I. Yêu cầu:
Cháu làm quen với các hoạt động trong lớp.
Thông qua giờ học cháu biết rõ về các hoạt động trong lớp.
Giáo dục cháu ngoan, thực hiện tốt, biết các nội quy của lớp.
II. Chuẩn bị:
Bài học rồi. Mẹ yêu không nào.
Tranh vẽ xin phép, chào hỏi
III. Hướng dẫn:
13 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1349 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Cho trẻ làm quen với hoạt động học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai , Ngày 31 Tháng 08 Năm 2009
Đề tài : CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP
I. Yêu cầu:
-Cháu làm quen với các hoạt động trong lớp.
-Thông qua giờ học cháu biết rõ về các hoạt động trong lớp.
-Giáo dục cháu ngoan, thực hiện tốt, biết các nội quy của lớp.
II. Chuẩn bị:
-Bài học rồi. Mẹ yêu không nào.
-Tranh vẽ xin phép, chào hỏi
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động tập thể:
1. Ổn định tổ chức:
-Cho cháu hát bài: Vào học rồi.
2. Nội dung:
a. Giới thiệu: Cháu nào giỏi cho cô biết các vừa hát bài hát bài gì?
-Vậy hôm nay cô cháu mình cùng làm quen với hoạt động trong lớp nhé.
b. Nội dung:
-Cho cháu nhắc lại tên đề tài:
Lắng nghe, lắng nghe.
-Nghe cô đọc câu đố về cái gì nhé
Cái gì ta ngồi
Chớ bôi mực bẩn
Giữ gìn cẩn thận
Kê giọn hẳn hoi
Đừng kéo đừng lôi
Kẻo mà nó gẫy ...
-Đố các cháu là cái gì?
-À đúng rồi đó là cái bàn. Bàn ta dùng để ngồi học víết, học vẽ ...
-Các cháu ạ bàn ghế này đều làm bằng nguyên liệu là gỗ vừa đẹp vừa bền. Cô cho cháu gọi tên đồ dùng vài lần.
-Các cháu luôn luôn phải nhớ cất bàn ghế đúng vào nơi qui định, còn ở nhà các cháu phải tuân theo một qui định của gia đình. Như là, khi đi thì hỏi, khi về phải chào. Khi đến lớp thì chúng ta phải chấp hành nội quy của lớp.
-Cô hỏi: Khi đến lớp các cháu phải chào hỏi ai nào?
-Vậy bây giờ cô dạy các cháu cách chào hỏi khi vào lớp nhé.
-Cô nói: Trời ta thì tất cả các cháu cùng đồng thanh nói to: Ta đứng và chúng ta đứng lên vòng tay lại và cùng chào. Chào cô vào lớp, chào các bạn vào lớp. Sau khi chào các bạn xong, cô nói “ghế ta” các cháu đồng thanh “ta ngồi” thì các cháu ngồi xuống.
-Cứ như vậy cô cho cháu ngồi, lên đứng xuống vài lần.
-Khi vào học các cháu phải ngồi ngoan, im lặng nghe cô giảng bài.
-Cô nói: Bé ngoan
+Cho cháu đồng thanh
Bé giỏi
-Cô cho cháu đọc theo cô vài lần ngồi đẹp, im lặng
-Cô đố các cháu trước khi đi các cháu phải chào ai? khi đến lớp các cháu chào ai? Khi các gặp người lớn tuổi các cháu phải lễ phép như thế nào?
-Các cháu muốn trở thành cháu ngoan thì trước khi đi học phải chào bố mẹ anh, chị đi học nhé, ra đường gặp người lớn tuổi phải lễ phép chào hỏi. Khi đến lớp các cháu phải chào cô giáo và bạn bè trong lớp. Như vậy các cháu mới được mọi người yêu mến.
-Cô nói mỗi buổi sáng thường ngày đi học các cháu phải rửa mặt, chân tay, chải tóc gọn gàng, ăn mặt sạch sẽ, khi đến lớp ngoan vâng lời cô giáo nhé.
-Khi học xong cô cho các cháu ra chơi thì các cháu đứng dậy chào cô và các bạn ra chơi cô nói trời ta, ta đứng các cháu vòng tay chào cô. Cô cho cháu thực hiện chơi 1-2 lần
* Hoạt động theo nhóm:
-Chia cháu ra thành 2 nhóm mỗi nhóm chơi đóng vai cô giáo.
3.Kết thúc:
Củng cố. Cho cháu nhắc lại tên đề tài
* Dặn dò cháu.
-Cháu hát cùng cô
-Thưa cô bài hát vào lớp rồi
1-2 cháu nhắc lại
-Nghe gi, nghe gi
-Thưa cô cái bàn ạ
-Cháu lắng nghe cô nói cách sữ dụng và nguyên liệu làm ra.
-Thưa cô chào cô giáo ạ
-Cháu nói ta đứng và vòng tay chào cô
-Cháu tập chào vài lần
-Ngồi đẹp
Im lặng
Thưa cô khi đi học cháu chào bố, mẹ
Khi đến lớp chào cô giáo
Thưa cô phải vòng tay chào ạ
-Cháu chú ý lắng nghe
-Lắng nghe cô dặn dò
Cháu thực hiên chơi theo nhóm
—————————————————————
Thứ 4, thứ 5 ngày 1 / 2 Tháng 09 năm 2009
Đề tài : TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG GIỜ HỌC
I. Yêu cầu:
-Trẻ được làm quen các hoạt động trong giờ học.
-Biết đâu là hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
-Giúp trẻ ghi nhớ có chủ định.
II. Chuẩn bị:
-Cô chuẩn bị 1 số bài hát, đồ chơi, bài thơ.
II. Hướng dẩn
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động tập thể:
1. Ổn định tổ chức:
-Cô bắt nhịp cho cháu hát bài (vào lớp rồi)
2. Nội dung:
a. Giới thiệu: Các cháu vừa hát bài hát gì? Vậy hôm nay cô cháu mình cùng tổ chức các hoạt động trong giờ học nhé.
b. Trò chuyện: Cô nói trong bài hát đã khuyên các cháu khi vào học phải ngồi như thế nào? Các cháu ạ, khi vào lớp các cháu phải ngồi ngoan, im lặng, lắng nghe cô giảng bài. Trong một giờ học của chúng ta gồm có một số hoạt động như sau:
+ Hoạt động tập thể.
+ Hoạt động theo nhóm.
+ Hoạt động cá nhân.
-Cô cho cháu nhắc tên từng nhóm. Sau khi cháu nhắc lại cô cho cả lớp vỗ tay tuyên dương.
-Cô nói tiếp. Vừa rồi cô thấy lớp chúng ta cháu nào học cũng ngoan, cũng giỏi, bây giờ cô cháu mình cùng hát bài (cô và mẹ) do chú Phạm Tuyên sáng tác, để đến ngày phụ nữ 20 - 10 chúng ta hát tặng cô và mẹ nhé. Cô cho cả lớp đọc bài thơ: “Bàn tay cô giáo”
-Khi cháu hát và đọc xong cô nói. Cả lớp vừa hát và đọc bài thơ là hoạt động tập thể đó.
-Tiếp theo cô mời tổ hát, đọc thơ, cứ lần lượt đến hết các nhóm.
-Cô nói. Đó là các hoạt động theo nhóm đấy các cháu ạ.
Cháu vừa hát xong cô nói, vừa rồi cô mời từng nhóm, cá nhân tập thể các cháu ạ.
Lắng nghe, lắng nghe
-Nghe cô hỏi. Cháu nào giỏi cho cô biết bạn nào trong lớp mình bạn nào hát hay, đọc thơ diễn cảm nhất?
-Cô mời cả lớp hát đồng thanh cả bài, cô và mẹ.
*Hoạt động theo nhóm:
+Nhóm 1: Cho cháu chơi trò chơi tập làm cô giáo.
+Nhóm 2: Cho cháu chơi trò chơi, bác sĩ.
+Nhóm 3: Tập làm ca sĩ.
-Khi cháu chơi xong cô nhận xét và tuyên dương.
3. Kết thúc:
*Củng cố: Giờ học hôm nay cô đã dạy các cháu làm quen với những gì?
*Dặn dò: Các cháu luôn luôn phải khi đến lớp nhớ các hoạt động của lớp mình nhé.
-Cả lớp cùng hát
-Thưa cô bài hát, vào lớp rồi.
Thưa cô trong bài hát đã nói vào lứp rồi các cháu phải ngòi ngay ngắn, lắng nghe cô giáo giảng
-Cho cháu nhắc lại tập thể, nhóm cá nhân.
-Cháu lắng nghe
-Nghe gì, nghe gì
-Cháu tự nhận xét
-Cháu hoạt động theo nhóm
-Thưa cô tổ chức hoạt động trong giờ học.
————————————————————
Thứ 5, thứ 6, Ngày3,4 tháng 09 năm 2009
Đề tài LÀM QUEN VỚI CÁC GÓC HỌC TẬP
I.Yêu cầu:
-Cháu được làm quen với các góc học tập trong lớp.
-Cháu biết gọi tên các góc học tập.
-Giáo dục cháu biết vệ sinh các góc cho sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:
Bài hát và đồ dùng dụng cụ các góc học tập.
III.Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động tập thể:
1. Ổn định tổchức:
-Cô cho các cháu hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
2. Nội dung:
a. Giới thiệu:
-Cô nói: Các cháu vừa hát bài hát gì?
-À đúng rồi, các cháu vừa hát bài trường chúng cháu là trường mầm non.
-Các cháu ạ có rất nhiều trường mầm non, như trường 22-12, 19 - 8 trường 3 - 2 còn trường chúng ta là trường mẫu giáo 20 - 10. Khi các cháu đã được lên lớp 1 thì các cháu vẫn luôn luôn nhớ về trường mầm non nhé. Còn lớp chúng ta là lớp mẫu giáo. Vậy giờ học hôm nay cô cho các cháu làm quen các góc học tập nhé.
-Cô cho cháu nhắc lại tên đề tài:
b. Làm quen các góc:
Trời ta
-Bây giờ cô và các cháu cùng đứng lên vừa đi vừa hát và dạo xung quanh lớp xem trong lớp mình có những góc học tập nào nhé.
-Cô cho lớp vừa đi vừa hát bài “đi chơi” và đến từng góc học tập. Sau đó cô giới thiệu từng góc. Cô nói đây là góc thiên nhiên gồm có rất nhiều cây xanh, có giàn quả như quả na, đu đủ, xoài, chùm nho, quả mướp. Cho cháu nói tên loại quả ở góc thiên nhiên.
-Cả lớp đồng thanh, cá nhân.
-Tiếp theo cho cháu đi lại góc học tập, góc tạo hình, góc văn học, góc bé học toán. Cứ lần lượt cô giới các đồ dùng trong các góc.
-Góc học học tập gồm có, tranh vẽ chữ cái đồ dùng học tập, như bút chì vở viết góc tạo hình gồm có các bạn nhỏ đang học vẽ, tập xé dán, góc văn học tranh thơ chuyện. Góc học toán có đồ dung từ 1 đến 10 để bé học đếm.
*Hoạt động theo nhóm :
+Nhóm 1: Tưới cây nhặt lá.
+Nhóm 2: Xem tranh chuyện, góc văn học.
+Nhóm 3: Tập cắt dán góc tạo hình.
*Củng cố: Giờ học hôm nay cô đã cho các cháu làm quen hoạt động gì?
-À đúng rồi cô đã cho các cháu làm quen các góc học tập, góc thiên nhiên, góc tạo hình, góc bé học toán, góc văn học.
-Các cháu ạ các góc học tập rất quan trọng với các cháu.
3. Kết thúc:
Cô nhận xét, tuyên dương.
-Cả lớp cùng hát và vỗ tay
-Thưa cô bài hát “trường chúng cháu là trường mầm non ”
-Cháu lắng nghe
Ta đứng
Cháu hát và quan sát các góc học tập cùng cô.
Cháu nhắc lại góc thiên nhiên và gọi tên các loại quả
Cháu gọi ntên các góc
Cháu lắng nghe cô giới các góc
Trẻ chơi theo từng nhóm của mình
—————————————————————
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
Trẻ biết biểu diễn những bài hát cháu thích
Trẻ hát thuộc bài hát đã học.
Giáo dục trẻ luôn tập hát để chào mừng ngày lễ 20-10 của các bà mẹ và các bạn fáy .
II.Chuẩn bị:
Nhạc cụ âm nhạc, mũ múa cho trẻ.
III.Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động tập thể:
1.Ổn định tổ chức:
- Cho cháu hát 1 bài. Cả tuần đều ngoan.
2. Nội dung:
a. Giới thiệu:
Cô hỏi. Các cháu vừa hát bài hát gì nào?
À đúng rồi. Bài hát đã nói lên cả tuần được phiếu bé ngoan, chủ nhật cả nhà đều vui vì bé ngoan suốt tuần.
-Cô hỏi: Vậy hôm nay thứ mấy? Buổi học cuối gì? Vậy hôm nay cô cháu mình cùng nêu gương nhé.
b. Nêu gương trẻ:
-Cô hỏi trẻ. Cháu nào giỏi cho cô biết trong lớp mình bạn nào đi học chăm ngoan nào?
-Vậy đi học chăm ngoan thì được cô phát phiếu gì nào?
-Các cháu hãy nhìn xem cô có 1 bảng bé ngoan có rất nhiều bạn được cắm cờ trong bảng. Cô xem bạn nào cắm được nhiều cờ nhé. Cô cùng cháu đếm có bao nhiêu lá cờ của từng cháu.
-Cô lần lượt phát phiếu cho cháu ngoan
3. Kết thúc:
-Nhận xét tuyên dương trẻ.
*Dặn dò: Về nhà các cháu khoe cho bố mẹ xem cả tuần đều được ngoan nhé.
Cả lớp cùng hát
Thưa cô bài hát cả tuần đều ngoan ạ.
Thưa cô thứ 2, buổi học đầu tuần ạ
Cháu tự nhận xét
Thưa cô phiếu bé ngoan
Cả lớp cùng quan sát và đếm cờ bé ngoan
Cả lớp vỗ tay để khen bạn
Thứ 2, Ngày 7 tháng 09 năm 2009
Thứ 3, ngày 8 tháng 09 năm 2009
Đề tài : HƯỚNG DẪN TRẺ CÁC HOẠT ĐỘNG VỆ SINH
Vệ sinh cá nhân, rửa mặt, cắt móng tay, chân, chải tóc.
I. Yêu cầu:
-Cháu được cô hướng dẫn các hoạt động vệ sinh. Rửa mặt, cắt móng tay, chân, chải tóc.
-Qua bài học cháu biết tự vệ sinh cá nhân mọi lúc, mọi nơi.
-Giáo dục cháu luôn vệ sinh cá nhân sạch sẽ
II. Chuẩn bị:
-Một số tranh vẽ các bạn nhỏ đang vệ sinh.
-Các bài hát có nội dung giáo vệ sinh.
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động tập thể:
1.Ổn định tổ chức:
-Cô bắt nhịp cho cháu hát bài a “rửa mặt như mèo”
2. Nội dung:
a. Giới thiệu:
-Cháu nào giỏi cho cô biết lớp chúng ta vừa hát bài gì?
b. Trò chuyện:
-Trong bài hát đã nói về bạn mèo của chúng ta đã rửa mặt như thế nào?
-Vì không dùng khăn rửa mặt mà lại ngồi liếm láp nên kết quả bạn mèo đó đã bị đau mắt và ngồi khóc meo, meo.
Cô nói qua bài hát các cháu đã thấy bạn mèo đã ngoan chưa nào?
-À đúng rồi bạn mèo không ngoan chút nào cả, bửn vì đã lười biếng khi ngủ dậy không dùng khăn rửa mặt mà còn ngồi liếm láp cho qua thôi.
* Hướng dẫn trẻ:
+Rửa mặt. Trước khi rửa mặt các cháu hãy nhúng khăn vào chậu nước sạch và vắt ráo nước rồi trải khăn lên lòng bàn tay, lau 2 mắt, trở mặt sau lau trán, má lau xung quanh miệng, cổ, gáy, sau đó giặt khăn vắt khô phơi vào góc của mình.
+Rửa tay: Trước khi rửa tay 1 chậu nước sạch. Đầu tiên 2 bàn tay úp vào nhau rửa lòng bàn tay trước sau đó rửa mu bàn tay, các kẽ tay, ngón tay, cổ tay
-Cô cho cháu xem 1 số tranh ảnh của các bạn gái về cách ăn mặc, sạch sẽ, gọn gàng.
Các cháu ạ các bạn gái ở trong tranh đã ăn mặc sạch sẽ đầu tóc chải gọn gàng luôn được mọi người yêu mến.
*Đàm thoại với trẻ:
Cháu nào giỏi cho cô biết các bạn trong tranh ăn mặc như thế nào?
-Đầu tóc bạn như thế nào?
-Khi rửa tay bạn phải dùng gì để rửa tay nào?
-Khăn dùng để làm gì?
-Lược dùng để làm gì?
-Chậu dùng để làm gì?
-Cô mời 1 vài trẻ lên sau đó hướng dẫn cháu các bước như, rửa mặt, rửa tay, chải tóc, mặc quần áo.
-Cô cắt móng tay cho cháu và dặn các cháu nên để người lớn cắt móng kẻo bị đứt tay chảy máu.
* Hoạt động theo nhóm:
+Nhóm 1: Rửa mặt, chân, tay.
+Nhóm 2: Tập mặc quần áo.
* Củng cố: Giờ học hôm nay cô đã hướng dẫn các cháu làm những gì?
*Dặn dò: Các cháu luôn luôn vệ sinh bản thân mình cho sạch sẽ nhé.
3. Kết thúc: Cô nhận xét và tuyên dương.
- Cô cho cả lớp đọc bài thơ:
Sáng thức dậy
Tập thể thao
Da hồng hào
Người khỏe mạnh
Học tiến tới
Giúp nước nhà
Cháu hát cùng cô
Thưa cô bài hát rửa mặt như mèo
Thưa cô ngồi liếm láp
Cháu lắng nghe cô nói
Thưa cô chưa ngoan
Cả lớp quan sát cô hướng dẫn
Thưa cô rất gọn ngàng
Chải gọn gàng
Thưa cô dùng nước sạch
Thưa cô dùng rưả mặt
Lược dùng chải tóc
Dùng để rửa tay, chân
Cháu thực hiện theo nhóm
1-2 cháu nhắc lại tên bài
Cả lớp đọc theo cô
———————————————————
Thứ 4 ngày 9 tháng 0 9 Năm 2009
Thứ 5 ngày10 tháng 0 9 Năm 2009
Đề tài: LÀM QUENVỚI ĐỒ DÙNG VỆ SINH
I. Yêu cầu:
-Cháu được làm quen với các đồ dùng vệ sinh.
-Thông qua bài học cháu biết được công việc và cách sử dụng các đồ dùng vệ sinh.
-Giáo dục cháu biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng vệ sinh.
II. Chuẩn bị:
Một số đồ dùng vệ sinh: Khăn mặt, lược bàn chải đánh răng, xà bông, thau và tranh vẽ các bạn đang làm vệ sinh.
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động tập thể:
1. Ổn định tổ chức:
-Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “rửa mặt như mèo”.
2. Nội dung:
a. Giới thiệu:
Cô nói: Các cháu à con người chúng ta muốn khỏe mạnh không bị các bệnh lây nhiễm thì chúng ta hàng ngày phải vệ sinh thân thể thật sạch sẽ.
Vì không rửa mặt đúng cách nên bạn mèo đã bị bệnh đau mắt cô đố các cháu mỗi buổi sáng thức dậy thì chúng ta phải rửa mặt như thế nào?
Đúng rồi các cháu ạ muốn không bị đau mắt thì mỗi buổi sáng thức dậy các cháu phải dùng khăn sạch để rửa mặt và khăn mặt cũng là 1 trong những loại đồ dùng vệ sinh.
Vậy hôm nay cô sẽ các cháu làm quen với đồ dùng vệ sinh.
-Cho cháu nhắc lại tên đề tài.
b. Trò chuyện:
Muốn biết được tên gọi, công dụng và cách sử dụng các loại đồ dùng vệ sinh này thì sáng nay cô cho các cháu làm quen với đồ dùng vệ sinh nhé.
- Cô mời tập thể, một vài cá nhân cháu nhắc lại tên bài học.
Trời tối!
Cô treo bức tranh vẽ bạn đang đánh răng lên bảng.
Trời sáng!
Cô đố các cháu trên bảng cô có bức tranh vẽ gì đây nào?
-Các cháu nhìn xem, trên bảng cô có bức tranh vẽ bạn đang đánh răng khi ngủ dậy. Bạn đã dùng bàn chải để đánh răng đấy các cháu ạ.
Và đây cô có 1 cái bàn chải dùng để đánh răng (Cô đưa bàn chải đánh răng cho cháu quan sát).
-Cô cho tập thể, tổ, cá nhân cháu đọc nhiều lần.
Các cháu biết không, nếu chúng ta thường xuyên vệ sinh răng miệng sẽ tránh được bệnh sâu răng và bệnh hôi miệng. Nếu có hàm răng trăng sạch và hơi thở thơm tho thì chúng ta sẽ được mọi người yêu mến, còn nếu các cháu không đánh răng thì sẽ bị sâu và đau răng, khi nói chuyện với mọi người sẽ không được mọi người yêu mến, gần gũi vì có hơi thở hôi.
Vì vậy các cháu nhớ lời cô dặn phải vệ sinh răng miệng khi thức dậy, các cháu nhớ kĩ chưa nào.
Để đánh răng được sạch thì trước hết các cháu phải dùng 1 ít kem đánh răng quệt vào bàn chải và dùng nước xúc miệng sau đó lần lượt đánh tiếp theo. Sau khi các cháu đánh răng xong sẽ phải rửa mặt thật sạch
-Cô đưa 1 chiếc khăn và nói đây là chiếc khăn rửa mặt. Cô cho cháu đọc vài lần.
-Các cháu ạ: Nên dùng khăn sạch để rửa mặt sẽ giúp chúng ta không bị đau mắt.
-Tiếp theo cô dạy cháu các thao tác rửa mặt.
-Cô dạy các cháu làm thao tác đánh răng. Làm thao tác chải tóc.
* Đàm thoại:
-Cô hỏi: Khi các cháu đã rửa mặt, đánh răng xong. Muốn cho tóc không bị rối thì các cháu phải làm gì?
-Đúng rồi. Để chải tóc cho gọn gàng thì chúng ta phải có lược. Cô đưa ra cái lược và nói đây là cái lược.
-Cô cho cả lớp đồng thanh, cái lược, cá nhân.
-Cô gọi vài cháu lên chải tóc.
Lắng nghe, lắng nghe
-Nghe cô nói: Để tránh được các bệnh như giun sán có thể theo qua đường thức ăn nếu các cháu ăn bánh kẹo mà không cắt móng tay thì giun sán bám vào các móng tay sẽ bị gây bệnh, nên các cháu phải nhờ anh chị, người lớn cắt ngắn. không được tự cắt nhé.
Nhìn xem, Nhìn xem
-Cô treo tranh và nói đây là tranh vẽ các bạn nhỏ đang rửa mặt, rửa tay, chải tóc.
-Cháu nào giỏi lên chỉ vào bức tranh và nói các bạn đang làm gì?
*Hoạt động theo nhóm:
+Nhóm 1: Tập đánh răng.
+Nhóm 2: Tập làm thao tác rửa mặt.
*Củng cố: Cô nói trên bàn cô có rất nhiều đồ dùng vệ sinh. Cháu nào giỏi lên kể tên đồ dùng nào?
*Dặn dò: Các cháu hàng ngày luôn luôn phải vệ sinh răng miệng và rửa mặt, tay, chân cho sạch sẽ nhé.
3. Kết thúc: Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
Cháu hát cùng cô
Thưa cô phải rửa mặt đánh răng.
Cháu lắng nghe
Bé ngủ
Bé dậy
Cháu quan sát bức tranh và nghe cô đàm thoại trong tranh
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sát
Thưa cô dùng lược chải tóc ạ
Nghe gì, nghe gì
Cháu lắng nghe.
Xem gì, xem gì
1-2 cháu lên chỉ và đàm thoại tranh.
Cháu thực hiện theo nhóm
2-3 cháu nhắc lại tên đề tài.
Cả lớp vỗ tay.
—————————————————————
Thứ 6, Ngày 11 Tháng 09 Năm 2009
Đề tài: VỆ SINH LỚP HỌC
I.Yêu câu:
-Cháu được cô hướng dẫn cách vệ sinh lớp học.
-Qua bài học cháu biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
-Giáo dục cháu biết vệ sinh chung ở lớp học sân trường cũng như gia đình.
II. Chuẩn bị:
-Một số đồ dùng vệ sinh, chổi quét lớp, sọt rác, khăn lau nhà, thùng đựng rác.
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động tập thể:
1.Ổn định tổ chức:
Cho cả lớp đọc bài thơ “Bàn tay cô giáo”
2. Nội dung:
a.Giới thiệu:
Các cháu ạ! Ở nhà các cháu luôn được mẹ thương yêu, chăm sóc.
Khi đến lớp lại được cô dạy cho biết chữ, biết múa, hát, đọc thơ...
Lớp học là nơi mà hàng ngày các cháu được gặp bạn, gặp cô để vui đùa trò chuyện. Chính vì vậy mà chúng ta có thể coi lớp học này là ngôi nhà thứ hai của mình. Để cho ngôi nhà thứ hai này luôn sạch đẹp, mát mẻ thì giờ học hôm nay cô sẽ hướng hẫn các cháu vệ sinh lớp học nhé.
Cô cho cá cháu nhắc lại tên đề tài:
b. Trò chuyện:
Cô nói: Nhìn xem, nhìn xem
-Cô cầm cái chổi và hỏi: Trên tay của cô cầm cái gì nào?
-À đúng trên tay cô đang cầm cái chổi quét nhà.
Cô nói cái chổi, cả lớp đồng thanh, cá nhân
-Cô nói để lớp học sạch sẽ thì hàng ngày trước khi lên lớp chúng ta phải cầm chổi quét nhà thật sạch rác trong lớp, và khi quét chúng ta phải quét từ trong ra ngoài cửa. Khi quét xong thì các cháu xúc rác vào thùng ở góc vệ sinh.
-Cô đưa cái thùng rác và nói đây là cái thùng rác để đựng rác mỗi khi cháu ta nhặt rác lá cây ở xung quanh lớp thì nhớ bỏ rác vào thùng vào nhé.
Cô cho cháu nhắc lại tên cái chổi và thùng rác.
Lắng nghe, lắng nghe
-Cô hỏi mỗi khi bảng đen của chúng ta bị bẩn cô thường làm gì?
À đúng rồi. Mỗi khi bảng bị bẩn cô thường lau chùi cho sạch. Muốn bảng cho sạch cô không thể dùng tay lau mà cô phải giặt khăn sạch để lau.
*Hoạt động theo nhóm:
+Nhóm 1: Cho cháu tưới cây nhặt cỏ góc thiên nhiên.
+Nhóm 2: Quét dọn góc tạo hình, góc toán.
Nhóm 3: Sắp xếp góc học tập và góc âm nhạc.
3. Kết thúc:
Cho cháu nhắc lại tên đề tài.
*Dặn dò: Các cháu thường xuyên vệ sinh lớp học, nhà cửa cho sạch nhé.
Cháu hát cùng cô
Cháu lắng nghe cô giới thiệu
Xem gi, xem gi
Thưa cô cái chổi ạ
Cháu quan sát và gọi tên cái chổi
Nghe gi, nghe gi
Thưa cô lau bảng ạ
Trẻ hoạt động theo nhóm
1, 2 cháu nhắc
———————————————————
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
Biểu diễn văn nghệ
II. YÊU CẦU
-Cháu được biểu diễn văn nghệ
-Cháu nnhận xét và tự nhận xét bản thân và nhận xét các bạn trong tuần ai học chăm ngoan.
-Giáo dục cháu nêu gương những bạn dạt tiêu chuẩn bé ngoan ,biết giúp dỡ gia đình những công việc vừa sức.
II.CHUẨN BỊ :
-Tập cho cháu các bài hát
-Tập dạy múa
-Bảng bé ngoan
III. HƯỚNG DẪN : .
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.ổn dịnh tổ chức:
-Cô bắt nhịp cho cháu hát bài
2.Nội dung:
a.Giới thiệu:
Các cháu ạ! Hôm nay thứ 6 là ngày cuối tuần, lớp chúng mình có tiết vui văn nghệ và nêu gương cuối tuần. Vì vậy các cháu xem trong tuần vừa qua lớp chúng mình có những bạn nào ngoan, học giỏi vâng lời cô thì các cháu hãy bầu lên để chúng ta cùng tuyên dương các bạn nhé.
b.Biểu diễn văn nghệ:
Cô giới thiệu: Để buổi biểu diễn văn nghệ hôm nay thêm sinh động cô sẽ là người dẫn chương trình, khi cô mời bạn lên biểu diễn, các cháu ở dưới sẽ làm khán giả cổ vũ cho bạn mình nhé.
Mở đầu cho buổi văn nghệ hôm nay cô xin mời tập thể lớp mẫu giáo làng bi Ia nách lên biểu diễn bài “Đi học về” nào.
Tiếp nối chương trình cô xin mời tốp nữ lên biểu diễn bài “Cháu yêu bà” nhé.
+ Cháu lên biểu diễn, các bạn ở dưới lớp cổ vũ bạn mình và sau mỗi tiết mục cô tuyên dương, khích lệ các cháu để tăng thêm hứng thú cho buổi văn nghệ.
Tiếp theo cô mời tổ gà con lên đọc bài thơ “Rủ chơi đùa”.
+ Tương tự cô mời luân phiên giữa các tổ, cá nhân cháu lên biểu diễn những bài khác.
-Lắng nghe, lắng nghe
Để góp vui cho biểu diễn văn nghệ hôm nay cô xin hát tặng các cháu bài hát “Ru em” (Dân ca xu đăng)
c.Nêu gương cuối tuần:
Cho cháu tự nhận xét bản thân mình, nhận xét bạn ngồi cạnh mình. Cháu nhận xét xong cô nhận xét bổ sung và tuyên dương, khen ngợi cháu. Đồng thời động viên những cháu còn lại cố gắng để ngoan, học giỏi giống bạn.
-Cô phát phiếu bé ngoan, giáo dục cháu biết giúp đỡ gia đình trong ngày nghỉ.
4. Kết thúc:
-Dặn dò: Khi các cháu được phiếu bé ngoan thì về nhà khoe cho bố, mẹ, anh chị là cả tuần bé được ngoan nhé.
-Cô cho cả lớp hát bài “Cả tuần đều ngoan”
Trẻ hát cùng cô
Trẻ lắmg nghe và tự nhận xét các bạn trong tuần
Trẻ quan sát lắng nghe và vổ tay cổ vũ
Trẻ vừa hát vừa làm động tác minh hạo
Trẻ đọc theo tổ
Trẻ lần lượt giơ tay lên đọc thơ
Các tổ luân phiên hát múa
- Nghe gì, Nghe gì?
Trẻ tự nhận xét
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát đồng thanh
File đính kèm:
- giao an 345 tuoi day tuan 23.doc