Mục đích yêu cầu:
• Trẻ nhận biết được hình và bóng.
• Nghe và hiểu nội dung của truyện : “Trí khôn của Thỏ” – biết sử dụng trí thông minh của mình để lừa Sư Tử.
• Nhận biết được các con vật sống trong rừng
• Phát triển kỹ năng: Quan sát, so sánh, lắng nghe, thực hành, ứng xử và phối hợp với bạn.
Chuẩn bị:
• Hình và bóng các con vật sống trong rừng
• Rối sư tử, thỏ
• Hình các con vật với các tư thế khác nhau + đường bao của bóng
Tiến hành:
Hoạt động 1: Trò chơi: Ai tìm giỏi
• Cô và trẻ chơi trò chơi giả tiếng kêu các con vật.
• Trẻ quan sát bộ cờ : Ai tìm giỏi
• Cô giải thích cách chơi: Gắn hình vào đúng bóng.
Hoạt động 2: Khu vườn cổ tích
• Cô kể trẻ nghe, minh họa bằng rối kết hợp dự đoán câu chuyện.
Đàm thoại:
• Thỏ đã lừa sư tử như thế nào?
• Vì sao sư tử bị thỏ lừa?
• Đặt tên truyện
• Chơi trò chơi với các nhân vật
Đề tài: Chơi với cái bóng.
Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết được hình và bóng.
Nghe và hiểu nội dung của truyện : “Trí khôn của Thỏ” – biết sử dụng trí thông minh của mình để lừa Sư Tử.
Nhận biết được các con vật sống trong rừng
Phát triển kỹ năng: Quan sát, so sánh, lắng nghe, thực hành, ứng xử và phối hợp với bạn.
Chuẩn bị:
Hình và bóng các con vật sống trong rừng
Rối sư tử, thỏ
Hình các con vật với các tư thế khác nhau + đường bao của bóng
Tiến hành:
Hoạt động 1: Trò chơi: Ai tìm giỏi
Cô và trẻ chơi trò chơi giả tiếng kêu các con vật.
Trẻ quan sát bộ cờ : Ai tìm giỏi
Cô giải thích cách chơi: Gắn hình vào đúng bóng.
Hoạt động 2: Khu vườn cổ tích
Cô kể trẻ nghe, minh họa bằng rối kết hợp dự đoán câu chuyện.
Đàm thoại:
Thỏ đã lừa sư tử như thế nào?
Vì sao sư tử bị thỏ lừa?
Đặt tên truyện
Chơi trò chơi với các nhân vật
Hoạt động 3: Trò chơi “Ai tinh mắt”
Cô đưa tranh vẽ con thú với các tư thế khác nhau + đường bao của bóng cho trẻ xem và nghĩ ra cách chơi.
Nếu trẻ nói chưa được cô giải thích: Đặt đường bao của bóng vào đúng tư thế con vật trong tranh.