Câu 2: Điền đúng (Đ) ; sai (S) vào ô trống:
a/ Nếu MN = 2cm; NP = 5cm; PM = 3cm thì điểm M nằm giữa hai điểm N và P.
b/ Nếu K nằm giữa I và M thì IK + IH = HK
c/ Trên tia Ox nếu OA = 3cm; OB = 7cm thì A nằm giữa hai điểm O và B.
d/ Nếu MA = MB thì M là trung điểm của đoạn thẳng AB
câu 3: Cho hình vẽ sau:
Điền đúng (Đ); sai (S) vào ô trống B
a/ Hai đoạn thẳng AB và CD cắt nhau C D
b/ Tia CD và đoạn thẳng AB cắt nhau A
c/ Tia DC và đoạn thẳng AB cắt nhau
d/ Đường thẳng AB cắt đoạn thẳng CD
7 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 669 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chất lượng học kỳ I môn: Toán lớp 6 - Trường THCS Trung Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục&ĐT sầm sơn đề thi chất lượng học kỳ I
Trường THCS Trung Sơn Năm học 2007 – 2008
đề lẻ
Môn: toán lớp 6
Thời gian làm bài: 60 phút
Trường:.Lớp:..
Họ tên HS:.........
Số báo danh:............Phòng thi:..........
Giám thị số1:...
Giám thị số2:...
Số phách
..................
Điểm bằng số
Điểm bằng chữ
.
Giám khảo 1:..
Giám khảo 2:..
Số phách
Câu 1: Cho B =
Điền kí hiệu vào ô trống cho đúng.
5 B ; B ; 3 B ; B
Câu 2: Điền đúng (Đ) ; sai (S) vào ô trống:
a/ Nếu MN = 2cm; NP = 5cm; PM = 3cm thì điểm M nằm giữa hai điểm N và P.
b/ Nếu K nằm giữa I và M thì IK + IH = HK
c/ Trên tia Ox nếu OA = 3cm; OB = 7cm thì A nằm giữa hai điểm O và B.
d/ Nếu MA = MB thì M là trung điểm của đoạn thẳng AB
câu 3: Cho hình vẽ sau:
Điền đúng (Đ); sai (S) vào ô trống B
a/ Hai đoạn thẳng AB và CD cắt nhau C D
b/ Tia CD và đoạn thẳng AB cắt nhau A
c/ Tia DC và đoạn thẳng AB cắt nhau
d/ Đường thẳng AB cắt đoạn thẳng CD
Câu 4: Thực hiện phép tính
a/ 52. 4 + 25 . 12 – 68 : 65
b/ 40 + 15 .
Câu 5: Tìm x biết:
a/ 5 . x + 6 = 21
b/ 3 . (x + 4) – 14 = 7
Câu 6: Học sinh lớp 8A khi xếp hàng 3, hàng 5, hàng 9 đều vừa đủ hàng, biết số học sinh của lớp khoảng từ 35 đến 50. Tính sô học sinh lớp 8A.
Câu 7: Trên tia Ox vẽ OA = 5cm; OB = 10cm
a/ A có nằm giữa O và B không? vì sao?
b/ So sánh OA và AB
c/ A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không?
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Phòng giáo dục&ĐTsầm sơn đề thi chất lượng học kỳ I
Trường THCS Trung Sơn Năm học 2007 – 2008
đề chẵn
Môn: toán lớp 6
Thời gian làm bài: 60 phút
Trường:.Lớp:..
Họ tên HS:.........
Số báo danh:............Phòng thi:..........
Giám thị số1:...
Giám thị số2:...
Số phách
..................
Điểm bằng số
Điểm bằng chữ
.
Giám khảo 1:..
Giám khảo 2:..
Số phách
Câu 1: Cho A =
Điền ký hiệu vào ô trống
A; 2 A; 6 A; A
câu 2: Điền đúng (Đ), sai (S) vào ô trống
a/ Nếu AB + AC = BC thì điểm A nằm giữa hai điểm B và C
b/ Nếu AB = 3cm; BC = 4cm; CA = 7cm thì C nằm giữa A và B
c/ Trên tia Ox nếu OA = 5cm; OB = 2cm thì B nằm giữa O và A.
d/ Nếu MI = IN = thì I là trung điểm của đoạn thẳng MN.
Câu 3: Cho hình vẽ sau đây:
Điền đúng (Đ), sai (S) vào ô trống
a/ Hai đoạn thẳng AB và CD cắt nhau
b/ Tia AB và đoạn thẳng CD cắt nhau C
c/ Tia BA và đoạn thẳng CD cắt nhau A B
d/ Đường thẳng AB cắt đoạn thẳng CD
câu 4: Thực hiện phép tính D
a/ 23 . 5 + 15 . 21 – 76 : 74
b/ 93 + 73 :
Câu 5: Tìm x biết a/ 3 . x + 7 = 28
b/ 2 . (x + 3) – 15 = 3
Câu 6: Học sinh lớp 7A xếp hàng 4, hàng 6, hàng 8 đều vừa đủ hàng. Biết số học sinh lớp 7A khoảng từ 30 đến 50. Tính số học sinh lớp 7A.
Câu 7: Trên tia Ox vẽ OA = 3cm; OB = 6cm
a/ A có nằm giữa O và B không? vì sao?
b/ So sánh OA và AB.
c/ A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? vì sao?
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Đáp án toán 6
Đề chẵn
Câu 1: (1đ- mỗi ý 0.25 đ)
a/ b/ c/ d/
Câu 2: (1đ- mỗi ý 0.25 đ)
a/ Đ b/S c/ Đ d/ Đ
Câu 3: (1đ- mỗi ý 0.25 đ)
a/ S b/ Đ c/ S d/ Đ
Câu 4: 2đ
a/ 23.5 + 15.21- 76: 74
= 8.5 +15.21- 72
= 40 +315- 49
= 306 (1đ)
b/ 93 + 73 : [ 15- 22.(42- 14)]
= 93 +73 : [15 – 4.(16-14)]
= 93 +73 [15- 4 .2]
= 93 + 73: 7
= 93+ 49 = 142 (1đ)
câu 5: 1,5đ
a/ 3.x + 7 = 28
3x = 21
x= 7 (0,5đ)
b/ 2 (x+ 3) – 15 = 3
2 (x+ 3) = 18
x+ 3 = 9
x= 6 (1đ)
câu 6: (1,5đ) Gọi số học sinh lớp 7A là a (aN)
Vì học sinh lớp 7A xếp hàng 4,6,8 vừa đủ hàng và số học sinh khoảng từ 30 – 50 nên.
a 4; a 6; a 8 và 30
và 30
BCNN(4,6,8) = 24
và 30
vậy lớp 7A có 48 học sinh
Câu 7: (2đ- vẽ hình đúng cho 0,5đ) O A B x
a/ Trên tia Ox có:
OA = 3cm; OB = 6cm
< OB A nằm giữa O và B. (1) (0,5đ)
b/ Vì A nằm giữa O và B (theo câu a)
nên OA + AB = OB
3 + AB = 6 AB = 3cm
OA = OB (= 3cm) (2) (0,5đ)
c/ Từ (1) và (2) suy ra A là trung điểm của đoạn OB (0,5đ)
đề lẻ
Câu 1: (1đ) – Mỗi ýđúng cho 0,25 đ
a/ b/ c/ d/
câu 2: (1đ) – Mỗi ýđúng cho 0,25 đ
a/ Đ b/ S c/ Đ d/ S
câu 3: (1đ) – Mỗi ýđúng cho 0,25 đ
a/S b/ S c/Đ d/ S
Câu 4: (2đ) (mỗi câu a,b cho 1đ)
a/ 52.4 + 25 . 12 – 68:65
= 25 .4 + 25 . 12 – 63
= 100 + 300 – 216
= 184
b/ 40 + 15 . [31 – 3 .(25 – 16)]
= 40 + 15 .[31 – 27]
= 40 + 15 .4
= 40 + 60 = 100
Câu 5: (1,5đ)
a/ 5x + 6 = 21
5x = 15
x= 3 (0,5đ)
b/ 3. (x + 4) – 14 = 7
3 (x + 4) = 21
x + 4 = 7
x = 3 (1đ)
câu 6: (1,5đ)
Gọi số học sinh lớp 8A là a (aN)
Vì HS lớp 8A xếp hàng 3, hàng 5, hàng 9 đều vừa đủ hàng và số học sinh của lớp khoảng tìư 35 đến 50 em.
a 3; a 5; a và 35
và 35
BCNN(3,5,9) = 45
và 35
Suy ra a = 45
vậy lớp 8A có 45 học sinh
Câu 7: (2đ) vẽ hình đúng cho 0,5 đ
a/ Trên tia Ox có
OA = 5cm; OB = 10cm
A nằm giữa O và B (1)
b/ Từ (1) suy ra OA + AB = OB
5 + AB = 10
AB = 5cm
OA = AB = 5cm (2)
c/ Từ (1) và (2) suy ra A là trung điẻm của đoạn thẳng AB
File đính kèm:
- toan 6.doc