Đề tài Tạo nhóm 4, đếm đến 4, nhận biết số 4 - Chủ đề: Gia đình độ tuổi: 4-5 tuổi

I.MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

v Trẻ biết đếm đến 4. Nhận biết nhóm có 4 đối tượng.

v Nhận biết chữ số 4.

v Biết đếm từ trái sang phải.

v Kĩ năng xếp tương ứng 1-1.

v Biết giữ gìn cẩn thận khi sử dụng đồ dùng, đồ chơi của mình.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng của cô:

v 4 cái bát, 4 cái thìa và môt số hình ảnh phục vụ cho trò chơi “xem ai tài”

(cài vào máy tính )

v Nhóm đồ vật có số lượng là 2, 3, 4 đặt quanh lớp.

v Thẻ lô tô có hình một số đồ dùng cần cho gia đình.

v Sắp xếp góc chơi “ siêu thị”.

v Đàn bài hát “Cả nhà thương nhau ”.

2. Đồ dùng của trẻ:

v Mỗi trẻ 4 cái bát màu gạch, 4 cái thìa màu xanh lá cây.

III. CÁCH TIẾN HÀNH:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16022 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tạo nhóm 4, đếm đến 4, nhận biết số 4 - Chủ đề: Gia đình độ tuổi: 4-5 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd-đ tp đông hà Trường mầm non hoa sen —{{{– Kế hoạch tổ chức hoạt động phát triển nhận thức & đề tài: Tạo nhóm 4, đếm đến 4,nhận biết số 4 Chủ đề: gia đình độ tuổi: 4-5 tuổi Giáo viên thực hiện: Lê Thị Thúy Thời gian dạy: 11/11/2009 Đông Hà, Ngày 05 tháng 11 năm 2009 i.mục đích- yêu cầu: Trẻ biết đếm đến 4. Nhận biết nhóm có 4 đối tượng. Nhận biết chữ số 4. Biết đếm từ trái sang phải. Kĩ năng xếp tương ứng 1-1. Biết giữ gìn cẩn thận khi sử dụng đồ dùng, đồ chơi của mình. II. chuẩn bị: Đồ dùng của cô: 4 cái bát, 4 cái thìa và môt số hình ảnh phục vụ cho trò chơi “xem ai tài” (cài vào máy tính ) Nhóm đồ vật có số lượng là 2, 3, 4 đặt quanh lớp. Thẻ lô tô có hình một số đồ dùng cần cho gia đình. Sắp xếp góc chơi “ siêu thị”. Đàn bài hát “Cả nhà thương nhau ”. 2. Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 4 cái bát màu gạch, 4 cái thìa màu xanh lá cây. III. CáCH TIếN HàNH: Hoạt động 1: Đi siêu thị Cô đưa trẻ đi siêu thị (góc bán hàng ở lớp) để tham quan, sau đó cô hướng trẻ đến gian hàng có sắp xếp một số đồ dùng để ăn, uống, để nấu ( 2 cái nồi điện nấu cơm, 3 cái bát, 1 cái đĩa, 3 cái ly...) Cho trẻ đếm và thêm bớt trong phạm vi 3 Họạt động 2: Chúng ta cùng học Cho trẻ về chỗ ngồi và yêu cầu trẻ lấy rổ đồ dùng ra và hỏi trẻ: Trong rổ các con có những gì? ( bát, thìa và thẻ số). Cô yêu cầu trẻ xếp hết số bát ra thành hàng ngang từ trái sang phải. Chọn 3 cái thìa xếp tương ứng 1-1 từ trái sang phải ( cứ một cái bát xếp vào một cái thìa). Cùng đếm: số thìa(1, 2, 3 tất cả có 3 cái thìa). Cho trẻ nhận xét số lượng bát và thìa như thế nào. ( không bằng nhau). Số nào nhiều hơn? ( số bát nhiều hơn). Nhiều hơn là bao nhiêu?( nhiều hơn là 1). Số nào ít hơn?( số thìa ít hơn). ít hơn là bao nhiêu? ( ít hơn là 1). Muốn số thìa bằng số bát phải làm thế nào?( thêm 1 cái thìa) Hãy xếp 1 cái thìa vào cái bát chưa có thìa. Số thìa như thế nào với số bát?( bằng nhau) Bây giờ có mấy cái thìa, cả lớp đếm lại. ( 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 cái thìa) Số bát và số thìa bây giờ cùng là mấy? ( là 4 ) 3 thêm 1 là mấy? ( 3 thêm 1 là 4). Để biểu thị nhóm có 4 cái thìa đặt thẻ số mấy? ( số 4). Để biểu thị nhóm có 4 cái bát đặt thẻ số mấy? ( số 4 ). Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập a. Trò chơi 1: (trên máy vi tính): Hãy tìm nhóm quả có số lượng là 4. b. Trò chơi 2: Đi mua sắm( trước hki chơi cô cho trẻ vận động đạp xe đạp) Yêu cầu trẻ mua một số đồ dùng trong gia đình (ở gian hàng cô sếp sẵn) 4 gấu bông 4 cái ghế 4 cái đĩa 4 nồi cơm điện ( đồ chơi ) Cả lớp cùng đếm – kiểm tra kết quả. c. Trò chơi 3: Thi ai chọn đúng. Yêu cầu trẻ chọn thẻ dán các hình có số lượng là 4 để gắn lên bảng. Cho trẻ kiểm tra, đếm kết quả xem đội nào gắn được nhiều thẻ hơn. Hoạt động 4: Kết thúc giờ học, cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau”.

File đính kèm:

  • docDem den 4 nhan biet so 4.doc