Ổn định lớp: Trò chuyện
- Cô mở băng cho cháu nghe hát bài
( cả nhà thương nhau)
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát nói về ai?
- Cô giảng nội dung bài
- Cho cháu xem trên màng hình gia đình có ba mẹ con.
- Lớp-tổ-cá nhân phát âm a ă â
- Gia đình bạn băng tâm có mấy người?
- Lớp đếm 1,2,3,4.người
- Để chỉ gia đình có 4 người dùng số 4.
- Đọc gia đình bạn băng tâm
- Gia đình bạn băng tâm có mấy tiến?
- Ta dùng số mấy?
- Lớp đếm 1,2,3,4,5 tiến
- Con nhìn lên màng hình xem điều gì xẩy ra –chữ a. cháu hứng thú học
- Chữ a có giống chư của cô không nào?
- Cô phát âm mẫu chữ a
- Cháu nhận xét miệng cô há to.
- Cô viết chữ a viết thường cho cháu xem
- Viết nét cong tròn ,nét thẳng đứng từ trên xuống.
- Cháu xem điều gì xẩy ra chữ a. A.a
- Lơp – tổ-cá nhân phát âm chữ a
- Trời tối cô chiếu màng hình chữ ă
- Chữ â như trên
- Cháu đọc bài thơ (giúp mẹ).
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8844 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Làm quen chữ cái a ă â, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHONG GIAO DỤC KRONG PẮC PHIẾU DỰ GIỜ DẠY MẪU
Phiếu số 03
Trường: MẪU GIÁO HỌA MI
Đề tài: làm quen chữ cái a ă â
Tiết dự: Ngày dạy: 25-10-2011
Họ tên người dạy: Nguyễn Thị Lan Oanh
Hoạt động có chủ đích: làm quen chữ cái Lớp: Thôn 4 Tiết chương trình mầm non mới tuần :
CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ
(Có làm hay làm, mặt được
Chưa được trong tiết dạy)
* Ổn định lớp: Trò chuyện
- Cô mở băng cho cháu nghe hát bài
( cả nhà thương nhau)
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát nói về ai?
- Cô giảng nội dung bài
- Cho cháu xem trên màng hình gia đình có ba mẹ con.
- Lớp-tổ-cá nhân phát âm a ă â
- Gia đình bạn băng tâm có mấy người?
- Lớp đếm 1,2,3,4.người
- Để chỉ gia đình có 4 người dùng số 4.
- Đọc gia đình bạn băng tâm
- Gia đình bạn băng tâm có mấy tiến?
- Ta dùng số mấy?
- Lớp đếm 1,2,3,4,5 tiến
- Con nhìn lên màng hình xem điều gì xẩy ra –chữ a. cháu hứng thú học
- Chữ a có giống chư của cô không nào?
- Cô phát âm mẫu chữ a
- Cháu nhận xét miệng cô há to.
- Cô viết chữ a viết thường cho cháu xem
- Viết nét cong tròn ,nét thẳng đứng từ trên xuống.
- Cháu xem điều gì xẩy ra chữ a. A.a
- Lơp – tổ-cá nhân phát âm chữ a
- Trời tối cô chiếu màng hình chữ ă
- Chữ â như trên
- Cháu đọc bài thơ (giúp mẹ).
* So sánh giống nhau khác nhau:
- Lớp hát bài ( cả nhà thương nhau). Cô chuyển tiếp nhanh
- Cô và cháu cùng minh họa
- Cho cháu xem trên màng hình đội bóng đá
- Cháu diễn tả đá bóng bằng chân.
- Cháu xem trên màng hình ăn cơm
cháu diễn tả từ ăn cơm
- Cho cháu xem màng hình nhảy dây
- diễn tả từ nhảy dây .
- Cho cháu xem trên màng hình trò chơi tranh đá bóng
- Lớp phát âm từ đá bóng
- Lớp phát âm từ ăn cơm
- Lớp phát âm từ nhảy dây
- Cho cháu lấy chữ a ă â –giơ lên .
- Cho cháu đứng dậy nắm tay nhau hát bài
(cháu yêu bà, cả nhà thương nhau) đi vòng tròn
- Cháu ngồi xuống
* Trò chơi : Thi xem ai thông minh .
- Cho cháu xếp tranh rời thành hình
( cái ấm ,cái khăn ,ngôi nhà,-3 đội thi .đua .
- Cô khen đội nào gắn đúng
- Dưới có từ mờ gọi 3 cháu lên tô
( cái ấm ,cái khăn ngôi nhà)
- Cô khen.
* Kết thúc: Cháu hát bài “ bà còng”
NHẬN XÉT CHUNG
* Ưu điểm:
- cô lên lớp vui vẻ nhẹ nhàng, nhanh nhẹn
- các bước lên lớp đầy đủ
- có chuẩn bị đồ dùng công nghệ thông tin
- cháu hứng thú học
*TỒN TẠI:
- Cô nên cho cháu phát âm chứ không phải đọc
Xếp loại
Giáo viên dạy
Nguyễn thị lan Oanh
File đính kèm:
- GIAO AN(24).doc