Đề tài Chú bướm dễ thương

 

I/. Mục đích yêu cầu:

- Phát triển nhận thức cho trẻ: Trẻ hiểu về sự phát triển của con bướm: Từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén nhộng, nhộng thành bướm. Biết ích lợi của bướm, làm quen cới một số loài bướm.

- Phát triển trí tưởng tượng cho trẻ, phát triển thẩm mỹ trong họat động thể hiện vòng đời của con bướm và tạo ra con bướm.

- Phát trểin ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong việc sử dụng từ ngữ để diễn đạt sự hiểu biết của mình về loài bướm.

 Nội dung tích hợp:

- Tạo hình

- Âm nhạc.

- LQVL.

II/. CHUẨN BỊ:

- Máy tính.

- 2 bộ trnh vẽ về vòng đời của con bướm, thẻ số: 1 – 6, bảng nỉ.

- Bút màu, màu nước, giấy, bàn, khăn ướt

- Máy + Băng nhạc

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3339 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chú bướm dễ thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Môi Trường Xung Quanh Đề tài : Chú Bướm Dễ Thương I/. Mục đích yêu cầu: - Phát triển nhận thức cho trẻ: Trẻ hiểu về sự phát triển của con bướm: Từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén nhộng, nhộng thành bướm. Biết ích lợi của bướm, làm quen cới một số loài bướm. - Phát triển trí tưởng tượng cho trẻ, phát triển thẩm mỹ trong họat động thể hiện vòng đời của con bướm và tạo ra con bướm. - Phát trểin ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong việc sử dụng từ ngữ để diễn đạt sự hiểu biết của mình về loài bướm. Nội dung tích hợp: Tạo hình Âm nhạc. LQVL. II/. CHUẨN BỊ: Máy tính. 2 bộ trnh vẽ về vòng đời của con bướm, thẻ số: 1 – 6, bảng nỉ. Bút màu, màu nước, giấy, bàn, khăn ướt… Máy + Băng nhạc… III/. TIẾN HÀNH: HỌAT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ *HoẠT động 1: - Cô nhỏ 3 chấm màu lên giấy, sau đó gấp đôi tờ giấy lại và cho trẻ đoán sẽ tạo ra hình gì. (hình con bướm). - Trò chuyện với trẻ về con bướm: Là côn trùng biết bay, có nhiều màu sắc, nhiều loài khác nhau, lợi ích của bướm… - Cả lớp cùng hát vận động bài gọi bướm. * Họat động 2: - Chia trẻ làm 2 nhóm. Yêu cầu mỗi nhóm xếp tranh về vòng đời cua 3 bướm theo thứ tự sau đó kể về những bức tranh của nhóm mình vừa xếp. - Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện “Chú bướm xinh đẹp” trên máy vi tính sau đó cùng đàm thọai với trẻ về nội dung câu truyện. - Gợi ý cho trẻ sau khi nghe cô kể câu chuyện “ Chú bướm dễ thương” trẻe sẽ so sánh với trang của trẻ đã xếp có giống với nội dung câu truyện cô đã kể. * Hoạt động 3: - Cho trẻ xem các loài bướm trên máy vi tính: Cô vừa cho trẻ xem vừa trò chuyện về một số loài bướm: Màu sắc, những hoa văn giống nhau trên 2 cánh của bướm. - Cô gợi ý cho trẻ tạo hình con bướm, dùng làm mũ đội đầu. - Cô hướng dẫn trẻ cách tạo ra một con bướm bằng cách: Gấp đôi 1 tờ giấy -> vẽ 2 nửa vòng tròn: nửa to – nửa nhỏ ở bên mép giấy đã gấp. Sau đó dùng kéo cắt theo đường đã vẽ - Mở tờ giấy ra -> Được một con bướm (Giới thiệu cho trẻ cách gấp giấy đối xứng để tạo ra một con bướm có 2 cánh giống nhau) - Gợi ý cho trẻ có thể sáng tạo khi trang trí cánh bướm bằng cách: Nhỏ, vẽ, chấm…lên một cánh bướm, sau đó gấp cánh bướm còn lại lên cánh bướm vừa vẽ màu nước -> tạo ra một con bướm có đôi cánh giống nhau… - Cho trẻ về bàn cùng đi lấy giấy, màu nước, màu sáp… cùng tạo hình con bướm. -> Cô gợi ý trẻ dán sản phẩm lên tường và cùng trò chuyện về những sản phẩm của trẻ. - Gợi ý cho trẻ nghe 1 đọan nhạc và làm các động tác thể hiện các giai đọan phát triển của bướm. - Trẻ quan sát cô thực hiện và đóan theo sự tưởng tượng của trẻ. - trẻ trò chuyện cùng cô những hiểu biết của trẻ về con bướm. - Trẻ quan sát và trò chuyện cùng cô. - Trẻ chia làm 2 nhóm cùng thực hiện theo yêu cầu của cô. trẻ chú ý nghe cô kể chuyện và đàm thọai cùng cô. - Trẻ chú ý quan sát cô thực hiện. Trẻ cùng về bàn tạo hình con bướm. - Trẻ cùng sáng tạo động tác theo nhạc.

File đính kèm:

  • docCHUBUOMDETHUONG.doc