Bài 5:(3 điểm)
Cho tứ giác ABCD. Gọi E, F, G, H theo thứ tự là trung điểm của AB, BC, CD, DA.
a) Chứng minh tứ giác EFGH là hình bình hành.
b) Các đường chéo AC, BD của tứ giác ABCD cần có thêm điều kiện gì để tứ giác EFGH là hình chữ nhật ? Giải thích. ( Vẽ hình, ghi GT-KL đúng 1 điểm)
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi khảo sát giữa học kỳ I (năm học 2013 - 2014) môn: Toán 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ 1
ĐỀ THI KHẢO SÁT GIỮA HỌC KỲ I (2013-2014)
Môn:Toán 8
Thời gian:60 phút
(Không kể thời gian phát đề)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
Chủ đề Cấp độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Nhân, chia đơn thức, đa thức. Các hằng đẳng thức đáng nhớ
- Biết nhân đơn thức với đa thức.
- Biết triển khai HĐT
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2
2
2
2
20%
2. Phân tích đa thức thành nhân tử
-Biết sử dụng các phương pháp thích hợp để làm.
-Nắm được các phương pháp để phân tích đa thức thành nhân tử
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
1
1
1
2
2
20%
3.Tìm x
- Biết tìm x dạng A.B = 0
- Phân tích được đưa về tích A.B=0 để tìm x
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
1
1
1
2
2
20%
4.Tìm GTNN, GTLN
- Tìm GTNN của 1 đa thức
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
1
1
1
10%
5.Chứng minh tứ giác là HBH, HCN
-Biết vẽ hình, ghi GT, KL
- CM được tứ giác là HBH
- Tìm điều kiện để tứ giác trở thành HCN
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
1
1
1
1
1
3
3
30%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
4
4
40%
3
3
30%
2
2
20%
1
1
10%
10
10
100%
II .§Ò THI
Bài 1: (2 điểm) Thực hiện phép tính :
a/
b/
Bài 2: (2 điểm) Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a)
b) x2 - 2xy + y2 - 16
Bài 3: (2 điểm) Tìm x biết :
a) 2x - 3 = 4
b) 3x(x – 2) – x + 2 = 0
Bài 4: (1 điểm) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
A = x2 + 4x + 9
Bài 5:(3 điểm)
Cho tứ giác ABCD. Gọi E, F, G, H theo thứ tự là trung điểm của AB, BC, CD, DA.
Chứng minh tứ giác EFGH là hình bình hành.
Các đường chéo AC, BD của tứ giác ABCD cần có thêm điều kiện gì để tứ giác EFGH là hình chữ nhật ? Giải thích. ( Vẽ hình, ghi GT-KL đúng 1 điểm)
III.ĐÁP ÁN và CHO ĐIỂM
Bài
Nội Dung
Điểm
1-a
b
1
1
2-a
b
1
0.5
0.5
3-a
b
0.5
0.5
0.5
0.5
4
0.5
0.5
5
a
b
Chứng minh được tứ giác là HBH
-Tìm được ĐK trở thành HCN
-Giải thích được vì sao
Hình vẽ:0.5
GT, KL:0.5
1
0.5
0.5
(Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa)
GVBM
Nguyễn Thanh Tấn
File đính kèm:
- ĐỀ THI KHẢO SÁT GIỮA HỌC KỲ I(13-14)DE 1.doc