I.MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
v Trẻ biết đếm đến 4. Nhận biết nhóm có 4 đối tượng.
v Nhận biết chữ số 4.
v Biết đếm từ trái sang phải.
v Kĩ năng xếp tương ứng 1-1.
v Biết giữ gìn cẩn thận khi sử dụng đồ dùng, đồ chơi của mình.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
v 4 cái bát, 4 cái thìa và môt số hình ảnh phục vụ cho trò chơi “xem ai tài”
(cài vào máy tính )
v Nhóm đồ vật có số lượng là 2, 3, 4 đặt quanh lớp.
v Thẻ lô tô có hình một số đồ dùng cần cho gia đình.
v Sắp xếp góc chơi “ siêu thị”.
v Đàn bài hát “Cả nhà thương nhau ”.
2. Đồ dùng của trẻ:
v Mỗi trẻ 4 cái bát màu gạch, 4 cái thìa màu xanh lá cây.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16022 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tạo nhóm 4, đếm đến 4, nhận biết số 4 - Chủ đề: Gia đình độ tuổi: 4-5 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd-đ tp đông hà
Trường mầm non hoa sen
{{{
Kế hoạch
tổ chức hoạt động
phát triển nhận thức
&
đề tài: Tạo nhóm 4, đếm đến 4,nhận biết số 4
Chủ đề: gia đình
độ tuổi: 4-5 tuổi
Giáo viên thực hiện: Lê Thị Thúy
Thời gian dạy: 11/11/2009
Đông Hà, Ngày 05 tháng 11 năm 2009
i.mục đích- yêu cầu:
Trẻ biết đếm đến 4. Nhận biết nhóm có 4 đối tượng.
Nhận biết chữ số 4.
Biết đếm từ trái sang phải.
Kĩ năng xếp tương ứng 1-1.
Biết giữ gìn cẩn thận khi sử dụng đồ dùng, đồ chơi của mình.
II. chuẩn bị:
Đồ dùng của cô:
4 cái bát, 4 cái thìa và môt số hình ảnh phục vụ cho trò chơi “xem ai tài”
(cài vào máy tính )
Nhóm đồ vật có số lượng là 2, 3, 4 đặt quanh lớp.
Thẻ lô tô có hình một số đồ dùng cần cho gia đình.
Sắp xếp góc chơi “ siêu thị”.
Đàn bài hát “Cả nhà thương nhau ”.
2. Đồ dùng của trẻ:
Mỗi trẻ 4 cái bát màu gạch, 4 cái thìa màu xanh lá cây.
III. CáCH TIếN HàNH:
Hoạt động 1: Đi siêu thị
Cô đưa trẻ đi siêu thị (góc bán hàng ở lớp) để tham quan, sau đó cô hướng trẻ
đến gian hàng có sắp xếp một số đồ dùng để ăn, uống, để nấu ( 2 cái nồi điện
nấu cơm, 3 cái bát, 1 cái đĩa, 3 cái ly...)
Cho trẻ đếm và thêm bớt trong phạm vi 3
Họạt động 2: Chúng ta cùng học
Cho trẻ về chỗ ngồi và yêu cầu trẻ lấy rổ đồ dùng ra và hỏi trẻ: Trong rổ các
con có những gì? ( bát, thìa và thẻ số).
Cô yêu cầu trẻ xếp hết số bát ra thành hàng ngang từ trái sang phải.
Chọn 3 cái thìa xếp tương ứng 1-1 từ trái sang phải ( cứ một cái bát xếp vào
một cái thìa).
Cùng đếm: số thìa(1, 2, 3 tất cả có 3 cái thìa).
Cho trẻ nhận xét số lượng bát và thìa như thế nào. ( không bằng nhau).
Số nào nhiều hơn? ( số bát nhiều hơn).
Nhiều hơn là bao nhiêu?( nhiều hơn là 1).
Số nào ít hơn?( số thìa ít hơn).
ít hơn là bao nhiêu? ( ít hơn là 1).
Muốn số thìa bằng số bát phải làm thế nào?( thêm 1 cái thìa)
Hãy xếp 1 cái thìa vào cái bát chưa có thìa.
Số thìa như thế nào với số bát?( bằng nhau)
Bây giờ có mấy cái thìa, cả lớp đếm lại. ( 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 cái thìa)
Số bát và số thìa bây giờ cùng là mấy? ( là 4 )
3 thêm 1 là mấy? ( 3 thêm 1 là 4).
Để biểu thị nhóm có 4 cái thìa đặt thẻ số mấy? ( số 4).
Để biểu thị nhóm có 4 cái bát đặt thẻ số mấy? ( số 4 ).
Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập
a. Trò chơi 1: (trên máy vi tính): Hãy tìm nhóm quả có số lượng là 4.
b. Trò chơi 2: Đi mua sắm( trước hki chơi cô cho trẻ vận động đạp xe đạp)
Yêu cầu trẻ mua một số đồ dùng trong gia đình (ở gian hàng cô sếp sẵn)
4 gấu bông
4 cái ghế
4 cái đĩa
4 nồi cơm điện ( đồ chơi )
Cả lớp cùng đếm – kiểm tra kết quả.
c. Trò chơi 3: Thi ai chọn đúng.
Yêu cầu trẻ chọn thẻ dán các hình có số lượng là 4 để gắn lên bảng.
Cho trẻ kiểm tra, đếm kết quả xem đội nào gắn được nhiều thẻ hơn.
Hoạt động 4: Kết thúc giờ học, cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau”.
File đính kèm:
- Dem den 4 nhan biet so 4.doc