Đề tài: Nặn đồ dùng gia đình

 

I/ Yêu cầu:

-Trẻ biết chia đất, biết sử dụng kĩ năng :xoay tròn ,lăn dọc , ấn bẹt,làm lõm để nặn một số đồ dùng gia đình.

-Trẻ nặn được mọt số đồ dùng gia đình mà mình thích, biết đặt tên cho sản phẩm của mình.

-Giáo dục cháu giữ gìn đồ dùng cẩn thận.

II/ Chuẩn bị :

-Một số đồ dùng gia đình :bàn ,ghế ,chén .

-Mẫu nặn của cô : chén , đũa , muỗng , đĩa .

*Tích hợp :

-LQVH : Thơ đồ dùng nhà bé.

-LQMTXQ : Một số đồ dùng gia đình.

-Toán : đếm số lượng .

III/ Phương pháp : thực hành

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 53315 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài: Nặn đồ dùng gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀM THUẬN BẮC TRƯỜNG MẪU GIÁO HÀM ĐỨC 1 MÔN : Hoạt động tạo hình Đề tài : Nặn đồ dùng gia đình Ngày dạy : 18/04/2009 Giáo viên : Phạm Thị Bùi Diễm I/ Yêu cầu: -Trẻ biết chia đất, biết sử dụng kĩ năng :xoay tròn ,lăn dọc , ấn bẹt,làm lõm để nặn một số đồ dùng gia đình. -Trẻ nặn được mọt số đồ dùng gia đình mà mình thích, biết đặt tên cho sản phẩm của mình. -Giáo dục cháu giữ gìn đồ dùng cẩn thận. II/ Chuẩn bị : -Một số đồ dùng gia đình :bàn ,ghế ,chén . -Mẫu nặn của cô : chén , đũa , muỗng , đĩa . *Tích hợp : -LQVH : Thơ đồ dùng nhà bé. -LQMTXQ : Một số đồ dùng gia đình. -Toán : đếm số lượng . III/ Phương pháp : thực hành IV/ Hướng dẫn : 1/ Ổn định tổ chức: Lớp hát :Cả nhà thương nhau 2/ Giới thiệu đàm thoại : - Các con hát hay lắm ,cô mang quà tặng cho các con đây này !(cô đặt 3 hộp quà lên bàn) - Các con đếm xem có mấy hộp quà ? (lớp đếm) - Bây giờ cô sẽ mang 3 hộp quà tặng cho nhóm 1 , nhóm 2 , nhóm 3 : Mỗi nhóm một hộp quà ,cùng bàn bạc thảo luận hội ý trong vòng 3-5 phút xem trong đó là quà gì? - Cho cháu ngồi vòng tròn theo nhóm . ÉHết giờ cô cho cháu ngồi hình chữ u . * Cô nói :trước khi con lên kể về món quà của mình , các con nghe cô đọc thơ nhé ! ™ Đọc thơ : Đồ dùng nhà bé Có cái chén xinh Nho nhỏ trắng tinh Tròn như chiếc bánh Bé cầm trên tay -Trong đoạn thơ nói về cái gì? (cái chén) -Vậy nhóm nào có cái chén mang lên kể cho cô và các bạn cùng nghe nhé ! (Mời đại diện nhóm 1 lên kể ) -Bạn nào có ý kiến khác bổ xung cho nhóm 1? (Gọi 1-2 cháu trả lời ) F Cô hệ thống lại : Đây là cái chén ,dùng để ăn cơm ,làm bằng sành sứ - Cho lớp đọc :Cái chén . ™ Cô đọc tiếp : Nhà bé còn có Năm cái ghế vuông Cùng chiếc bàn tròn Mỗi bữa ăn cơm Gia đình xum họp -Những câu thơ tiếp theo nói về cái gì ? ( Cái ghế ,cái bàn ) Vậy nhóm nào có cái ghế lên đây kể cho cô và các bạn cùng nghe ? (Mời đại diện nhóm 2 Lên kể ) -Bạn nào có ý kiến khác bổ sung cho nhóm 2 ? (Gọi 1-2 cháu lên kể ) F Cô hệ thống lại : Đây là cái ghế làm bằng gỗ , dùng để ngồi … -Cho lớp đọc :Cái ghế -Nhóm nào có cái bàn lên kể cho cô và các bạn cùng nghe ? (Mời đại diện nhóm lên kể ) -Bạn nào có ý kiến khác bổ sung cho nhóm 3 ? (Gọi 1-2 cháu lên kể ) F Cô hệ thống lại : Đây là cái bàn , dùng để đồ ăn thức uống , làm bằng gỗ … -Cho lớp đọc : Cái bàn * Cô để cái bàn ,cái ghế, cái chén cho lớp đọc tên và hỏi : Những đồ dùng này được gọi chung là gì ?( Đồ dùng trong gia đình ) * Cô nói :Tất cả những đồ dùng này được gôi chung là đồ dùng gia đình .Vì vậy khi sữ dụng các con phải giữ gìn cẩn thận :không làm vỡ ,không lôi kéo bàn ghế … Vậy các con có thích nặn về đồ dùng gia đình của mình không ? * Cô cho trẻ xem một số đồ dùng cô nặn sẳn : chén , đũa ,muỗng , đĩa .Cô gợi ý cho trẻ cách nặn để trẻ tự lựa chọn cho mình những đồ dùng mà mình thích . 3/ Trẻ thực hiện : -Cho cháu nặn cô theo dõi hướng dẫn cháu lúng túng . khuyến khích trẻ sáng tạo . 4/ Tuyên dương sản phẩm : -Cháu nặn xong mang sản phẩm đặt trên bàn . Cháu thích bài nặn bạn nào vì sao ? Cô chọn 1-2 bài nặn đẹp phân tích . Cô chọn 1-2 bài nặn chưa hoàn chỉnh phân tích , động viên cháu cố gắng ở giờ học sau . * Vừa rồi cô tháy các con nặn đồ dùng gia đình rất đẹp cô khen cả lớp . V/ Kết thúc : Nhận xét + Tuyên dương d c

File đính kèm:

  • docMon Hoat dong tao hinh.doc