Đề tài Làm quen chữ cái a ă â

Ổn định lớp: Trò chuyện

- Cô mở băng cho cháu nghe hát bài

( cả nhà thương nhau)

- Các con vừa hát bài gì?

- Trong bài hát nói về ai?

- Cô giảng nội dung bài

- Cho cháu xem trên màng hình gia đình có ba mẹ con.

- Lớp-tổ-cá nhân phát âm a ă â

- Gia đình bạn băng tâm có mấy người?

- Lớp đếm 1,2,3,4.người

- Để chỉ gia đình có 4 người dùng số 4.

- Đọc gia đình bạn băng tâm

- Gia đình bạn băng tâm có mấy tiến?

- Ta dùng số mấy?

- Lớp đếm 1,2,3,4,5 tiến

- Con nhìn lên màng hình xem điều gì xẩy ra –chữ a. cháu hứng thú học

- Chữ a có giống chư của cô không nào?

- Cô phát âm mẫu chữ a

- Cháu nhận xét miệng cô há to.

- Cô viết chữ a viết thường cho cháu xem

- Viết nét cong tròn ,nét thẳng đứng từ trên xuống.

- Cháu xem điều gì xẩy ra chữ a. A.a

- Lơp – tổ-cá nhân phát âm chữ a

- Trời tối cô chiếu màng hình chữ ă

- Chữ â như trên

- Cháu đọc bài thơ (giúp mẹ).

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8844 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Làm quen chữ cái a ă â, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHONG GIAO DỤC KRONG PẮC PHIẾU DỰ GIỜ DẠY MẪU Phiếu số 03 Trường: MẪU GIÁO HỌA MI Đề tài: làm quen chữ cái a ă â Tiết dự: Ngày dạy: 25-10-2011 Họ tên người dạy: Nguyễn Thị Lan Oanh Hoạt động có chủ đích: làm quen chữ cái Lớp: Thôn 4 Tiết chương trình mầm non mới tuần : CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ (Có làm hay làm, mặt được Chưa được trong tiết dạy) * Ổn định lớp: Trò chuyện - Cô mở băng cho cháu nghe hát bài ( cả nhà thương nhau) - Các con vừa hát bài gì? - Trong bài hát nói về ai? - Cô giảng nội dung bài - Cho cháu xem trên màng hình gia đình có ba mẹ con. - Lớp-tổ-cá nhân phát âm a ă â - Gia đình bạn băng tâm có mấy người? - Lớp đếm 1,2,3,4.người - Để chỉ gia đình có 4 người dùng số 4. - Đọc gia đình bạn băng tâm - Gia đình bạn băng tâm có mấy tiến? - Ta dùng số mấy? - Lớp đếm 1,2,3,4,5 tiến - Con nhìn lên màng hình xem điều gì xẩy ra –chữ a. cháu hứng thú học - Chữ a có giống chư của cô không nào? - Cô phát âm mẫu chữ a - Cháu nhận xét miệng cô há to. - Cô viết chữ a viết thường cho cháu xem - Viết nét cong tròn ,nét thẳng đứng từ trên xuống. - Cháu xem điều gì xẩy ra chữ a. A.a - Lơp – tổ-cá nhân phát âm chữ a - Trời tối cô chiếu màng hình chữ ă - Chữ â như trên - Cháu đọc bài thơ (giúp mẹ). * So sánh giống nhau khác nhau: - Lớp hát bài ( cả nhà thương nhau). Cô chuyển tiếp nhanh - Cô và cháu cùng minh họa - Cho cháu xem trên màng hình đội bóng đá - Cháu diễn tả đá bóng bằng chân. - Cháu xem trên màng hình ăn cơm cháu diễn tả từ ăn cơm - Cho cháu xem màng hình nhảy dây - diễn tả từ nhảy dây . - Cho cháu xem trên màng hình trò chơi tranh đá bóng - Lớp phát âm từ đá bóng - Lớp phát âm từ ăn cơm - Lớp phát âm từ nhảy dây - Cho cháu lấy chữ a ă â –giơ lên . - Cho cháu đứng dậy nắm tay nhau hát bài (cháu yêu bà, cả nhà thương nhau) đi vòng tròn - Cháu ngồi xuống * Trò chơi : Thi xem ai thông minh . - Cho cháu xếp tranh rời thành hình ( cái ấm ,cái khăn ,ngôi nhà,-3 đội thi .đua . - Cô khen đội nào gắn đúng - Dưới có từ mờ gọi 3 cháu lên tô ( cái ấm ,cái khăn ngôi nhà) - Cô khen. * Kết thúc: Cháu hát bài “ bà còng” NHẬN XÉT CHUNG * Ưu điểm: - cô lên lớp vui vẻ nhẹ nhàng, nhanh nhẹn - các bước lên lớp đầy đủ - có chuẩn bị đồ dùng công nghệ thông tin - cháu hứng thú học *TỒN TẠI: - Cô nên cho cháu phát âm chứ không phải đọc Xếp loại Giáo viên dạy Nguyễn thị lan Oanh

File đính kèm:

  • docGIAO AN(24).doc