Giới thiệu :
Qua bài giảng “ Tôn sự trọng đạo “ từ đó giáo dục cho học sinh luôn nhớ ơn người đã sinh thành, nuôi nấng, dạy bảo ta nên người có ích cho mai sau, từ đó để học sinh biết “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây “
Nhiệm vụ :
HS đóng vai một giáo viên dạy GDCD 6.
Nhóm học sinh tìm kiếm thông tin, tư liệu, hình ảnh, phim minh họa cho dự án
Hướng dẫn
Phân nhóm ( theo sĩ số trong lớp ) : cụ thể mỗi nhóm 6 --- 10 HS .
Thảo luận nhóm phân công cụ thể trách nhiệm của từng thành viên hoặc của nhóm.
Cung cấp tài liệu, phương tiện, tư vấn.
Huớng dẫn thực hiện hoàn thành sản phẩm.
12 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 407 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án Tìm hiểu về truyền thống tôn sự trọng đạo trong xã hội Việt Nam ngày xưa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 2 : Các thành viên :
1:/ Cô Cao Thị Nở - GV Trường THCS Nguyễn Văn Tố .
2:/ Cô Ngô Thị Rất Quý – GV Trung Tâm KTHN – DN Quận 3.
3:/ Thầy Lê Văn Lý – GV Trường THCS An Phú Củ Chi.
4:/ Thầy Trần Văn Quảng – GV Trường THCS Đoàn Thị Điểm Q.3
Khóa học PARTNERS IN LEARNING
Tháng 07/2008
Giáo viên hướng dẫn :
Thầy Lê Thanh Hà
Thầy Tăng Minh Dũng
Chúng em xin chân thành cám ơn Thầy Lê Thanh Hà , Thầy đã hướng dẫn , giúp đỡ , góp ý và các bạn trong lớp đã tạo điều kiện để hoàn tất bài này .
Tên dự án :
TÌM HiỂU VỀ TRUYỀN THỐNG TÔN SỰ TRỌNG ĐẠO TRONG XÃ HỘI ViỆT NAM NGÀY XƯA
Trong bài dạy : “ Tôn sự trọng đạo “ ( GDCD 6 )
I:/ GiỚI THIỆU
II:/ NHIỆM VỤ
III:/ HƯỚNG DẪN THỰC HiỆN
IV:/ ĐÁNH GIÁ
V:/ THAM KHẢO
Truyền thống tôn sư trọng đạo của người xưa
Qua bài giảng “ Tôn sự trọng đạo “ từ đó giáo dục cho học sinh luôn nhớ ơn người đã sinh thành , nuôi nấng , dạy bảo ta nên người có ích cho mai sau , từ đó để học sinh biết “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây “
I. Giới thiệu :
HS đóng vai một giáo viên dạy GDCD 6.
Nhóm học sinh tìm kiếm thông tin, tư liệu , hình ảnh , phim minh họa cho dự án
II. Nhiệm vụ :
Phân nhóm ( theo sĩ số trong lớp ) : cụ thể mỗi nhóm 6 --- 10 HS .
Thảo luận nhóm phân công cụ thể trách nhiệm của từng thành viên hoặc của nhóm .
Cung cấp tài liệu , phương tiện , tư vấn .
Huớng dẫn thực hiện hoàn thành sản phẩm .
III. Hướng dẫn
IV. ĐÁNH GIÁ
1:/ Nội dung : ( 6 đ )
Hình ảnh + bài phù hợp đúng mục tiêu đề ra ( 4 đ )
Hình ảnh rõ ràng , chính xác . ( 1 đ )
Có thêm phim minh hoạ . ( 1 đ )
2:/ Hình thức : ( 2 đ ).
Có phối hợp đồng bộ , hổ trợ lẫn nhau , chia sẽ , trao đổi trong quá trình cộng tác trong nhóm . ( 1 đ )
Sản phẩm được thiết kế đúng trọng tâm , mục tiêu , khoa học , thẩm mỹ và đúng thời gian ( 1 đ )
V. Tham khảo
Sách giáo khoa : Bài “ Tôn Sư Trọng Đạo “ - ( GDCD 6 ).
Trang WEB :
http:// www.forumhvc.com/diendan/forumdisplay.php?f =50
Các tư liệu trên báo chí : Tuổi trẻ , SGGP, Thanh niên
Nhận xét của HS đóng vai của Cô dạy GDCD. ét
TƯ LIỆU :
2
Một số hình ảnh , bài viết về việc học và Thầy đồ ngày xưa do HS thực hiện .
1
XIN CÁM ƠN
File đính kèm:
- du_an_tim_hieu_ve_truyen_thong_ton_su_trong_dao_trong_xa_hoi.ppt