Đề tài Quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mẫu giáo Sen Hồng

 Chúng ta đều biết rằng : đội ngũ giáo viên đóng vai trò quan trọng quyết định chất lượng giáo dục, chất lượng giáo viên có tốt thì chất lượng giáo dục mới tốt .

 Trường nhiều giáo viên giỏi thì mới có nhiều lớp đạt chất lượng cao. Đội ngũ giáo viên trong trường là nhân tố quyết định hiệu quả giáo dục của các khối lớp.

 Muốn có phong trào toàn diện mạnh thì phải có đội ngũ giáo viên cốt cán giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, công tác quản lý lớp, tích cực than gia các hoạt động trong trường.

 Có đội ngũ cốt cán giỏi, giáo viên tâm huyết với nghề nhưng điều hành như thế nào để họ tận tâm với nghề, tinh thần trách nhiệm cao với tập thể, phối hợp nhịp nhàng, đồng thuận vì mục tiêu chung của trường, trách nhiệm này lại là của các nhà quản lý .

 Như vậy : Vai trò của đội ngũ giáo viên là cực kỳ quan trọng. Muốn chỉ đạo và điều hành đội ngũ để họ tận tâm với nghề, tinh thần trách nhiệm cao, phối hợp tốt trong công việc và đồng thuận vì mục tiêu lớn của trường đòi hỏi người quản lý phải có những giải pháp hợp lý nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục.

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11944 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mẫu giáo Sen Hồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài : QUẢN LÝ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG TRƯỜNG MẪU GIÁO SEN HỒNG I. LỜI NÓI ĐẦU: Chúng ta đều biết rằng : đội ngũ giáo viên đóng vai trò quan trọng quyết định chất lượng giáo dục, chất lượng giáo viên có tốt thì chất lượng giáo dục mới tốt . Trường nhiều giáo viên giỏi thì mới có nhiều lớp đạt chất lượng cao. Đội ngũ giáo viên trong trường là nhân tố quyết định hiệu quả giáo dục của các khối lớp. Muốn có phong trào toàn diện mạnh thì phải có đội ngũ giáo viên cốt cán giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, công tác quản lý lớp, tích cực than gia các hoạt động trong trường. Có đội ngũ cốt cán giỏi, giáo viên tâm huyết với nghề nhưng điều hành như thế nào để họ tận tâm với nghề, tinh thần trách nhiệm cao với tập thể, phối hợp nhịp nhàng, đồng thuận vì mục tiêu chung của trường, trách nhiệm này lại là của các nhà quản lý . Như vậy : Vai trò của đội ngũ giáo viên là cực kỳ quan trọng. Muốn chỉ đạo và điều hành đội ngũ để họ tận tâm với nghề, tinh thần trách nhiệm cao, phối hợp tốt trong công việc và đồng thuận vì mục tiêu lớn của trường đòi hỏi người quản lý phải có những giải pháp hợp lý nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục. Làm thế nào, giáo viên mới thật sự thấy mình được tôn trọng, nhận rõ những điều mình còn thiếu để bổ sung, những kinh nghiệm cần tích luỹ, dám bộc bạch hết những gì còn thắc mắc, điều chưa nghĩ đến, có khi nhờ chung ta hiến kế cho quá trình phấn đấu trong nghề nghiệp mà họ đã chọn. II. CƠ SỞ LÝ LUẬN : Từ nhận thức về vai trò của giáo viên như trên, là một cán bộ quản lý về chuyên môn, tôi nhận thấy cần phải quan tâm đặc biệt tới công tác bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong đơn vị và xem đó là đòi hỏi cấp bách cần được giải quyết. Trong những năm qua trường chúng tôi đã tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiều biện pháp quản lý có hiệu quả để xây dựng đội ngũ giáo viên và duy trì nề nếp, hoạt động, chuyên môn trong nhà trường ổn định, góp phần tạo nên chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Từ những thuận lợi và khó khăn thực tế tại đơn vị tôi đã suy nghĩ “ Một số biện pháp quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục”. III. THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG TRƯỜNG MẪU GIÁO SEN HỒNG: Trường Mẫu giáo Sen Hồng được thành lập năm 2000. Diện tích xây dựng chỉ gần 2.700 mét vuông, nhưng khuôn viên trường rộng thoáng nhờ cách bố trí sắp xếp đồ dung đồ chơi khoa học tiện lợi cho các cháu vui chơi và hoạt động. Trường chúng tôi luôn đặt phương châm“ Tận tụy, tận tậm, tân lực hết long vì các cháu mầm non thân yêu”. Sau hơn 10 năm hoạt động, trường Mẫu giáo Sen Hồng đã không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Năm 2006 trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Hiện nay trường có 6 lớp mẫu giáo với trên 200 cháu đang theo học. * THUẬN LỢI – KHÓ KHĂN: Ø Thuận lợi : - Trường mẫu giáo Sen Hồng cơ sở vật chất của trường khang trang, đã bước đầu đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là sự quan tâm của Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một đầu tư tu sửa. - Về chất lượng đội ngũ: 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. - Hầu hết các giáo viên của trường đều nhiệt tình, tâm huyết với nghề, các tổ chuyên môn của trường được biên chế hợp lý, hoạt động thường xuyên. Ø Khó khăn : Bên cạnh những thuận lợi trên nhà trường còn một số khó khăn: - Tay nghề giáo viên trong trường không đồng đều. - Một số giáo viên còn chưa mạnh dạn tự tin khi tham gia các hội thi bồi dưỡng nâng cao tay nghề nên còn phải đôn đốc nhiều. - Một số giáo viên khả năng tiếp cận với việc đổi mới phương pháp giảng dạy và tổ chức các hoạt động học tập cho các cháu còn hạn chế nên hiệu quả giảng dạy chưa cao. IV. ĐỀ XUẤT - BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT: Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Đảng ta đã đặc biệt coi trọng vị trí con người, coi con người vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển. Văn kiện Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4 khoá VII đã nêu: “Con người phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức là động lực xây dựng xã hội mới, đồng thời là mục tiêu của xã hội. Vì vậy, mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước phải quán triệt về chăm sóc bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người”. Đứng trước yêu cầu đó của cách mạng, Giáo dục - Đào tạo phải đào tạo ra những con người tự chủ, năng động sáng tạo, có năng lực giải quyết các vấn đề thường gặp, tự lo được việc làm, lập nghiệp và thăng tiến trong cuộc sống, qua đó góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Thực hiện nhiệm vụ của Giáo dục không ai khác ngoài vai trò của thầy cô giáo, vì đó là lực lượng chủ chốt của ngành, đồng thời quyết định sự thành bại sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo. Bàn về vị trí vai trò của người thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục, nguyên thủ tướng Phạm Văn Đồng có nói: “ Thầy giáo là nhân vật trung tâm trong nhà trường, là người quyết định đào tạo nên những con người mới xã hội chủ nghĩa. Chính vì vậy thầy giáo phải không ngừng phấn đấu vươn lên, rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu về mọi mặt, để thực sự xứng đáng là người thầy giáo xã hội chủ nghĩa”. Thủ tướng cũng chỉ rõ: “ Vấn đề lớn nhất trong giáo dục hiện nay là tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ giáo viên dần dần trở thành một đội quân đủ năng lực, đủ tư cách làm tròn sứ mạng của mình. Chất lượng giáo dục trước mắt và tương lai tuỳ thuộc vào đội ngũ này. Cho nên lo cho sự phát triển về giáo dục thì khâu quan trọng bậc nhất là lo cho chất lượng đội ngũ giáo viên”. Có thể nói, năng lực và phẩm chất tốt đẹp của các cô giáo mầm non là tấm gương, có vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho các cháu . Trong tình hình đất nước đang đổi mới hiện nay, cô giáo mầm non lại có vị trí quan trọng trong việc đµo tạo ra những thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Chính vì thế để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các cháu thì điều cần thiết là phải xây dựng được đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị cao, vững vàng về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và chuẩn hoá về trình độ đào tạo. Đồng thời phải tạo ra được một môi trường giáo dục thuận lợi để cho họ có thể phát huy cao nhất năng lực của mình, để mỗi người không ngừng tự bồi dưỡng về năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật những kiến thức mới, nâng cao tầm hiểu biết của mình, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá của ngành giáo dục. 1. Tăng cường nhận thức, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong lành mạnh cho giáo viên. - Làm cho cán bộ giáo viên trong nhà trường nhận thức rõ vai trò quan trọng của giáo dục và đào tạo trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. - Giáo viên vần nhận thức được rằng: bậc học mầm non là bậc nền tảng trong hệ thống giáo dục, giúp cho các cháu hình thành được nhân cách bước đầu rất cơ bản để trẻ có điều kiện rèn luyện và phát triển toàn diện. - Thường xuyên cho giáo viên sinh hoạt nâng cao tư tưởng chính trị, coi trọng công tác dân chủ đặc biệt khâu đoàn kết trong nội bộ, giáo dục tập thể để thấy rõ vai trò to lớn của đoàn kết. - Coi trọng công tác thi đua, công tác động viên tuyên truyền, mạnh dạn đặt niềm tin vào giáo viên để khơi dậy sự năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong đội ngũ. Xây dựng mối đoàn kết gắn bó giữa giáo viên và phụ huynh nêu rõ được trách nhiệm của mỗi bên để cùng phối hợp giáo dục. - Đặc biệt coi trọng tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm trong việc tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng chương trình giáo dục mầm non mới. Luôn coi trọng kết quả chất lượng giáo dục, lấy cháu làm thước đo cuối cùng để đánh giá chất lượng và sự cố gắng của đôi ngũ giáo viên. 2. Xây dựng quy chế làm việc khoa học nhằm nâng cao hiệu quả của các hoạt động trong nhà trường. - Thực hiện mục tiêu kế hoạch, chỉ đạo các tổ, các cá nhân làm việc theo kế hoạch, tất cả công việc phải được kế hoạch hoá, cụ thể hóa, tiêu chuẩn hoá. * Các quy định cụ thể: + Quy định về trực lãnh đạo, trực tröa của giáo viên. + Quy định về hồ sơ giáo viên. + Quy định về soạn và duyệt kế hoạch giáo dục hàng ngày, hồ sơ sổ sách. + Quy định số tiết dự, giờ thao giảng, dạy tốt. + Quy định về lịch hội họp, chế độ thông tin báo cáo. - Thông qua quy chế trên để cán bộ giáo viên có lề lối làm việc khoa học, từ đó siết chặt được kỷ cương, nề nếp trong nhà trường. 3. Xây dựng củng cố hoạt ñoäng của tổ chuyên môn. Phải xác định đây là một nội dung quan trọng của công tác quản lý, nó có vai trò rất lớn trong công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục. Hoạt động hiệu quả của mỗi giáo viên sẽ tạo ra điều kiện tốt nhất để mỗi giáo viên tự học hỏi lẫn nhau về kiến thức, chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, từ đó nâng cao trình độ năng lực của mình. Với vai trò như vậy đòi hỏi tổ chuyên môn phải được tổ chức hợp lý và hoạt động có nề nếp và khoa học. * Về phía nhà trường: - Phân tổ chuyên môn. Chỉ định tổ trưởng, tổ phó là các giáo viên nắm vững về chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp. - Sắp xếp lịch sinh hoạt: sinh hoạt chuyên môn ít nhất 1 lần/ tháng, sinh hoạt tổ chuyên môn ít nhất 2lần/ tháng - Đảm bảo tối đa những đề nghị phục vụ cho công tác chuyên môn mà các tổ đưa ra nếu xét thấy hợp lý. - Tạo điều kiện cho các giáo viên được tiếp cận với các phương pháp dạy học mới và thời gian để giáo viên tham gia dự các lớp học nâng cao trình độ. - Thành lập tổ hướng dẫn nghiệp vụ cấp trường. tổ này có nhiệm vụ giúp đỡ, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên cho đội ngũ giáo viên. - Tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, các chuyên đề trọng tâm trong năm, chuyên đề làm và sử dụng đồ dùng dạy học. Phân công giáo viên dạy chuyên đề trọng tâm. Sau đó nhận xét rút kinh nghiệm. * Về tổ chuyên môn: - Phải có nội dung sinh hoạt cụ thể bằng kế hoạch hàng tuần, hàng tháng, cả năm học. Nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn phải có đủ các nội dung như: + Đánh giá kết quả công tác tuần trước. + Triển khai công tác tuần tới. + Thảo luận, thống nhất chương trình, đưa những thắc mắc cùng nhau giải quyết. tập hát những bài hát khó, tập đàn, làm đồ dùng dạy học phục vụ cho các hoạt động …… - Có kế hoạch kiểm tra thường xuyên việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy định của nhà trường. - Phân công cụ thể người giúp đỡ những giáo viên mới ra trường hoặc những giáo viên còn yếu về từng mặt. 4. Tăng cường công tác kiểm tra của Ban giám hiÖu và của tổ chuyên môn. - Kiểm tra là một trong bốn nội dung, chức năng của người cán bộ quản lý trong công việc quản lý nhà trường. Kiểm tra là vũ khí, là động lực cho sự phát triển. Trong nhà trường, thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra chính là nhắc nhở mọi người làm việc đúng, đồng thời phát hiện kịp thời những mặt tốt để phát huy, t×m ra nh÷ng mÆt cßn hạn chế để khắc phục. Thói quen nghiêm túc, làm việc có kế hoạch khoa häc trong công việc không phải tự nhiên ai cũng có mà hầu hết được hình thành và phát triển trong suốt cả quá trình công tác mà lúc đầu thường là chưa tự giác. Nói tóm lại là làm tốt công tác kiểm tra theo đúng nguyên tắc, thiết thực sẽ tạo nên hiệu quả đích thực, giúp mỗi người ngày càng tự giác và nghiêm tóc hơn. - Nhận thức về vai trò tác dụng của công tác kiểm tra cần tập trung rút kinh nghiệm về nội dung, phương pháp kiểm tra sau từng năm học nhằm hoàn thiện hơn về nội dung và biện pháp để hiệu quả thanh tra thiết thực hơn đối với mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung. - Phải xác định nội dung kiểm tra là việc thực hiện các quy định về chuyên môn như: kế hoạch giảng dạy, soạn giáo án, thực hiện chương trình thời gian biểu, kế hoạch giáo dục hằng ngày, sổ theo dõi nhóm lớp, việc dự giờ thăm lớp, tự học, công tác chủ nhiệm và một số công tác khác. - Để việc kiểm tra có tác dụng thiết thực, đúng mục đích, đầu năm học đưa ra hội nghị các mẫu phiếu kiểm tra để mọi người thảo luận, thống nhất rồi mới thực hiện. - Trong Ban giám hiệu, phân công mỗi người một tổ, dự các buổi sinh hoạt tổ với các tổ đó. Khi thực hiện kế hoạch kiểm tra của hiệu trưởng Ban giám hiệu và tổ trưởng chuyên môn cùng đi dự giờ. Hàng tháng, hàng tuần công khai kế hoạch kiểm tra trên kế hoạch công tác tuần. - Công khai kế hoạch kiểm tra: + Kiểm tra kế hoạch giáo dục hằng ngày, các sổ hội họp, sổ theo dõi nhóm lớp mỗi tháng 1 lần. + Kiểm tra theo kế hoạch: toàn diện 1 giáo viên/tháng, kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên/ tháng + Ngoài kiểm tra theo lịch cần chú trọng việc kiểm tra đột xuất, nhất là dự giờ đột xuất và việc thực hiện quy chế chuyên môn. 100% giáo viên được dự giờ đột xuất ít nhất 2 lần trong một học kỳ. Các giáo viên sắp xếp đi dự giờ các giáo viên trong trường. - Sử dụng kết quả kiểm tra để nhắc nhở, rút kinh nghiêm những giáo viên chưa thực chưa tốt hoặc có thiếu sót trong quá trình công tác, đồng thời tuyên dương, khích lệ những cá nhân làm tốt từ đó nhân rộng điển hình. Khi cán bộ, giáo viên nhắc nhở 2 - 3 lần mà vẫn không sửa chữa sẽ tính vào tiêu chuẩn thi đua. Vì việc kiểm tra được làm thường xuyên từ tổ đến Ban giám hiệu. Trong quá trình kiểm tra chủ yếu phát hiện ra một số tồn tại của giáo viên như: thực hiện chương trình thời gian biểu, vận dụng phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động, lồng ghép các chuyên đề trọng tâm …. 5. Ban giám hiệu nhận thức rõ : Chi Bộ là nhân tố quan trọng nhất trong quá trình chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ của năm học . Toàn chi ủy phải đoàn kết thống nhất tập trung nâng cao nhận thức cho từng Đảng viên để mọi đảng viên trong chi bộ đều thấy được : Phê và tự phê để đi đến đồng thuận Tranh luận sôi nổi để tìm được những giải pháp hay. Từng đảng viên phải tự giác rèn luyện để xứng đáng là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. 6. Nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong quá trình chỉ đạo các phong trào của đơn vị nhà trường Chi bộ định hướng các lĩnh vực một cách toàn diện . 7. Chỉ đạo quản lý bằng thi đua : Xây dựng bảng điểm thi đua dựa trên chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và các qui chế dân chủ trong cơ quan . Bảng điểm được đưa ra công khai và được hội thảo từng bước ở các tổ chức trong nhà trường . Các ý kiến được tập hợp về ban thi đua sau đó ban thi đua luận bàn để thống nhất và thông qua Hội nghi cán bộ công chức vào đầu các năm học . Trong năm học ban thi đua chỉ đạo các tổ chuyên môn bình xét theo bảng điểm và xếp theo thứ tự trong tổ từ cao đến thấp . Sau đó Ban thi đua họp và xét duyệt theo từng tiêu chuẩn đối với từng cá nhân và đảm bảo vô tư, khách quan, công bằng thật sự . 8. Động viên kịp thời để giáo viên có tài năng, năng khiếu giáo viên cốt cán của trường: Phối hợp đồng thuận để đầu tư nhiều về thời gian ,nhiều sáng kiến kinh nghiệm ,góp phần làm nên các thành tích cao của trường . 9. Tạo điều kiện cho mọi thành viên trong trường thấy được rằng : Thành tích của tập thể là thành tích của chính mình . Thành tích của cá nhân mình cũng có một phần đóng góp ,giúp đỡ của tập thể . Vui vì thành tích của tập thể và cũng mừng vì thành tích của đồng nghiệp mình đạt được. V. KẾT LUẬN : - Người cán bộ quản lý phải có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình, năng động, sáng tạo luôn đi sâu sát với đội ngũ để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ họ. - Xây dựng qui chế làm việc thật khoa học, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chuyên môn. Tăng cường chế độ kiểm tra trong nhà trường . - Luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giáo viên tiếp cận với những cái hay, cái mới. - Củng cố và xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết nhất trí cao. - Có sự tin tưởng và nhận định đúng đắn về năng lực của đội ngũ. Không nên cầm tay chỉ việc cho giáo viên mà hãy để giáo viên tự tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu nhất. - Luôn nghiên cứu, đổi mới phương pháp quản lý. Chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng lực lượng cốt cán năng động, nhiệt tình, trách nhiệm để đẩy mạnh phong trào thi đua của trường có bước tiến mới. - Có biện pháp khơi gợi cho giáo viên để họ tự nhận thấy ưu-nhược điểm của mình khi lên lớp cũng như trong công tác, từ đó giáo viên có hướng điều chỉnh phù hợp. - Thường xuyên đẩy mạnh công tác tự bồi dưỡng, coi công tác này là then chốt, là chìa khoá chính của mỗi giáo viên để khám phá kho tàng tri thức của nhân loại. Phải làm cho cán bộ giáo viên có nhận thức cao hơn nữa và luôn luôn có ý thức cải tiến phương pháp dạy học. Chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, song cô giáo người trực tiếp đứng lớp phải là yếu tố số một. Để có ngay một đội ngũ giáo viên mầm non nói chung và trường mẫu giáo Sen Hồng nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay thực không dễ. Bằng tất cả sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường. Xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ quan trọng cần được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều biện pháp đây là vấn đề mang tính cấp bách vì nó quyết định chất lượng giáo dục trong nhà trường. Phú Hòa, ngày 12 tháng 6 năm 2013 Người viết Trần Thị Tuyết Hồng Mục lục Trang Quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mẫu giáo Sen Hồng 2 - Mục lục 12 - Danh mục tài liệu tham khảo 13 DANH MỤC TÀI LIÊU THAM KHẢO Kế hoạch nhiệm vụ năm học Báo cáo tổng kết năm học Bảng đánh giá tay nghề giáo viên Biên bảng sinh hoạt chuyên môn Biên bản sinh hoạt tổ chuyên môn. NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG XET DUYỆT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TRƯỜNG MẪU GIÁO SEN HỒNG -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG XÉT DUYỆT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO THỊ XÃ TDM --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docQuan ly doi ngu giao vien nang cao chat luong Gd.doc
Giáo án liên quan