Đưa phim lên thư viện:

Bạn có một đoạn phim về lịch sử “Loi keu goi toan quoc khang chien.wmv” và bạn muốn đưa lên thư viện để chia sẻ với mọi người. Bạn làm như sau:

 Trước hết, bạn mở trình duyệt web và truy cập vào địa chỉ: tulieu.bachkim.vn

 Tiếp đó, các bạn đăng nhập vào thư viện bằng cách gõ tên truy nhập và mật khẩu vào hộp đăng nhập (gõ tên truy nhập và mật khẩu)

 Nếu bạn đang dùng máy tính công cộng thì hãy bỏ tùy chọn “Ghi nhớ” tên truy nhập và mật khẩu đi.

 Sau đó, click nút “Đăng nhập”. Quá trình đăng nhập thành công khi xuất hiện dòng chữ “Xin chào ” ở góc trên phải của trang web.

 Tại trang chủ, click vào dòng chữ “Đưa tư liệu lên” ở phía trên bên phải của môn Lịch sử. Cửa sổ đưa tư liệu hiện ra

 Tôi chọn Thư mục: Lịch sử 12.

 Tiêu đề của tư liệu có thể đặt là “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.

 Mục Tư liệu: các bạn click vào nút Browse để chọn tư liệu đưa lên.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đưa phim lên thư viện:, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐƯA PHIM LÊN THƯ VIỆN: Bạn có một đoạn phim về lịch sử “Loi keu goi toan quoc khang chien.wmv” và bạn muốn đưa lên thư viện để chia sẻ với mọi người. Bạn làm như sau: Trước hết, bạn mở trình duyệt web và truy cập vào địa chỉ: tulieu.bachkim.vn Tiếp đó, các bạn đăng nhập vào thư viện bằng cách gõ tên truy nhập và mật khẩu vào hộp đăng nhập (gõ tên truy nhập và mật khẩu) Nếu bạn đang dùng máy tính công cộng thì hãy bỏ tùy chọn “Ghi nhớ” tên truy nhập và mật khẩu đi. Sau đó, click nút “Đăng nhập”. Quá trình đăng nhập thành công khi xuất hiện dòng chữ “Xin chào” ở góc trên phải của trang web. Tại trang chủ, click vào dòng chữ “Đưa tư liệu lên” ở phía trên bên phải của môn Lịch sử. Cửa sổ đưa tư liệu hiện ra Tôi chọn Thư mục: Lịch sử 12. Tiêu đề của tư liệu có thể đặt là “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”. Mục Tư liệu: các bạn click vào nút Browse để chọn tư liệu đưa lên. Trong phần mô tả: Tôi nhập thông tin về tài liệu (Bác Hồ đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến và đêm 19 tháng 12 năm 1946). Phần nguồn gốc: Do đoạn phim này tôi sưu tầm trên mạng và không rõ nguồn cung cấp nên tôi ghi sưu tầm. Các bạn chú ý không nên bỏ qua mục này vì nó có thể gây ra nhiều tranh cãi về bản quyền của tư liệu. Nếu là phim do bạn tự quay thì mới không điền gì vào đây. Sau khi nhập đầy đủ thông tin bạn Click vào Lưu lại. Khi trang web hiển thị nội dung của tư liệu đó tức là bạn đã đưa tư liệu lên thành công. Thông thường đoạn phim sẽ hiển thị hình ảnh đầu tiên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cho hiển thị một hình ảnh tiêu biểu của đoạn phim để tăng sự hấp dẫn . Cách làm như sau: Tôi chọn nút chỉnh sửa để vào sửa nội dung. Khi cửa sổ hiện ra, chọn nút “Tạo Thumbnail”, sau đó kéo thanh trượt để chọn hình ảnh trong phim làm đại diện rồi chọn nút “Tạo Thumbnail” lần nữa. Cuối cùng chọn nút Thoát để trở về trang hiển thị. Tại thu mục chứa đoạn phim tôi vừa đưa lên, các bạn thấy đoạn phim đã hiển thị hình ảnh mà tôi đã chọn Đối với tư liệu là flash, . các bạn cũng thực hiện tương tự như trên.

File đính kèm:

  • docCACH DUA PHIM TREN MANG.doc