên các con có thích làm chú bộ đội không? -Một em bé lớn lên rất thích làm chú bộ đội chân bước một hai và vác súng trên vai.Đó là em bé trong bài hát gì ,các con còn nhớ không? -Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động bài hát này nhé! 2.Hoạt động 2: -Cô đàn giai điệu 1 lần . -Nội dung bài hát nói về ai? -Cô và các con cùng hát lại bài hát này nhé! -Cô vận động đúng và đẹp 1 lần -Lần 2 cô hát từng câu và vận động rõ từng động tác cho trẻ xem. +Câu 1: “Em thích làm chú bộ đội….một hai” đứng dậm chân tại chỗ. +Câu 2: “Em thích ……vác súng trên vai…” tay cầm súng vác trên vai. -Cô hát và vận động lần 3. 3.Hoạt động 3: -Cô hát và dạy trẻ vận động từng câu. -Cô mở đàn cho trẻ hát và vận động theo. -Mời tổ , nhóm , cá nhân. -Mời cả lớp biểu diễn. 4.Hoạt động 4: -Chơi trò chơi”Đômisolla” -Cô hướng dẫn cách chơi:Đặt các vòng tròn có kí hiệu nốt trên sàn.Cô xướng âm một đọan bài hát bất kỳ,khi cô hát đến tên nốt nhạc nào,con cầm hoa có nốt nhạc đó phải tìm và nhảy vào trong vòng tròn có kí hiệu nốt nhạctương ứng.Bạn nào chọn nhanh,đúng vòng tròn sẽ được khen.Bạn nào làm chậm và không đúng sẽ phải làm lại nhe. -Tiến hành chơi. 5.Hoạt động 5: -Nghe hát: “Cháu thương chú bộ đội” -Cô đàn giai điệu bài hát. -Cô hát theo giai điệu bài hát -Các chú bộ đội canh giữ đất nước ngoài đảo xa cho chúng ta ở nhà yên vui học tập đó các con. -Cô hát và múa minh họa cho cháu xem. -Nhận xét-kết thúc. -Nghe cô đọc câu đố. -Là chú bộ đội. -Tọa đàm cùng cô. -Trả lời theo ý thích. -Bài hát “Làm chú bộ đội” -Chú ý lắng nghe . -Nói về em bé thích làm chú bộ đội. -Chú ý xem cô múa. -Trẻ hát và vận động theo cô. -Tổ ,nhóm ,cá nhân biểu diễn. -Cả lớp biểu diễn 2 lần. -Chú ý lắng nghe . -Hứng thú tham gia chơi sinh động. -Nhớ tên bài hát -Chú ý lắng nghe. -Xem cô múa và hát múa theo cô. Hoạt động góc. Nghệ thuật: Làm thiệp mừng sinh nhật. Học tập: Chiếc túi kỳ lạ. NHẬN XÉT ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Hoạt động chiều. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm, ngày 18 tháng 12 năm 2008 . Sắp xếp, so sánh chiều cao 3ngôi nhà. Lựa chọn vật liệu xây dựng nhà với các kiểu nhà khác nhau I. MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực nhận thức. Biết tên gọi 1 số nhà. Sử dụng đúng từ: cao nhất-thấp hơn-thấp nhất Xếp thứ tự 3 ngôi nhà, so sánh chiều cao 3 ngôi nhà Hứng thú tham gia luyện tập II. PHƯƠNG PHÁP: Chủ đạo: luyện tập. Hỗ trợ: trò chơi, hát. III. CHUẨN BỊ: -3 kiểu nhà: trệt, cao tầng (1 tầng, 2 tầng) -một số đồ vật có kích thước khác nhau: gạch, lá, tôn, ximăng... -mỗi trẻ 1 bộ hình để xếp nhà IV. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG CHÁU 1.Hoạt động 1: -Cô cho trẻ hát: “Cháu yêu cô chú công nhân” -Chú công nhân xây những gì? -Có rất nhiều loại nhà khác nhau, mở rộng nhà thành thị và nông thôn. - Hôm nay cô và các con cùng so sánh chiều cao của các loại nhà xem như thế nào nhé! 2.Hoạt động 2: Ôn chiều cao: -Cho trẻ quan sát 3 loại nhà: trệt, 1 tầng, 2 tầng -Các con xem chiều cao 3 loại nhà này như thế nào? -Nhà nào cao? cao hơn nhà nào? -Vậy nhà nào cao nhất? -Nhà nào thấp hơn? nhà nào thấp nhất? 3.Hoạt động 3: So sánh, sắp xếp chiều cao: -Cô sắp xếp lần lượt từng ngôi nhà theo thứ tự từ thấp đến cao và ngược lại. Cho trẻ so sánh -Cho trẻ gọi tên từng ngôi nhà và chọn vật liệu phù hợp để xây được ngôi nhà đó Luyện tập: -Cho trẻ xếp các kiểu nhà, sắp xếp thứ tự các ngôi nhà, gọi tên.(Sử dụng từ cao nhất, thấp hơn, thấp nhất) 4.Hoạt động 4: -Trò chơi “ Về đúng nhà”. Nghe cô yêu cầu chạy về ngôi nhà nào các con hãy chạy đúng về phía ngôi nhà đó -Tiến hành chơi 5.Hoạt động 5: -Hồi tĩnh: vun tay hít thở. -Nhận xét – tuyên dương. -Tham gia hát, minh hoạ -nhà, trường học, cây cầu... -Quan sát -Không bằng nhau -trẻ quan sát và nhận xét -trẻ nói thứ tự chiều cao từng ngôi nhà -Nhà lá cần gỗ, lá; nhà lầu cần mái tôn, ximăng, cát... -Làm theo yêu cầu của cô -Lắng nghe và chơi đúng luật Chơi 2 –3 lần. -Đi nhẹ nhàng về chổ. Hoạt động góc - Góc phân vai :Bé tập làm nội trợ. - Góc nghệ thuật :Biểu diễn văn nghệ. NHẬN XÉT ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Hoạt động chiều. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu, ngày 19 tháng 12 năm 2008 . Vẽ hoa tặng chú bộ đội. ( Đề tài ) I.MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực thẩm mỹ kết hợp tình cảm xã hội. Trẻ thể hiện được tình cảm của mình với chú bộ đội qua tranh vẽ . Luyện kĩ năng đã học để vẽ các lọai hoa và tô màu . Thích thú tạo ra sản phẩm. II.PHƯƠNG PHÁP: Thực hành. Quan sát. III.CHUẨN BỊ: -Tranh mẫu của cô . -Vở tạo hình , bút màu . -Mô hình hội chợ hoa . IV.TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU 1.Hoạt động 1: -Cho trẻ hát bài : “Ra vườn hoa”. -Các con nhìn xem có các loại hoa gì ? -Người ta trồng hoa để làm gì ? -Ở đâu được trồng nhiều hoa nhất? -Các con có được hái hoa không ? -Trong tháng 12 này có ngày gì ? -Vậy hôm nay cô dạy các con vẽ hoa để tặng các chú bộ đội nhân ngày này nhé! 2. Hoạt động 2: -Cô treo tranh mẫu & gợi ý trẻ trả lời. -Cô hỏi trẻ về ý thích của trẻ sẽ vẽ hoa gì ? 3.Hoạt động 3: -Cô nhắc lại cách ngồi, cầm viết. -Cô mở nhạc phụ họa lúc trẻ vẽ. -Cô gợi ý cho trẻ vẽ nhiều lọai hoa và tô màu . 4.Hoạt động 4: -Cho trẻ tập thể dục chống mệt mõi. -Cô gợi ý trẻ nhận xét tranh vẽ của mình và bạn. 5.Hoạt động 5: -Giáo dục không được hái hoa nơi công cộng , biết thương yêu và vâng lời cô giáo . -Lớp hát đi tham quan hội chợ hoa -Hoa cúc , hoa vạn thọ , hoa lan , hoa cẩm chướng ,… -Để trang trí nhà , trường học , công viên ,… -Ở công viên . -Dạkhông . -Ngày thành lập quân đội nhân dân VN và ngáy lễ noel. -Dạ . -Quan sát và nhận ra đặc điểm. + Hoa cúc màu vàng , cánh có dạng dài. +Hoa hồng màu đỏ , cánh có dạnh tròn. +Hoa vạn thọ màu vàng , hoa huệ màu trắng … -Trẻ kể tự do. -Thẳng lưng, cầm viết tay phải. -Hát, múa cho mẹ xem. -So sánh, chọn ra sản phẩm đẹp. -Lắng nghe và ghi nhớ. Hoạt động góc. Thiên nhiên: Làm thí nghiệm hoà tan trong nước . Phân vai: Cửa hàng thực phẩm . NHẬN XÉT ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Hoạt động chiều. -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGA 12-22.doc