Đề tài Đôi tay xinh xắn

I. Mục đích yêu cầu

Rèn luyện sự khéo léo của cơ tay qua các kĩ năng: Xếp quần áo, trò chơi, múa và vận động theo nhạc, trang trí cây thông.

Nhận biết đặc điểm và lợi ích của đôi tay. Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh đôi tay

Phân biệt tay trai- tay phải, cung cấp từ “ đôi tay”. Phân biệt to- nhỏ, so sánh dài hơn, ngắn hơn.

Vận động hát múa nhịp nhàng theo bài hát

Hứng thú, mạnh dạn tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị:

Nhạc, bài hát: Múa cho mẹ xem, Đôi bàn tay bé xíu

Giấy in bàn tay của bé

Giấy vẽ cây thông, quả chuông giấy, quả châu giấy

Màu vẽ, khăn lau tay.

Quần áo của bé, rổ đựng quần áo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4377 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Đôi tay xinh xắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN ĐỀ TÀI: ĐÔI TAY XINH XẮN GV: Giang Lệ Quyên Lớp: Mầm 6 I. Mục đích yêu cầu Rèn luyện sự khéo léo của cơ tay qua các kĩ năng: Xếp quần áo, trò chơi, múa và vận động theo nhạc, trang trí cây thông. Nhận biết đặc điểm và lợi ích của đôi tay. Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh đôi tay Phân biệt tay trai- tay phải, cung cấp từ “ đôi tay”. Phân biệt to- nhỏ, so sánh dài hơn, ngắn hơn. Vận động hát múa nhịp nhàng theo bài hát Hứng thú, mạnh dạn tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Nhạc, bài hát: Múa cho mẹ xem, Đôi bàn tay bé xíu Giấy in bàn tay của bé Giấy vẽ cây thông, quả chuông giấy, quả châu giấy Màu vẽ, khăn lau tay. Quần áo của bé, rổ đựng quần áo. III. Tiến trình: Hoạt động 1: KHÁM PHÁ ĐÔI BÀN TAY Trẻ chơi “ trồng cây dừa”: Muốn chơi TC “ trồng cây dừa” thì cần sử dụng cái gì? Bàn tay có gì? Một bàn tay có mấy ngón? Có mấy bàn tay?- cung cấp từ “ đôi tay” Hai bàn tay có mấy ngón? TÌM TAY CỦA BÉ: Múa, hát bài “ Múa cho mẹ xem”: Bàn tay mình có thể làm gì?- mở nhạc, cô và trẻ cùng múa hát Ướm thử bàn tay bé Hôm trước cô đã cho các con in bàn tay, nhưng bây giờ cô không biết tay nào của bạn nào. Muốn biết tay nào của con thì mình phải làm sao? Phải tay con không?- so sánh to hơn, nhỏ hơn Tay này là tay nào?- phân biệt tay trái- tay phải. So sánh dài hơn, ngắn hơn Xếp giấy thành dãy: tay phải, tay trái, đôi tay Hàng nào dài nhất? Đó là tay gì? Hàng nào ngắn nhất? là tay nào? Có mấy bàn tay? Bàn tay mình còn có thể chơi gì? Trò chơi” oẳn tù tì” Chơi đánh đàn Vỗ tay cùng bạn Hoạt động 2: XẾP QUẦN ÁO Thế bàn tay mình còn để làm gì? Cho trẻ xếp quần áo. GIÁO DỤC BÉ GIỮ ĐÔI TAY SẠCH SẼ Đôi tay mình rất xinh đẹp và làm rất nhiều việc. Vậy làm sao để đôi tay sạch sẽ? – cắt móng tay, rửa tay, bị muỗi cắn không gãi. HOẠT ĐỘNG 3: TRANG TRÍ CÂY THÔNG Các con có biết sắp đến lễ hội gì không? Các con xem cô có gì nào?- cây thông, quả châu và chuông Cho trẻ lấy tay in màu lên cây thông, quả châu và chuông

File đính kèm:

  • docDOI TAY.doc